Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNV&N tại Ngân hàng Á Châu- Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNV&N tại Ngân hàng ÁChâu- Chi nhánh Hà Nội


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN DOANH NGHIỆP VÀ VÀ NHỎ- TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 3
    I. DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN 3
    1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3
    2. Đặc điểm và phân loại 4
    2.1. Phân loại 4
    2.2. Đặc điểm doanh nghiệp vừa và nhỏ. 5
    3. Vai trò của DNV&N trong nền KT thị trường. 6
    3.1. DNV&N cung cấp một khối lượng lớn sản phẩm, dịch vụ đa đạng, phong phú về chủng loại đáp ứng nhu cầu SX và tiêu dùng. 7
    3.2. DNV&N đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra công ăn việc làm phù hợp với nhiều đối tượng, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần ổn định xã hội. 7
    3.3. DNV&N phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính 8
    3.4. DNV&N hỗ trợ cho các DN lớn trong SXKD 8
    3.5. DNV&N góp phần thúc đẩy tăng trưởng KT. 9
    3.6. DNV&N góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ, những nhà kinh doanh, những nhà quản trị mới trong nền KT thị trường. 9
    4. Ưu điểm và hạn chế của các DNV&N trong nền KT thị trường 9
    4.1. Ưu điểm: 9
    4.2. Hạn chế chủ yếu của các DNV&N 10
    II. TDNH VÀ VAI TRÒ TDNH ĐỐI VỚI CÁC DNV&N 12
    1. Đại cương về TDNH 12
    1.1. Khái niệm: 12
    1.2. Các nguyên tắc TDNH 12
    1.3. Phân loại TD (các hình thức TDNH) 13
    2.Sự cần thiết và vai trò của TDNH đối với các DNV&N 15
    2.1.Sự cần thiết- TDNH trong nền kinh tế thi trường. 15
    2.2. Vai trò của TDNH đối với các DNV&N 16
    III. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNV&N 18
    1. Chất lượng tín dụng. 18
    1.1. Khái niệm chất lượng TD: 18
    1.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng TDNH 20
    2. Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng TD đối với DNV&N 23
    2.1. Các nhân tố thuộc về bản thân ngân hàng. 23
    2.2. Nhân tố thuộc về khách hàng. 28
    2.3. Những nhân tố khách quan. 29
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU- CHI NHÁNH HÀ NỘI 33
    I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DNV&N Ở VIỆT NAM (TRÊN ĐỊA BÀN) 33
    1.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của DNV&N 33
    1.1. Khái quát hoạt động SXKD cua DNV&N 33
    1.2.Những khó khăn mà DNV&N thường gặp trong quá trình hoạt động SXKD 35
    2. Thực trạng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng của DNV&N 39
    3.Chủ trương của Đảng, quản lý của nhà nước đối với DNV&N- các văn bản pháp luật có liên quan. 42
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNV&N TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU- CHI NHÁNH HÀ NỘI 45
    1. Kết quả cho vay thu nợ 45
    1.1.Phân loại tín dụng theo thời hạn vay. 47
    1.2.Tín dụng DNV&N phân loại theo thành phần kinh tế. 50
    2. Chất lượng tín dụng. 53
    2.1. Xét về khả năng sinh lãi cho ngân hàng. 53
    2.2. Khả năng thu hồi và tổn thất 55
    3. Đánh giá chung. 56
    3.1 Những kết quả đạt được. 56
    3.2. Tồn tại và nguyên nhân. 57
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNV&N TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH HÀ NỘI 63
    I. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNV&N TẠI CHI NHÁNH 63
    1. Kế hoạch hoạt động của ngân hàng. 63
    2. Định hướng hoạt động tín dụng đối với DNV&N 64
    II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNV&N TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU- CHI NHÁNH HÀ NỘI 65
    1. Về huy động vốn. 67
    1.1. Tăng cường các nguồn vốn (vốn trung và dài hạn bằng ngoại tệ) 67
    1.2. Vấn đề sử dụng vốn. 67
    2. Đổi mới và hoàn thiện thêm cơ chế cho vay đối với DNV&N 68
    2.1. Thủ tục cho vay. 68
    2.2. Thời hạn cho vay. 69
    2.3. Lãi suất cho vay. 70
    3. Đa dạng hoá các phương thức cho vay. 70
    4. Nâng cao chất lượng tín dụng. 72
    4.1. Nâng cao hiệu quả khâu thẩm định. 72
    4.2.Việc phân cấp tín dụng phải chặt chẽ. 73
    4.3. Nâng cao chất lượng thông tin phòng ngừa rủi ro. 73
    4.4. Tăng cường kiểm tra, giám sát khách hàng vay vốn. 74
    5. Những biện pháp làm giảm rủi ro tín dụng. 74
    5.1. Công tác dự phòng rủi ro. 74
    5.2. Chủ động giải quyết nợ có vấn đề. 75
    6. Giải pháp về tài sản đảm bảo tiền vay. 76
    7. Coi trọng công tác tổ chức và bồi dưỡng cán bộ. 77
    8. Chiến lược về khách hàng và thông tin về khách hàng. 78
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 79
    1. Đối với Chính phủ. 79
    1.1. Hệ thống pháp luật và công tác thực thi pháp luật 79
    1.2. Đối với công tác kiểm tra, kiểm soát 79
    1.3. Một số chính sách trợ giúp của Chính phủ. 80
    1.4. Khuyến khích đầu tư 81
    1.5. Công tác quản lý sắp xếp lại DN, trao quyền sở hữu, sử dụng đầy đủ 81
    2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 81
    2.1. Ban hành cơ chế cho vay riêng, phù hợp với các DNV&N 81
    2.2. Các quy định liên quan đến tài sản thế chấp. 82
    2.3. Hoàn thiện hệ thống thông tin tín dụng. 83
    3. Đối với Ngân hàng Á Châu. 83
    4. Kiến nghị đối với DNV&N 84
    4.1.Tăng cường quản lý và khả năng tiếp cận thị trường. 84
    4.2.Xây dựng kế hoạch sản xuất hàng năm 84
    4.3.Sổ sách kế toán phải đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước 84
    4.4.Hoàn thành thủ tục pháp lý cho bất động sản. 85
    4.5.Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. 85
    KẾT LUẬN 86
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM THẢO 88
     
Đang tải...