Báo Cáo Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất tại Chi nhánh ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBan

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất tại Chi nhánh ngânhàng NHNo&PTNT (AgriBank) huyện Văn Bàn
    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    Chương 1 3
    tín dụng ngân hàng và chất lượng tín dụng ngân hàng đối với hộ sản xuất 3
    1.1. Tín dụng Ngân hàng đối với hộ sản xuất 3
    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng đối với hộ sản xuất 3
    1.1.2. Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với hộ sản xuất 4
    1.2. Chất lượng tín dụng ngân hàng đối với hộ sản xuất 8
    1.2.1. Những vấn đề cơ bản về hộ sản xuất trong nền kinh tế thị trường 8
    1.2.1.1. Khái niệm và phân loại hộ sản xuất 8
    1.2.1.2. Vai trò của hộ sản xuất trong nền kinh tế thị trường 10
    1.2.2. Chất lượng tín dụng ngân hàng đối với hộ sản xuất 11
    1.2.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng 11
    1.2.2.2. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với hộ sản xuất 12
    a/ chỉ tiêu định tính 12
    b/ chỉ tiêu định lượng 14
    c/ Một số chỉ tiêu khác : 17
    1.2.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với hộ sản xuất 18
    a/ yếu tố môi trường 18
    b/ yếu tố thuộc về khách hàng : 19
    c/ yếu tố thuộc về Ngân hàng : 20


    Chương 2 22
    Thực trạng chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo & PTNT huyện văn bàn 22
    2.1. Sự ra đời và phát triển của NHNo & PTNT huyện Văn Bàn 22
    2.1.1. Đặc điểm kinh tế xã hội huyện Văn Bàn 22
    2.1.2. Sự ra đời và phát triển của NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 24
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 26
    2.2. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 27
    2.2.1. Công tác huy động vốn 27
    2.2.2. Hoạt động cho vay 29
    2.2.3. Các hoạt động kinh doanh khác 32
    2.2.4. Kết quả kinh doanh 32
    2.3. Thực trạng tín dụng và chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn. 33
    2.3.1. Thực trạng hoạt động tín dụng hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn. 33
    2.3.1.1. Tình hình cho vay hộ sản xuất. 33
    2.3.1.2. Tình hình thu nợ hộ sản xuất. 36
    2.3.1.3. Tình hình dư nợ hộ sản xuất 38
    2.3.2.Thực trạng chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất của chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 39
    2.3.2.1. Tình hình nợ quá hạn hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 39
    2.3.2.2. Đánh giá chất lượng tín dụng hộ sản xuất qua các chỉ tiêu khác. 45
    2.3.3. Đánh giá về chất lượng tín dụng hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn. 45
    2.3.3.1. Những kết quả đạt được 46
    2.3.3.2. Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân của tồn tại 47


    Chương 3 51
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với hộ sản xuất tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn 51
    3.1. Định hướng về hoạt động tín dụng đối với hộ sản xuất của NHNo&PTNT huyện Văn Bàn đến năm 2010 51
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Văn Bàn. 52
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách cho vay 52
    3.2.1.1. Đẩy mạnh cho vay hộ sản xuất qua tổ nhóm tương trợ. 53
    3.2.1.2. Thực hiện cho vay không phải thế chấp 54
    3.2.2. Tăng cường huy động vốn và tiếp tục mở rộng các hình thức cho vay hộ sản xuất. 55
    3.2.2.1. Tăng cường công tác huy động vốn. 55
    3.2.2.2. Tiếp tục mở rộng các hình thức cho vay hộ sản xuất 56
    3.2.3. Đổi mới công tác tổ chức đào tạo cán bộ 57
    3.2.4. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng và áp dụng các biện pháp phân tích tài chính kỹ thuật trong quy trình tín dụng. 58
    3.2.4.1. Nâng cao chất lượng thẩm định 58
    3.2.4.2. Áp dụng các biện pháp phân tích tài chính kỹ thuật trong quy trình tín dụng . 59
    3.2.5. Tăng cường biện pháp quản lý tín dụng 59
    3.2.6. Không ngừng đổi mới khoa học công nghệ 60
    3.2.7. Các giải pháp đối với nợ quá hạn 61
    3.2.7.1. Thực hiện công tác thu nợ có hiệu quả, ngăn ngừa nợ quá hạn tiềm ẩn và nợ quá hạn mới phát sinh 61
    3.2.7.2. Ngân hàng chủ động tìm các dự án và tư vấn cho khách hàng. 61
    3.2.7.3. Ngân hàng đưa ra các sản phẩm khuyến khích. 62
    3.2.7.4. Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng vay vốn. 63
    3.3. Những kiến nghị 64
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước . 64
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN Việt Nam 65
    3.3.3. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam 66
    3.3.4. Kiến nghị với NHNo&PTNT tỉnh Lào Cai 67
    Kết luận 68
     
Đang tải...