Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệpvà phát triển nông thôn Huyện Yên Châu

    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1
    CHƯƠNG I: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm 3
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn 3
    1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn 6
    1.2 Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 8
    1.2.1 Khái niệm 8
    1.2.2 Các đặc trưng cơ bản của tín dụng. 9
    1.2.3 Các loại tín dụng ngân hàng. 10
    1.2.3.1 Phân loại tín dụng theo thời gian 10
    1.2.3.2 Phân loại tín dụng theo hình thức. 12
    1.2.3.3 Theo mức độ tín nhiệm với khách hàng 19
    1.2.3.4 Phân loại theo mục đích 19
    1.2.4 Vai trò của tín dụng ngân hàng. 20
    1.2.4.1 Tín dụng ngân hàng góp phần đẩy nhanh quá trình sản xuất mở rộng, góp phần đầu tư phát triển 20
    1.2.4.2 Tín dụng ngân hàng góp phần thúc đẩy quá trình tích tụ và tập trung vốn cho quá trình sản xuất 21
    1.2.4.3 Tín dụng ngân hàng góp phần tăng cường chế độ hạch toán trong các doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 21
    1.2.4.4 Tín dụng ngân hàng tạo điều kiện phát triển ngành kinh tế kém phát triển, công cụ tài trợ cho ngành kinh tế mũi nhọn 22
    1.2.4.5 Tín dụng ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế đối ngoại phát triển 22
    1.3 Chất lượng tín dụng ngân hàng hàng thương mại 22
    1.3.1 Khái niệm 22
    1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 24
    1.3.2.1 Nhân tố thuộc về môi trường 24
    1.3.2.2 Nhân tố thuộc về phía ngân hàng 25
    1.3.2.3 Nhân tố thuộc về phía khách hàng 29
    1.3.3 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng. 31
    1.3.3.1 Các chỉ tiêu định tính 31
    1.3.3.2 Các chỉ tiêu định lượng 32
    1.2.4 Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng. 35
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNo&PTNT HUYỆN YÊN CHÂU 37
    1.1 Đặc điểm tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Yên Châu. 37
    1.1.1 Những thuận lợi 37
    1.1.2 Những tồn tại và khó khăn. 38
    1.2 Tổng quan về tình hình hoạt động xủa Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Châu. 40
    1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển. 40
    1.2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh. 41
    1.2.2.1 Hoạt động huy động vốn 41
    1.2.2.2 Hoạt động sử dụng vốn. 44
    1.2.2.3 Kết quả kinh doanh. 48
    1.3 Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo huyện Yên Châu. 48
    1.3.1 Kết quả hoạt động tín dụng của NHNo Yên Châu trong thời gian qua. 48
    1.3.2 Thực trạng chất lượng tại NHNo&PTNT Huyện Yên Châu. 50
    1.3.2.1 Xem xét ở góc độ Ngân hàng qua các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng: 50
    1.3.2.2 Phân tích chất lượng TD theo thành phần kinh tế và ngành KT. 52
    1.3.3 Nguyên nhân của nợ quá hạn, nợ cơ cấu. 54
    1.3.3.1 Nguyên nhân từ phía môi trường. 54
    1.3.3.2 Nguyên nhân từ phía khách hàng. 55
    1.3.3.3 Nguyên nhân từ phía ngân hàng. 55
    1.3.4 Những biện pháp mà NHNo Yên Châu đã thực hiên để nâng cao chất lượng tín dụng. 56
    1.3.5 Đánh giá chất lượng tín dụng tại NHNo Huyện Yên Châu. 57
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNO YÊN CHÂU 59
    2.1 Phương hướng và nhiệm vụ. 59
    - Nguồn vốn tăng trưởng 25% so với năm 2008 59
    2.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. 60
    2.2.1 Nâng cao công tác thẩm định trước khi cho vay. 61
    2.2.2 Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát các khoản vay. 65
    2.2.3 Các biện pháp khác. 65
    KẾT LUẬN 70
     
Đang tải...