Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ch

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Nam Định


    MỤC LỤC​

    lỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHTM


    1.1. TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ

    1.1.1.Khái niệm và đặc trưng của tín dụng Ngân hàng

    1.1.1.1 Khái niệm tín dụng Ngân hàng

    1.1.1.2 Đặc trưng của tín dụng ngân hàng

    1.1.1.3. Chức năng của tín dụng Ngân hàng

    1.1.2.Phân loại tín dụng Ngân hàng

    1.1.3.Vai trò của tín dụng Ngân hàng

    1.2. TÍN DỤNG NGẮN HẠN VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TRONG NỀN KINH TẾ

    1.2.1. Tín dụng ngắn hạn và vai trò của tín dụng ngắn hạn

    1.2.1.1. Khái niệm tín dụng ngắn hạn

    1.2.1.2.Đặc trưng của tín dụng ngắn hạn

    1.2.1.3. Các hình thức tín dụng ngắn hạn của Ngân hàng thương mại

    1.2.1.4. Vai trò của tín dụng ngắn hạn đối với nền kinh tế

    1.2.2. Chất lượng tín dụng, các chỉ tiêu đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngắn hạn của Ngân hàng

    1.2.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng ngắn hạn của Ngân hàng

    1.2.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn

    1.2.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngắn hạn


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TD NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH

    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH

    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chi nhánh tỉnh Nam Định

    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của NHNo & PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định

    2.1.3. Cơ cấu tổ chức và điều hành của chi nhánh NHNo & PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định

    2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

    2.2.1. Tình hình huy động vốn

    2.2.2. Tình hình sử dụng vốn

    2.2.3. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng

    2.3. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NHNo & PTNT CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2007-2009

    2.3.1. Tình hình huy động vốn ngắn hạn

    2.3.2. Tình hình sử dụng vốn của NHNo & PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định

    2.4. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NHNo & PTNT CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH

    2.4.1. Những kết quả đạt được

    2.4.2. Những hạn chế trong hoạt động tín dụng của NHNo & PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NHNo & PTNT CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH

    3.1. ĐỊNH HƯƠNG, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG

    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NHNo & PTNT CHI NHÁNH TỈNH NAM ĐỊNH

    3.2.1 Xây dựng chiến lược kinh doanh

    3.2.2 Đa dạng hoá hình thức huy động vốn

    3.2.3 Đa dạng hoá hoạt động tín dụng

    3.2.4 Thực hiện có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tín dụng

    3.2.5 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các khoản tín dụng

    3.2.6 Xử lý tốt các khoản nợ quá hạn

    3.2.7 Giải pháp về nhân tố con người

    3.2.8. Các giải pháp khác

    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước

    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3. Kiến nghị với NHNo & PTNT TW

    3.3.4. Kiến nghị với NHNo & PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...