Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu - Chi nhánh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1/ Tính cấp thiết của đề tài:
    Đất nước ta đang chuyển mình hòa nhập cùng với sự phát triển của khu vực
    và thế giới Việt Nam,với những tiềm năng sẵn có đang được khai thác một cách
    kịp thời và hiệu quả nhất đã và đang hoàn thành nhiệm vụ công nghiệp hóa-hiện
    đại hóa xây dựng đất nước. Trên con đường đó có sự góp mặt đáng kể của hệ
    thống tài chính - tiền tệ, đặc biệt là hệ thống ngân hàng trong đó phần lớn là các
    ngân hàng thương mại.
    Trong hoạt động của ngân hàng thì hoạt động tín dụng là một lĩnh vực quan
    trọng, quan hệ tín dụng là quan hệ xương sống, quyết định mọi hoạt động kinh tế
    trong nền kinh tế quốc dân và nó còn là nguồn sinh lợi chủ yếu quyết định sự tồn
    tại và phát triển của ngân hàng thương mại.
    Hòa cùng với sự đổi mới của toàn bộ hệ thống ngân hàng, ngân hàng thương
    mại cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu - Chi nhánh Hải Phòng (GP-Bank HP) trong
    những năm qua đã rất chú trọng đến hoạt động tín dụng và đang từng bước hoàn
    thiện trong hoạt động kinh doanh của mình để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế
    trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
    Với mục tiêu gắn liền lí luận khoa học và thực tiễn qua quá trình thực tập tại
    GP -Bank HP, được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo, của cán bộ nhân viên phòng
    Dịch vụ khách hàng, đồng thời có sự góp ý tận tình của thạc sĩ Cao Thị Thu, tôi đã
    cân nhắc và chọn đề tài : “ Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân
    hàng thương mại cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu - Chi nhánh Hải Phòng
    ”.
    2/ Mục đích nghiên cứu:
    - Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ tín dụng.
    - Phân tích thực trạng hoạt động tín dụng và chất lượng tín dụng tại GP-Bank HP.

    - Nêu lên những giải pháp có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng tín dụng
    từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh của các NHTM nói chung và GP-Bank HP
    nói riêng .
    3/ Đối tượng nghiên cứu:
    Nghiên cứu những nội dung chủ yếu về tín dụng, chất lượng tín dụng và tồn
    tại của nó tại GP-Bank HP.
    4/ Phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài nghiên cứu tác động đến nghiệp vụ tín dụng đối với hoạt động kinh
    doanh tiền tệ của NHTM nói chung và GP-Bank HP nói riêng, mối quan hệ của
    nghiệp vụ này với sự phát triển của nền kinh tế từ đó rút ra những mặt hạn chế, nêu
    lên những kiến nghị nhằm hoàn thiện và mở rộng nghiệp vụ tín dụng tại GP-Bank HP.
    Về thời gian nghiên cứu: nghiên cứu nghiệp vụ khai thác vốn trong điều kiện
    kinh tế hiện nay và đề ra phương hướng trong thời gian tới.
    5/ Phương pháp nghiên cứu:
    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu: duy vật biện chứng và duy vật
    lịch sử trên cơ sở các học thuyết kinh tế đặc biệt là học thuyết chính trị Mac- Lê Nin;
    sử dụng phương pháp chỉ số; phương pháp so sánh khái quát hóa tương lai và phương
    pháp tổng hợp sử dụng số liệu thống kê và mô hình ước lượng để luận chứng.
    6/ Những đóng góp mới của đề tài:
    - Đề tài đã làm sáng tỏ những luận cứ khoa học mang tính lí luận thực tiễn về
    hoạt động tín dụng của NHTM trong cơ chế thị trường.
    - Đề tài đã phân tích và chứng minh được thực trạng về hoạt động tín dụng
    của GP-Bank HP và những vấn đề tồn tại cần được tiếp tục giải quyết để hoàn
    thiện trong tương lai.

    - Đề tài đã đưa ra những giải pháp về vi mô, vĩ mô để nhằm hoàn thiện và
    nâng cao hiêu quả của hoạt động tín dụng của NHTM nói chung và GP-Bank HP
    nói riêng.
    7/ Kết cấu các chương:
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục và danh mục tài liệu tham khảo khóa
    luận của tôi gồm có 3 chương :
    Chương 1: Lý luận về tín dụng ngân hàng và chất lượng tín dụng ngân hàng.
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại GP-Bank Hải Phòng.
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại GP-Bank Hải Phòng.
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc nghiên cứu, học hỏi để hoàn thành
    khóa luận nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong
    nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu của thầy cô và các bạn để khóa luận có ý
    nghĩa hơn.
    Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo hướng dẫn của tôi: thạc sĩ Cao
    Thị Thu - người đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành khóa luận này.Qua đây, tôi xin
    gửi lời cám ơn chân thành đến các thầy cô trong khoa đã dạy dỗ và cung cấp cho
    tôi những kiến thức lí luận quý báu.
    Tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo và các anh chị phòng Dịch vụ
    khách hàng chi nhánh GP-Bank HP, những người đã nhiệt tình tiếp nhận, tạo điều
    kiện và cung cấp những kinh nghiệm thực tiễn quan trọng cho tôi trong quá trình
    thực hiện khóa luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...