Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại NHNo&PTNT - Chi nhánh Láng Hạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại NHNo&PTNT - Chi nhánh Láng Hạ


    MỤC LỤC​

    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI DNVVN.
    3


    1.1 Tín dụng ngân hàng đối với các DNVVN ở Việt Nam 3

    1.1.1 KHỎI QUỎT VỀ TỚN DỤNG NGÕN HàNG 3

    1.1.1.1 KHỎI NIỆM TDNH: 3

    1.1.1.2 LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ CHO VAY 7

    1.1.2 KHỎI QUỎT VỀ DNVVN 8

    1.1.2.1 KHỎI NIỆM VỀ DNVVN 8

    1.1.2.2 Đặc điểm của DNVVN 9

    1.1.3 TDNH đối với DNVVN ở Việt Nam hiện nay 11

    1.2 Chất lượng tín dụng đối với các DNVVN 14

    1.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng 14

    1.2.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng đối với các DNVVN 17

    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng đối với các DNVVN 19

    1.2.3.1. Các ảnh hưởng từ môi trường kinh doanh. 19

    1.2.3.2 Các ảnh hưởng từ phía NGÕN HàNG 20

    1.2.3.3 TỪ PHỚA CỎC DOANH NGHIỆP 21


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH LÁNG HẠ 22


    2.1. GIỚI THIỆU KHỎI QUỎT VỀ NHNO&PTNT CHI NHỎNH LỎNG HẠ 22

    2.1.1. LỊCH SỬ HỠNH THàNH Và PHỎT TRIỂN CỦA CHI NHỎNH NHNO & PTNT LỎNG HẠ 22

    2.1.1.1 KHỎI QUỎT QUỎ TRỠNH HỠNH THàNH Và PHỎT TRIỂN 22

    2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và các nGHIỆP VỤ CỤ THỂ CỦA CHI NHỎNH 23

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 25

    2.1.3. TỠNH HỠNH HOẠT động kinh doanH CỦA CHI NHỎNH NHNO&PTNT LỎNG HẠ 27

    2.1.3.1. KẾT QUẢ KINH DOANH 27

    2.1.3.2. Nghiệp vụ huy động vốn 28

    2.1.3.3. Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ 31

    2.1.2.4. Hoạt động cho vay 31

    2.1.3.5. Đánh giá chung kết quả hoạt động trong năm: 33

    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại NHNo&PTNT Chi nhánh Láng Hạ 34

    2.2.1 Dư nợ, doanh số cho vay, doanh số thu nợ 34

    2.2.2. HỆ SỐ SỬ DỤNG VỐN VAY 38

    2.2.3. CHỈ TIỜU NỢ QUỎ HẠN 38

    2.2.4. Lợi nhuận từ hoạt động tín dụng 40

    2.3. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại NHNo&PTNT CHI NHỎNH LỎNG HẠ. 41

    2.3.1. Kết quả đạt được 41

    2.3.2. HẠN CHẾ: 41


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH LÁNG HẠ 44


    3.1 Định hướng phát triển đối với DNVVN tại NHNo&PTNT Chi nhánh Láng Hạ 44

    3.1.1 Định hướng phát triển chung của chi nhánh 44

    3.1.2 Định hướng phát triển đối với các DNVVN 45

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại NHNo&PTNT Chi nhánh Láng Hạ 47

    3.2.1 Tăng cường kiểm tra, giám sát các khoản cho vay 47

    3.2.2 Nâng cao chất lượng thẩm định và tái thẩm định 48

    3.2.3 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ 49

    3.2.4 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ 51

    3.2.5 Xây dựng hợp lý chính sách tín dụng đối với DNVVN 52

    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 53

    3.3.1 KIẾN NGHỊ VỚI CHỚNH PHỦ 53

    3.3.2 Kiến nghị đối với DNVVN 55


    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...