Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn S

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Sông Vân tỉnh Ninh Bình


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG

    1.1.1. Khái niệm

    1.1.2. Các hình thức tín dụng

    1.1.2.1. Thời hạn tín dụng

    1.1.2.2. Dựa vào tài sản đảm bảo

    1.1.2.3. Mục đích sử dụng vốn

    1.1.2.4. Phương thức cấp tín dụng

    1.1.2.5. Phương pháp hoàn trả

    1.1.3. Các phương thức cho vay

    1.1.3.1. Thấu chi

    1.1.3.2. Cho vay trực tiếp từng lần

    1.1.3.3. Cho vay theo hạn mức

    1.1.3.4. Cho vay theo dự án đầu tư

    1.1.3.5. Cho vay hợp vốn

    1.1.3.6. Cho vay trả góp

    1.1.3.7. Cho vay theo hạn mức tín dụng dự phòng

    1.1.3.8. Cho vay thông qua nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ tín dụng

    1.1.3.9. Các phương thức cho vay khác

    1.1.4. Vai trò của tín dụng đối với nền kinh tế

    1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG

    1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng

    1.2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng

    1.2.2.1. Các chỉ tiêu định tính

    1.2.2.2. Chỉ tiêu định lượng

    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng

    1.2.3.1. Nhóm nhân tố thuộc phía ngân hàng

    1.2.3.2. Nhóm nhân tố thuộc phía khách hàng

    1.2.3.3. Nhóm nhân tố thuộc môi trường khách quan


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh NHNo&PTNT Sông Vân tỉnh Ninh Bình

    2.1.2. Mô hình mạng lưới,cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NHNo&PTNT Sông Vân tỉnh Ninh Bình

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo&PTNT Sông Vân tỉnh Ninh Bình

    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn

    2.1.3.2. Tình hình sử dụng vốn

    2.1.3.3. Kết quả tài chính

    2.2. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    2.2.1. Về mặt định tính

    2.2.2. Về mặt định lượng

    2.2.2.1.Chỉ tiêu tổng dư nợ

    2.2.2.2. Chỉ tiêu nợ quá hạn

    2.2.2.3. Chỉ tiêu tỷ lệ nợ xấu

    2.2.2.4. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn

    2.2.2.5. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng

    2.3. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    2.3.1. Kết quả đạt được

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1. Những hạn chế

    2.3.2.2. Nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT SÔNG VÂN TỈNH NINH BÌNH

    3.2.1. Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý

    3.2.2. Tiếp tục cải tiến quy trình, thủ tục cấp tín dụng

    3.2.3. Kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ các khoản vay

    3.2.4. Công tác quản lý và xử lý nợ

    3.2.5. Chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo tiền vay

    3.2.6. Chủ động phân tán rủi ro

    3.2.7. Tham gia bảo hiểm tín dụng

    3.2.8. Hoàn thiện hệ thống thông tin tín dụng

    3.2.9. Chú trọng công tác bồi dưỡng, tuyển chọn và quản lý nhân sự tín dụng

    3.2.10. Các giải pháp khác

    3.2.10.1. Xây dựng chiến lược Marketing ngân hàng

    3.2.10.2. Đẩy mạnh công tác huy động vốn

    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ và các Bộ ngành liên quan

    3.3.2. Kiến nghị với NHNN

    3.3.3. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...