Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn c

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tíndụng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh TâyHà Nội

    [HR][/HR]​LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 4
    1. 1 NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1.1 Khái niệm. 4
    1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại: 4
    1.1.3 Các hoạt động kinh doanh cơ bản của ngân hàng thương mại : 7
    1.1.3.1 Tạo lập nguồn vốn. 7
    1.1.3.2 Sử dụng và khai thác các nguồn vốn: 8
    1.1.3.3 Các hoạt động dịch vụ ngân hàng: 10
    1.2- CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 10
    1.2.1- Khái niệm chất lượng tín dụng . 10
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ảnh chất lượng tín dụng ngân hàng. 13
    1.2.2.3 - Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 18
    1.2.2.4-Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng tín dụng đối với NHTM trong nền kinh tế thị trường. 25
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 28
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NHNo & PTNT CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 28
    2.1.1.Tổng quan về NHNo&PTNT chi nhánh Tây Hà Nội. 28
    2.1.2 Hoạt động huy động vốn. 29
    2.1.3. Hoạt động tín dụng. 32
    2.1.4 Hoạt động thanh toán – ngân quỹ. 33
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 34
    2.2.1 Thực trạng hoạt động tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT Chi nhánh Tây Hà Nội 34
    2.2.1.1 . Doanh số cho vay. 35
    2.2.1.2 Doanh số thu nợ. 37
    2.2.1.3. Dư nợ cho vay . 38
    2.2.2. Thực trạng chất lượng Tín Dụng tại chi nhánh NHNo& PTNT chi nhánh Tây Hà Nội. 41
    2.2.2.1. Dư nợ quá hạn. 41
    2.2.2.2 Vòng quay vốn tín dụng. 46
    2.2.2.3 Lợi nhuận ngân hàng. 47
    2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHNo & PTNT CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN QUA 47
    2.3.1. Kết quả đạt được. 47
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 49
    2.3.2.1. Hạn chế. 49
    2.3.2.2 Nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 50
    - Nguyên nhân khách quan. 50
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 53
    3.1- PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHNo&PTNT CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI 53
    3.2- MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 55
    3.2.1 Mở rộng đối tượng cho vay kết hợp với lựa chọn khách hàng tốt. 55
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay. 56
    3.2.3.Thực hiện công tác thu nợ có hiệu quả. 57
    3.2.4.Xây dựng chiến lược con người và sử dụng nguồn nhân lực. 58
    3.2.5.Chiến lược khách hàng : 60
    3.2.6. Chính sách quảng cáo: 61
    3.2.7. Giải pháp hỗ trợ. 62
    3.2.7.1. Chính sách huy động vốn: 62
    3.2.7.2.Biện pháp ngăn ngừa và hạn chế rủi ro: 65
    3.3 KIẾN NGHỊ 68
    3.3.1.Kiến nghị đối với Nhà Nước. 68
    3.3.2.Kiến nghị đối với Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. 69
    KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
     
Đang tải...