Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Hàng H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Sở giao dịch NHTMCP Hàng Hải


    MỤC LỤCTrang
    Lời nói đầu. 1
    Chương I: Tổng quan về tín dụng và chất lượng tín dụng ngắn hạn. 3
    1. Lý luận chung về tín dụng. 3
    1.1. Khái niệm tín dụng. 3
    1.2. Phân loại tín dụng ngân hàng. 4
    1.2.1. Căn cứ vào mục đích. 4
    1.2.2 . Căn cứ vào thời hạn tín dụng. 5
    1.2.3. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm đối với khách hàng. 5
    1.2.4 . Căn cứ vào hình thái giá trị của tín dụng. 6
    2. Phân loại tín dụng ngắn hạn. 6
    2.1. Tín dụng ứng trước. 7
    2.2. Cho vay dựa trên việc chuyển nhương trái quyền. 7
    2.3. Tín dụng bằng chữ ký của ngân hàng. 7
    3. Chất lượng tín dụng và tiêu thức đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn của NHTM. 7
    3.1.Khái niệm. 7
    3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 8
    3.2.1. Nhóm chỉ tiêu định lượng. 9
    3.2.2. Nhóm chỉ tiêu định tính. 12
    3.3. Phương pháp đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn của ngân hàng. 12
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải. 14
    1. Khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải. 14
    1.1. Nhiệm vụ, chức năng và bộ máy tổ chức. 14
    1.2. Khái quát tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải trong những năm qua. 16
    1.2.1. Hoạt động huy động vốn. 16
    1.2.2. Hoạt động cho vay và đầu tư kinh doanh khác. 17
    1.2.3. Công tác kinh doanh đối ngoại. 20
    2. Thực trạng công tác tín dụng ngắn hạn tại sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải. 20
    2.1. Tình hình huy động vốn: 21
    2.2. Tình hình sử dụng vốn của Sở giao dịch NHTMCP HÀNG HẢI. 22
    3. Chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Sở giao dịch NHtmcp hàng hải. 24
    4. Đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn của Sở giao dịch NHtmcp hàng hải 29
    4.1. Những kết quả đạt được. 29
    4.2. Những nguyên nhân và hạn chế trong công tác tín dụng ngắn hạn của Sở giao dịch NHTMCP HÀNG HẢI. 29
    4.2.1. Hạn chế từ phía ngân hàng. 29
    4.2.2. Hạn chế từ phía doanh nghiệp. 33
    4.2.3 . Các nhân tố khách quan khác. 33
    Chương III: GiảI pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Sở giao dịch NHTMCP HÀNG HẢI 36
    1. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Sở giao dịch NHTMCP HÀNG HẢI. 36
    1.1. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án. 36
    1.1.1. Nâng cao chất lượng thu thập thông tin. 36
    1.2. Đa dạng hoá phương thức cho vay ngắn hạn đặc biệt mở rộng chiết khấu chứng từ có giá trên thị trường tiền tệ: 38
    1.3. Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý: 39
    1.4. Đào tạo đội ngủ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, năng nỗ, nhiệt tình trung thực: 42
    1.5. Lập quỹ dự phòng rủi ro: 43
    1.6. Thiết lập bộ phận nghiên cứu thị trường. 44
    1.7. Tăng cường công tác kiểm soát nội bộ. 45
    2. Một số kiến nghị. 46
    2.1. Về phía Sở giao dịch Ngân Hàng TMCP HÀNG HẢI. 46
    2.1.1. Có chính sách tuyển chọn, nâng cao trình độ đội ngủ cán bộ và có chính sách khen thưởng rõ ràng. 46
    2.1.3. Phát triển chiều sâu hợp tác quốc tế. 46
    2.1.4. Đổi mới mạnh mẽ quản trị điều hành: 46
    2.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước. 47
    2.2.1. Tiếp tục xây dựng và hoàn chỉnh các văn bản pháp quy. 47
    2.2.2. Hoàn thiện quy chế cầm cố, thế chấp tài sản và bảo lãnh vay vốn của ngân hàng: 47
    2.2.3. Kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các NHTM: 48
    2.2.4 Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 48
    Kết luận. 49
    Tài liệu tham khảo. 50
     
Đang tải...