Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Chương I: Các vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng của Ngân Hàng thương mại
    1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng 3
    1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng . 4
    1.1.3. Vai trò của hoạt động tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế 8
    1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại . 10
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng . 10
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 11
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng . 16
    1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng . 16
    1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng . 20
    1.3.3. Các nhân tố khác 22

    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

    2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Ngoại thương
    Hà Nội . 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 25
    2.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Ngoại Thương
    Hà Nội 28
    2.2.1. Về huy động vốn . 29
    2.2.2. Về sử dụng vốn . 32
    2.2.3. các công tác khác . 36
    2.3. Các nhân tố kinh tế xã hội tác động tới hoạt động của Ngân hàng
    Ngoại thương Hà Nội 38
    2.3.1. Môi trường kinh tế . 39
    2.3.2. Những nhân tố thuộc về vĩ mô của Nhà nước 42
    2.3.3. Môi trường xã hội 42
    2.3.4. Môi trường tự nhiên . 43
    2.4. Thực trạng về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội 43
    2.4.1. Các văn bản nghiệp vụ tín dụng mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    đang áp dụng 45
    2.4.2.Đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng ngoại thương Hà Nội theo
    các chỉ tiêu định tính . 45
    2.4.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội theo
    các chỉ tiêu định lượng 46
    2.5. Các biện pháp mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đã đề ra nhằm
    nâng cao chất lượng tín dụng 53
    2.6. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 54
    2.6.1. Những kết quả đạt được . 54
    2.6.2. Những hạn chế và nguyên nhân . . 55

    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 60
    3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới 60
    3.1.2. Phương hướng và nhiệm vụ của tín dụng năm 2003 . 63
    3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại
    thương Hà Nội . 63
    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương
    Hà Nội 65
    3.3.1. Chính sách tín dụng . 65
    3.3.2. Về quy trình tín dụng . 69
    3.3.3. Chứng khoán hoá các khoản nợ . 76
    3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên,có định hướng phát triển
    nguồn nhân lực 76
    3.4. Kiến nghị 77
    3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 77
    3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước . 78
    3.4.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước . 81
     
Đang tải...