Tiểu Luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần An Bình chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHTMCP An Bình chi nhánh Hà Nội
    MỤC LỤC


    Lời mở đầu


    Chương I:

    Những vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 3
    1.1. Lý luận chung về tín dụng ngân hàng thương mại: 3
    1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của tín dụng ngân hàng thương mại: 3
    1.1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường: 5
    1.1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng: 6
    1.2. Chất lượng tín dụng: 9
    1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng: 9
    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của NHTM: 9
    1.2.3. Một số chỉ tiêu cơ bản đánh giá chất lượng tín dụng của các NHTM: 12
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng: 15


    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHTMCP An bình chi nhánh hà nội 19
    2.1. Giới thiệu về ABBank Hà Nội: 19
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: 19
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức: 20
    Cơ cấu bộ máy của ABBank Hà Nội: 21
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ABBANK chi nhánh Hà Nội trong những năm qua: 22
    2.2.1. Về hoạt động huy động vốn: 22
    2.2.2. Hoạt động cho vay: 23
    2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng tại ABBank Hà Nội: 25
    2.3.1. Về mặt định tính: 25
    2.3.2. Về mặt định lượng: 26
    2.4. Những kết quả đạt được: 32
    2.5. Những mặt hạn chế và nguyên nhân: 33


    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nâng cao chất lượng tín dụng tại ABBANK Hà Nội 37
    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của ABBank Hà Nội: 37
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng: 38
    3.2.1. Nhóm giải pháp hoàn thiện quy trình tín dụng: 38
    3.2.2. Nhóm giải pháp ngăn chặn nợ quá hạn mới phát sinh: 42
    3.2.3. Đẩy mạnh công tác huy động vốn: 43
    3.2.4. Đa dạng hoá các hình thức cho vay có kết hợp với chu kỳ sản xuất và thu nhập của khách hàng: 45
    3.2.5. Thành lập bộ phận chuyên nghiên cứu thị trường: 45
    3.2.6. Tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ: 46
    3.2.7. Tổ chức tốt công tác phòng ngừa rủi ro: 46
    3.2.8. Coi trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ: 46
    3.3. Kiến nghị: 47
    3.3.1. Kiến nghị đối với ABBank Hà Nội: 47
    3.3.2. Kiến nghị đối với NHNN: 48
    3.3.3. Đối với Nhà nước: 49


    Kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...