Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (AgriBank) Yên Lạc, Huyện Yên lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    MỤC LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU . 3
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT . 4
    LỜI NÓI ĐẦU . 5
    Chương 1: . 7
    TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM . 7
    1.1. Hoạt động tín dụng của NHTM 7
    1.1.1.Khái niệm về NHTM 7
    1.1.2. Các hình thức tín dụng của NHTM 7
    1.1.2.1.Theo mục đích sử dụng tiền vay và của người vay . 7
    1.1.2.2. Theo thời hạn sử dụng tiền vay của người vay 8
    1.1.2.3. Theo điều kiện đảm bảo 9
    1.1.2.4. Theo đồng tiền được sử dụng trong cho vay . 9
    1.1.2.5. Theo đối tượng tín dụng 9
    1.1.2.6. Ngoài ra tín dụng còn được phân chia theo các cách sau 10
    1.2 Chất lượng tín dụng của NHTM 10
    1.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng của NHTM . 10
    1.2.2 Các chỉ tiêu biểu hiện chất lượng tín dụng của NHTM 11
    1.3.2.1. Chỉ tiêu dư nợ tín dụng . 11
    1.3.2.2. Cơ cấu vốn đầu tư . 12
    1.3.2.3.Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng 12
    1.3.2.4.Chỉ tiêu lợi nhuận tín dụng . 13
    1.3.2.5.Chỉ tiêu về nợ quá hạn . 13
    1.3.2.6. Chỉ tiêu huy động vốn của ngân hàng . 14
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của NHTM . 14
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan . 14
    1.2.3.1. Những nhân tố thuộc về phía ngân hàng . 14
    1.2.3.2. Nhóm nhân tố thuộc về phía khách hàng 17
    1.3.2 Các nhân tố khách quan . 18
    1.2.3.3. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường kinh tế 18
    1.2.3.4. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường pháp lý . 19
    CHƯƠNG 2 20
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN YÊN LẠC . 20
    2.1 . KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN YÊN LẠC 20
    2.1.1 Sơ lược tình hình phát triển của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Lạc . 20
    2.1.2 Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của của chi nhánh : 21
    2.1.2.1 Nguồn vốn . 22
    2.1.2.2 : Sử dụng vốn : 23
    Bảng 2 : Tình hình sử dụng vốn . 23
    2.1.2.3 Kinh doanh khác: . 23
    2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng : . 24
    2.2.2.1. Chỉ tiêu dư nợ tín dụng . 24
    2.2.2.2. Cơ cấu vốn đầu tư . 25
    2.2.2.3.Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng 25
    2.2.2.4.Chỉ tiêu lợi nhuận tín dụng . 26
    2.2.2.5.Chỉ tiêu về nợ quá hạn . 26
    2.2.2.6. Chỉ tiêu huy động vốn của ngân hàng . 28
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG HIỆN NAY CỦA NHNo&PTNT YÊN LẠC 29
    2.3.1. Kết quả đạt được . 29
    2.3.2 Các biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng mà NHNo&PTNT Yên Lạc. 31
    2.3.3. Những tồn tại trong công tác tín dụng . 32
    2.3.3.1 Nguyên nhân tồn tại: . 32
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN YÊN LẠC 36
    3.1- PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN YÊN LẠC 36
    3.1.1- Phương hướng phát triển kinh tế của địa phương : 36
    3.1.2 Định hướng tín dụng của NHNo&PTNT Yên Lạc năm 2010 36
    3.2.1 NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT YÊN LẠC 38
    3.2.1.1 Xây dựng chiến lược khách hàng, chiến lược kinh doanh phù hợp tạo cơ sở đầu tư tín dụng 38
    3.2.1.2 Đổi mới qui trình thẩm định tín dụng . 39
    3.2.1.3 Sử dụng các công cụ đòn bẩy kinh tế trong hoạt động tín dụng 39
    3.2 1.4 Tăng cường công tác quản lý nợ, giải quyết nợ quá hạn (Nợ xấu) 40
    3.2.1.5 Đa dạng hoá các hình thức tín dụng, tư vấn cho khách hàng về xây dựng các phương án, dự án SXKD 41
    3.2.1.6 Tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát . 42
    3.2.1.7 Đào tạo bồi dưỡng cán bộ: . 44
    3.2.1.8 Tăng cường mối quan hệ với cấp uỷ, chính quyền địa phương 44
    3.2.2 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 45
    3.2.2.1 Với nhà nước và chính quyền địa phương 45
    3.2.2.2 Đối với ngân hàng nhà nước . 49
    3.2.2.3 Đối với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển Việt Nam. 49
    KẾT LUẬN . 51
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 53
     
Đang tải...