Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh V

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Thái Bình
    LỜI NÓI ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Trong bối cảnh kinh tế thế giới trong những năm vừa qua gặp khá nhiều khó khăn, cùng với xu thế hội nhập sâu rộng như hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang gặp rất nhiều thách thức. Để đạt được mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đòi hỏi Đảng và Nhà nước phải có những biện pháp, chính sách để có thể sử dụng và phát huy tối đa nguồn lực của đất nước.
    Cùng với sự tăng trưởng và phát triển không ngừng của nền kinh tế, nhu cầu vốn đã và đang là một nhu cầu vô cùng cấp thiết trong đầu tư phát triển kinh tế. Các định chế tài chính mà đặc biệt là ngân hàng đã hình thành và phát triển để đáp ứng nhu cầu đó của nền kinh tế.
    Việt Nam gia nhập WTO đánh dấu một bước phát triển mới của đất nước đồng thời mở ra nhiều cơ hội thương mại, tăng cường hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nước, nhưng bên cạnh đó việc gia nhập WTO cũng đặt ra rất nhiều khó khăn và thách thức trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực nói chung và ngành ngân hàng nói riêng khi mà ngày càng có nhiều chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài đầu tư ở nước ta, các ngân hàng trong nước cần phải phát huy được những lợi thế vốn có, nâng cao khả năng cạnh tranh mà nhất là chất lượng tín dụng bởi lẽ tín dụng là nghiệp vụ quan trọng nhất tại các NHTM nước ta, nó chiếm tỷ trọng lớn trong tổng đầu tư của các ngân hàng và chiếm từ 70% - 90% thu nhập của các ngân hàng hiện nay. Trong đó tín dụng ngắn hạn giữ một vai trò quan trọng và thường chiếm một tỷ trọng cao trong tổng dư nợ. Vì vậy cần thiết phải có những biện pháp để nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn.
    Từ những thực tiễn đó và sau quá trình thực tập tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánhThái Bình, em chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Thái Bình”.
    2.Mục đích nghiên cứu.

    • Nghiên cứu và làm rõ hơn cơ sở lý luận về tín dụng ngắn hạn và chất lượng tín dụng ngắn hạn của các NHTM trong nền kinh tế thị trường.
    • Từ hoạt động thực tiễn, phân tích thực trạng và hoạt động tín dụng và chất lượng tín dụng tín dụng ngắn hạn tại VPBank chi nhánh Thái Bình thời gian qua để tìm ra những nguyên nhân tồn tại, những khó khăn vướng mắc cần giải quyết.
    • Đưa ra những giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn góp phần giải quyết những vấn đề còn hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng ngắn hạn tại VPBank chi nhánh Thái Bình và đề xuất những kiến nghị đối với các bộ ngành liên quan.

    1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
      • Đối tượng nghiên cứu : chất lượng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại VPBank chi nhánh Thái Bình.
      • Phạm vi ngiên cứu: Bài báo cáo tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan tới chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng VPBank chi nhánh Thái Bình giai đoạn năm 2010 – đến năm 2012.
    2. Phương pháp nghiên cứu.
    Cùng với việc nghiên cứu các lý luận thuộc chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, đề tài nghiên cứu đã được thực hiện trên cơ sở:
    - Thu thập, tổng hợp các số liệu thực tế về hoạt động tín dụng tại VPBank chi nhánh Thái Bình.
    - Ngoài ra, còn tham khảo thêm thông tin trên các tạp chí, báo mạng và sách báo có liên quan đến Ngân Hàng, kết hợp với những ý kiến góp ý chỉ dẫn của giáo viên hướng dẫn, các cán bộ tín dụng công tác tại VPBank chi nhánh Thái Bình .

    • Trên cơ sở lý luận, các số liệu thực tế tổng hợp được, và các ý kiến nhận định của cán bộ tín dụng, em đã sử dụng phương pháp thống kê, đối chiếu, so sánh, phân tích tỷ trọng để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng của VPBank chi nhánh Thái Bình đưa ra những giải pháp hợp lý và mới mẻ nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn của tỉnh.
    • Bên cạnh đó luôn luôn lỗ lực phấn đấu hoc hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như học hỏi về các ngiệp vụ tín dụng của ngân hàng và kinh nghiệm của các anh chị đi trước giúp ích cho công việc sau này của mình.

    1. Kết cấu của đề tài.
    Gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường.
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng VPBank chi nhánh Thái Bình.
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng VPBank chi nhánh Thái Bình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...