Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN tại chi nhánh NHNT Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tíndụng đối với DNNN tại chi nhánh NHNT Hà Nội


    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU . 4
    CHƯƠNG I: TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG
    1.1) Tín dụng ngân hàng (TDNH) . 6
    1.1.1- Ngân hàng thương mại (NHTM) . 6
    1.1.2- Tín dụng ngân hàng 7
    1.1.3- Các hình thức TDNH . 8
    1.1.4- Vai trò của TDNH đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 10
    1.2) Chất lượng tín dụng ngân hàng . 13
    1.2.1- Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng 13
    1.2.2- Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng TDNH . 15
    1.2.3- Hiệu quả của việc nâng cao chất lượng tín dụng của các NHTM 19
    1.3) Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng TDNH 20
    1.3.1- Các nhân tố vĩ mô 20
    1.3.1.1. Môi trường pháp lý 20
    1.3.1.2. Môi trường kinh tế . 21
    1.3.1.3.Một số yếu tố vĩ mô khác . 22
    1.3.2- Các nhân tố vi mô 23
    1.3.2.1. Các nhân tố thuộc về phía khách hàng 23
    1.3.2.2. Các nhân tố thuộc về phía ngân hàng 24
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI CHI NHÁNH NHNT HÀ NỘI
    2.1) Khái quát chung về NHNT Hà Nội . 27
    2.1.1- Lịch sử hình thành và phát triển 27
    2.1.2- Nhiệm vụ của chi nhánh NHNT Hà Nội . 28
    2.1.3- Cơ cấu tổ chức 29
    2.2) Một số hoạt động chủ yếu tại chi nhánh . 31
    2.2.1- Tình hình huy động vốn . 31
    2.2.2- Tình hình cho vay 32
    2.2.3- Một số hoạt động khác . 34
    2.3) Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNNN tại chi nhánh NHNT Hà Nội 36
    2.3.1- Tình hình DNNN có quan hệ vay vốn với chi nhánh . 36
    2.3.2- Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNNN tại chi nhánh . 37
    2.3.2.1. Chất lượng tín dụng ngắn hạn đối với DNNN 42
    2.3.2.2. Chất lượng tín dụng trung-dài hạn đối với DNNN 47
    2.3.3- Đánh giá chất lượng tín dụng đối với DNNN tại chi nhánh 49
    2.3.3.1. Thành tựu 50
    2.3.3.2. Hạn chế 50
    2.3.3.3. Nguyên nhân 51
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI CHI NHÁNH NHNT HÀ NỘI
    3.1) Phương hướng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh trong thời gian tới 54
    3.2) Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN 56
    3.2.1- Thực hiện chính sách tín dụng phù hợp với tình hình thực tế . 56
    3.2.2- Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 57
    3.2.3- Xây dựng chiến lược khách hàng đúng đắn hiệu quả 58
    3.2.4- Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của chi nhánh 61
    3.2.5- Một số giải pháp khác 62
    3.3) Một số kiến nghị . 63
    3.3.1- Kiến nghị đối với ngân hàng cấp trên . 63
    3.3.1.1. Một số kiến nghị với NHNT Việt Nam 63
    3.3.1.2. Một số kiến nghị với NHNN 64
    3.3.2- Kiến nghị đối với Nhà nước 64
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 67
     
Đang tải...