Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam– chi nhán

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tíndụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam– chi nhánh ChươngDương


    [HR][/HR]​LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại 4
    1.1.1. Khái niệm . 4
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của các Ngân hàng Thương Mại 5
    1.1.3. Chức năng của các Ngân hàng Thương Mại 7
    1.1.3.1. Trung gian tài chính 7
    1.1.3.2. Tạo phương tiện thanh toán . 8
    1.1.3.3. Trung gian thanh toán 8
    1.2. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại . 9
    1.2.1. Khái niệm . 9
    1.2.2. Đặc điểm . 10
    1.2.3. Các nguyên tắc tín dụng 10
    1.2.4.Vai trò . 11
    1.2.4.1.Vai trò của tín dụng đối với nền kinh tế 11
    1.2.4.2. Tác động của tín dụng ngân hàng đối với sự tồn tại và phát triển của ngân hàng thương mại 15
    1.2.4.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với người được cấp tín dụng 15
    1.2.5. Các loại hình tín dụng Ngân hàng thương mại 18
    1.3.Chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại . 21
    1.3.1.Quan điểm về chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại . 21
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng NHTM . 23
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại 26
    1.3.3.1. Nhóm nhân tố về phía ngân hàng . 26
    1.3.3.2. Những nhân tố ngoài Ngân hàng 32
    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH CHƯƠNG DƯƠNG 36
    2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam tại Chi nhánh Techcombank Chương Dương 36
    2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam 36
    2. 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Techcombank Chương Dương 38
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức 40
    2.1.4 . Các nghiệp vụ chính . 41
    2.1.5. Hoạt động tín dụng tại chi nhánh Techcombank Chương Dương 42
    2.1.5.1. Về hoạt động huy động vốn . 43
    2.1.5.2. Những nét cơ bản về khách hàng vay vốn tại chi nhánh . 45

    2.1.5.3. Thực trạng chất lượng hoạt động tín dụng tại chi nhánh Techcombank Chương Dương 51
    2.1.5.4.1.Thực trạng về quy mô của hoạt động tín dụng . 51
    2.1.5.4.2. Thực trạng chất lượng hoạt động tín dụng . 59
    2.1.5.4.3. Những chỉ tiêu phản ánh chất lượng của hoạt động tín dụng 60
    2.2. Đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng tại chi nhánh Techcombank Chương Dương . 64
    2.2.1. Những kết quả đạt được 64
    2.2.2. Những hạn chế và nguyên nhân 67
    2.2.2.1. Hạn chế . 67
    2.2.2.2. Nguyên nhân 69

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH CHƯƠNG DƯƠNG 73
    3.1. Nhu cầu vốn tín dụng cho phát triển kinh tế của nước ta trong thời gian tới 73
    3.2. Định hướng của Chi nhánh Techcombank Chương Dương đối với hoạt động tín dụng 77
    3.2.1. Mục tiêu đối với hoạt động tín dung của chi nhánh Techcombank Chương Dương 77
    3.2.2. Phương hướng hoạt động 77
    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Techcombank Chương Dương 78
    3.3.1. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao . 78
    3.3.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án . 83
    3.3.3.Tăng cường kiểm soát, giám sát quá trình sử dụng vốn vay, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ đối với hoạt động tín dụng . 87
    3.3.4. Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng 89
    3.3.5. Đổi mới công nghệ - khoa học - kỹ thuật 90
    3.3.6. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chính sách Marketing hỗn hợp 93
    3.3.6.1. Chính sách khách hàng . 93
    3.3.6.2. Chính sách giá cả 96
    3.3.6.3. Đẩy mạnh chính sách giao tiếp, khuếch trương 96
    3.3.6.4. Chiến lược sản phẩm 99
    3.3.6.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh và lựa chọn thị trường mục tiêu 100
    3.3.6.6. Xây dựng và ban hành chính sách tín dụng phù hợp 101
    3.4. Kiến nghị . 104
    3.4.1. Kiến nghị đối với nhà nước . 104
    3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam 108
    3.4.3. Kiến nghị đối với các khách hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể . 109
    KẾT LUẬN 110

    [HR][/HR]​
     
Đang tải...