Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Nông nghi

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa"


    Chuyên đề dài 52 trang:
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đạt được những thành tựu khả quan về tăng trưởng kinh tế, GDP đạt trung bình 7-8% / năm. Nước ta với chiến lược phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo định hướng cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, đã làm cho nền kinh tế phát triển nhanh chóng. Đạt được thành tựu kể trên có sự góp phần rất lớn của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Cơ cấu kinh tế quốc doanh và ngoài quốc doanh cũng có sự thay đổi cả về chất lượng lẫn số lượng. Bên cạnh đó việc Việt Nam với những cố gắng hội nhập kinh tế thế giới trong những năm qua: tổ chức thành công hội nghị APEC, ASEM II, gia nhập WTO và có các hiệp định đa phương cũng như song phương với nhiều nước trên thế giới tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội ®Ó phát triển về mọi mặt.
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các doanh nghiệp, hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam cũng có những bước phát triển tích cực. Ngoài hệ thống ngân hàng thương mại quốc doanh còn có sự tham gia của các ngân hàng thương mại cổ phần, liên doanh và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã làm cho tính cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng ngày càng quyết liệt. Hiện nay thu nhập hàng năm của các ngân hàng thương mại Việt Nam vẫn chủ yếu là từ hoạt động tín dụng. Vì vậy, xét trong mối quan hệ tín dụng và sự phát triển mở rộng của các doanh nghiệp góp phần mở rộng hoạt động tín dụng của ngân hàng còn ngân hàng giúp cho các doanh nghiệp có vốn để đầu tư phát triển doanh nghiệp. Do đó mối quan hệ giữa Ngân hàng thương mại và doanh nghiệp luôn được sự quan tâm của Chính phủ, ngân hàng, chủ doanh nghiệp.

    MỤC LỤC

        Trang
      MỞ ĐẦU
    1
      Chương 1
    : NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT ƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH
    3
    1.1.
    Những vấn đề cơ bản về doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    3
    1.1.1.
    Khái niệm doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    3
    1.1.2.
    Đặc điểm của doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    3
    1.1.3.
    Phân loại doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    4
    1.1.4.
    Vai trò của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    6
    1.1.5.
    Xu hướng phát triển của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    7
    1.1.6.
    Ưu thế và khó khăn của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh
    8
    1.2.
    Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    9
    1.2.1.
    Khái niệm và các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại
    9
    1.2.2.
    Tín dụng ngân hàng
    10
    1.2.3.
    Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    13
    1.3.
    Chất lượng tín dụng của các ngân hàng thương mại
    15
    1.3.1.
    Quan niệm về chất lượng tín dụng
    15
    1.3.2.
    Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng
    17
    1.3.3.
    Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng
    20
    1.4.
    Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    22
      Chương 2
    : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THÀNH PHỐ HÀ ĐÔNG - PHÒNG GIAO DỊCH YÊN NGHĨA
    24
    2.1.
    Khái quát tình hình hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    24
    2.1.1.
    Lịch sử hình thành và phát triển
    24
    2.1.2.
    Khái quát cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    25
    2.1.3.
    Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh
    26
    2.2.
    Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    32
    2.2.1.
    Doanh số cho vay và thu nợ cho vay
    32
    2.2.2.
    Cơ cấu cho vay, phương thức cho vay, thu nợ
    33
    2.2.3.
    Công tác kiểm tra và xử lý nợ
    34
    2.2.4.
    Tình hình nợ quá hạn
    35
    2.3.
    Đánh giá chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    37
    2.3.1.
    Những kết quả đạt được
    37
    2.3.2.
    Hạn chế và nguyên nhân
    38
      Chương 3
    : GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HÀ ĐÔNG - PHÒNG GIAO DỊCH YÊN NGHĨA
    41
    3.1.
    Định hướng phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    41
    3.1.1.
    Định hướng chung
    42
    3.1.2.
    Định hướng về hoạt động tín dụng
    42
    3.2.
    Giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    43
    3.3.1.
    Tập trung xử lý nợ quá hạn, nợ khó đòi, làm lành mạnh hóa tình hình tài chính
    43
    3.3.2.
    Thực hiện nghiêm túc chế độ thể lệ, quy định quy trình nghiệp vụ tín dụng đối với thành phần kinh tế ngoài quốc doanh
    44
    3.2.3.
    Bám sát quy hoạch phát triển kinh tế của Nhà nước, của tỉnh thành phố để đầu tư an toàn, đúng đắn, hiệu quả
    44
    3.2.4.
    Nâng cao chất lượng công tác thẩm định trước khi cho vay
    45
    3.2.5.
    Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
    45
    3.2.6.
    Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ trong hoạt động tín dụng
    46
    3.2.7.
    Đảm bảo tính chất pháp lý về các hình thức vay có đảm bảo trong quan hệ tín dụng ngoài quốc doanh
    47
    3.3.
    Một số kiến nghị đối với Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Đông - Phòng giao dịch Yên Nghĩa
    47
    3.3.1.
    Đối với Chính phủ
    47
    3.3.2.
    Đối với Ngân hàng Nhà nước
    48
    3.3.3.
    Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam
    49
      KẾT LUẬN
    50
      NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
    52
      NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VI THỰC TẬP
     
Đang tải...