Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và pháttriển nông thôn Bắc Hà Nội


    MỤC LỤC


    STT Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Những lý luận về tín dụng và chất lượng tín dụng 3
    1.1. Tín dụng ngân hàng và vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 3
    1.1.1. Hoạt động tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường . 3
    1.1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 4
    1.2. Chất lượng tín dụng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng 5
    1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng . 5
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng . 6
    1.2.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 11
    1.2.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng 18
    1.3. Kinh nghiệm của một số ngân hàng trên thế giới và bài học cho Việt Nam
    1.3.1. Kinh nghiệm của một số ngân hàng trên thế giới 19
    1.3.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam . 20
    Chương 2:Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 21
    2.1. Khái quát chung về NHNo&PTNT Bắc Hà Nội . 21
    2.1.1. Giới thiệu về NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 21
    2.1.2. Tình hình kinh tế xã hội ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của NH 23
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 24
    2.2.1. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh 24
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại ngân hàng . 28
    2.3. Đánh giá chung về thực trạng chất lượng tín dụng tại ngân hàng 34
    2.3.1. Những kết quả đạt được 34
    2.3.2. Một số tồn tại và nguyên nhân . 35
    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhắm nâng cao chất lượng tín dụng 39
    3.1. Định hướng của NHNo&PTNT Bắc Hà Nội về hoạt động kinh doanh tín
    dụng và nâng cao chất lượng tín dụng 39
    3.1.1. Định hướng về hoạt động kinh doanh tín dụng của ngân hàng 39
    3.1.2. Định hướng về nâng cao chất lượng tín dụng của ngân hàng 40
    3.2. Những giải pháp về nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT
    Bắc Hà Nội 41
    3.2.1. Giải pháp về nguồn vốn 41
    3.2.2. Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định dự án, thẩm định khách hàng 42
    3.2.3. Tăng cường chất lượng công tác thu thập và xử lý thông tin 42
    3.2.4. Mở rộng quy mô cho vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay 43
    3.2.5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các khoản vay . 44
    3.2.6. Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng . 45
    3.2.7. Giải pháp về nhân sự . 49
    3.2.8. Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các ngân hàng bạn 51
    3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng 51
    3.3.1. Những kiến nghị với Nhà Nước . 51
    3.3.2. Những kiến nghị với ngân hàng nhà nước . 52
    3.3.3. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam 53
    3.3.4. Kiến nghị với uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội 54
    Kết luận 55
    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...