Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) Nam Hà Nội
    MỤC LỤC

    TÊN MỤC TRANG
    Lời nói đầu 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3
    1.1. Tín dụng và các hình thức tín dụng ngân hàng 3
    1.1.1. Sự cần thiết của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế quốc dân 3
    1.1.2. Các hình thức tín dụng ngân hàng 5
    1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế 6
    1.2.1. Tín dụng ngân hàng thúc đẩy quá trình tích tụ tập trung vốn nhàn rỗi trong xã hội và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 7
    1.2.2. Tín dụng ngân hàng góp phần đẩy nhanh quá trình tái sản xuất mở rộng, đẩy mạnh đầu tư phát triển 8
    1.2.3. Tín dụng ngân hàng có vai trò quan trọng trong tổ chức điều hòa lưu thông tiền tệ 8
    1.2.4. Tín dụng ngân hàng góp phần tăng cường việc chấp hành chế độ hạch toán trong các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 9
    1.2.5. Tín dung ngân hàng là công cụ chủ yếu để đầu tư, tài trợ cho các ngành kinh tế then chốt và các ngành, vùng kinh tế kém phát triển 10
    1.2.6. Tín dụng ngân hàng tạo điều kiện phát triển quan hệ đối ngoại 10
    1.3. Chất lượng tín dụng ngân hàng 11
    1.3.1. Khái niệm về chất lương tín dụng 11
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng 11
    1.3.2.1. Chỉ tiêu về dư nợ 11
    1.3.2.2. Hiệu suất sử dụng vốn vay 12
    1.3.2.3. Tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ 12
    1.3.2.4. Vòng quay vốn tín dụng 13
    1.3.2.5. Chỉ tiêu lợi nhuận 13
    1.3.3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng 14
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng 15
    1.3.4.1. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường kinh tế 15
    1.3.4.2. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường pháp lý 16
    1.3.4.3. Nhóm nhân tố về phía ngân hàng 16
    1.3.4.4. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng 18
    1.3.4.5. Các yếu tố tự nhiên 18
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNO&PTNT CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI 19
    2.1. Giới thiệu chung về NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 19
    2.1.1. Khái quát về NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 19
    2.1.1.1. Tổ chức bộ máy NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 19
    2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 20
    2.1.2. Kết quả đạt được năm 2003 tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 21
    2.1.2.1. Nguồn vốn huy động 21
    2.1.2.2. Tình hình sử dụng vốn tín dụng năm 2003 22
    2.1.2.3. Các sản phẩm dịch vụ mới cung cấp 23
    2.1.2.4. Kinh doanh đối ngoại 24
    2.1.2.5. Kết quả tài chính 25
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội trong những năm gần đây 25
    2.2.1. Tình hình huy động vốn. 26
    2.2.2. Tình hình hoạt động cho vay 27
    2.2.2.1. Dư nợ theo thời gian cho vay 30
    2.2.2.2. Dư nợ theo thành phần kinh tế 31
    2.2.2.3. Dư nợ theo ngành kinh tế 32
    2.2.1.4. Tình hình nợ quá hạn tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 33
    2.2.3. Các chỉ tiêu khác 36
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 38
    2.3.1. Những thành tựu đạt được 38
    2.3.2. những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại đó 39
    CHƯƠNG 3: MỐT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT NAM HÀ NỘI 42
    3.1. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh 44
    3.1.1. Đối với công tác huy động vốn 44
    3.1.2. Đối với công tác cho vay và thu nợ 46
    3.1.2.1. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng ngân hàng 46
    3.1.2.2. Xác định kỳ hạn trả nợ hợp lý 48
    3.1.2.3. Thức hiện nghiêm túc các thể lệ, chế độ tín dụng hiện hành và giải quyết cho vay theo đúng quy trình công việc 50
    3.1.2.4. Tăng cường kiểm tra giám sát các khoản vay 51
    3.1.2.5. Xử lý các khoản nợ quá hạn 51
    3.1.2.6. Đa dạng hóa các hình thức tín dụng 52
    3.1.2.7. Thực hiện các hoạt động Marketing ngân hàng 53
    3.1.2.8. Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 53
    3.2. Một số kiến nghị 54
    3.2.1. Với NHNN, NHNo&PTNT Việt Nam 54
    3.2.2. Với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền 55
    Kết luận 56
     
Đang tải...