Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn ở hệ thống ngân hàng thương mại nước ta

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp “Giải pháp
    nâng cao chất lượng tín dụng
    ngắn hạn ở hệ thống ngân hàng
    thương mại nước ta"









    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    Chương 1: Lý luận chung về chất lượng tín dụng ngắn hạn của
    ngân hàng thương mại .3
    1.1. Ngân hàng thương mại . 3
    1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Đặc trưng hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại 4
    1.2. Tín dụng ngân hàng 5
    1.2.1. Khái niệm về tín dụng . 5
    1.2.2. Đặc trưng của tín dụng 6
    1.3. Khái niệm và vai trò của tín dụng ngắn hạn của ngân hàng 7
    1.3.1. Khái niệm . 7
    1.3.2. Vai trò tín dụng ngắn hạn . 7
    1.4. Chất lượng tín dụng ngắn hạn 10
    1.4.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng ngắn hạn 10
    1.4.2. Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá hoạt động tín dụng ngắn hạn 12
    1.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động tín dụng của
    ngân hàng. . 15
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi
    nhánh ngân hàng liên doanh Chohung Vina 20
    2.1. Tổng quan về ngân hàng liên doanh Hàn Quốc Chohung Vina 20
    2.2. Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, chức năng các phòng ban 23
    2.2.1. Cơ cấu tổ chức . 23
    2.2.2. Nhiệm vụ, chức năng của phòng tín dụng . 24
    2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng
    liên doanh Chohung Vina . 25
    2.3.1. Tình hình sử dụng vốn vay . 25
    2.3.2. Đánh giá về thành tựu và những tồn tại của ngân hàng liên
    doanh Chohung vina 29
    Chương 3: giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn ở
    hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam .33
    3.1. Những ảnh hưởng của xu thế hội nhập quốc tế của Việt Nam trong
    giai đoạn hiện nay. 33
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn đối với các
    ngân hàng thương mại nước ta rút ra từ quá trình nghiên cứu ở ngân
    hàng Chohung vina . 36
    3.2.1. Đối với quá trình thẩm định đối với các dự án xin vay vốn. 36
    3.2.2.Về hình thức tín dụng của ngân hàng . 39
    3.2.3. Đa dạng và phát triển các loại hình dịch vụ ngân hàng: . 41
    3.2.4. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của các cán bộ tín dụng 42
    3.2.5. Tăng cường hoạt động Marketing ngân hàng và áp dụng chính
    sách khách hàng hợp lý. . 43
    3.3. Một số giải pháp khác. . 45
    3.3.1. Tăng cường hoạt động huy động vốn 45
    3.3.2. Đa dạng hoá các đối tượng cho vay. 47
    3.3.3. Tích cực xử lý nợ quá hạn. . 50
    3.3.4. Thực hiện bảo hiểm tín dụng 52
    3.3.5.Giải pháp về thông tin 52
    3.4.Một số kiến nghị . 54
    3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước . 54
    3.4.2. Đối với Ngân hàng nhà nước . 58
    KẾT LUẬN 58

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...