Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng Đối Với Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tại NHNo & PTNT TPHCM PGD

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    Trang phụ bìa . i
    Lời cam đoan . ii
    Lời cảm ơn iii
    Nhận xét của đơn vị thực tập . iv
    Nhận xét của giảng viên hướng dẫn . v
    Mục lục 1
    Danh mục các chữ viết tắt . 5
    Danh mục các bảng biểu 6
    Danh mục các sơ đồ . 7

    LỜI NÓI ĐẦU 8
    1. Tính cấp thiết của đề tài 8
    2. Mục đích nghiên cứu . 9
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 9
    4. Phương pháp nghiên cứu . 9
    5. Kết cấu của đề tài . 10

    Chương 1
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM) 11
    1.1.1. Tín dụng và sự cần thiết của tín dụng ngân hàng (TDNH) trong nền kinh tế 11
    1.1.2. Các loại hình thức tín dụng 13
    1.1.2.1. Phân loại theo thời hạn tín dụng 13
    1.1.2.2. Phân loại theo mục đích 14
    1.1.2.3. Phân loại theo căn cứ đảm bảo . 14
    1.1.2.4. Phân loại theo đối tượng tín dụng 15
    1.1.2.5. Phân loại theo phương thức hoàn trả tiền vay 15
    1.1.2.6. Phân loại theo xuất xứ vốn vay 15
    1.1.2.7. Phân loại theo hình thức giá tự có 15
    1.1.2.8. Phân loại theo thành phần kinh tế . 15
    1.1.3. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở Việt Nam 16
    1.1.3.1. Khái niệm DNVVN 16
    1.1.3.2. Vai trò của DNVVN đối với nền kinh tế . 16
    1.1.3.3. Vai trò của TDNH đối với DNVVN . 17
    1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM . 19
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng . 19
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 20
    1.2.2.1. Hoạt động tín dụng xét ở góc độ hoạt động của ngân hàng 20
    1.2.2.2. Chất lượng tín dụng ngân hàng dưới góc độ họat động của doanh nghiệp 21
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng TDNH 21
    1.2.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 22
    1.2.3.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp . 23
    1.2.3.3. Các nhân tố khách quan khác . 24
    1.2.4. Hiệu quả của việc nâng cao chất lượng tín dụng 25

    Chương 2
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN TẠI NHNo & PTNT TPHCM PGD THÁP MƯỜI
    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NHNo & PTNT TPHCM PGD THÁP MƯỜI VÀ CÁC DNVVN 27
    2.1.1. Giới thiệu khái quát về NHNo & PTNT Việt Nam (Agribank) . 27
    2.1.1.1. Giới thiệu chung . 27
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức 29
    2.1.2. Giới thiệu khái quát về NHNo & PTNT TPHCM 29
    2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHNo & PTNT TPHCM 29
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức 30
    2.1.3. Đôi nét về NHNo & PTNT TPHCM PGD Tháp Mười . 31
    2.1.3.1. Sự ra đời . 31
    2.1.3.2. Sơ đồ tổ chức . 31
    2.1.3.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban . 32
    2.1.3.4. Tình hình hoạt động kinh doanh tại NHNo & PTNT TPHCM PGD Tháp Mười 33
    2.1.2. Thực trạng các DNVVN 39
    2.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN . 41
    2.2.1. Quy trình cho vay đối với các DNVVN tại NHNo & PTNT TPHCM PGD Tháp Mười 41
    2.2.1.1. Nhận và kiểm tra hồ sơ vay vốn của khách hàng 41
    2.2.1.2. Thẩm định cho vay . 42
    2.2.1.3. Quyết định cho vay 42
    2.2.1.4. Giải ngân 43
    2.2.1.5. Giám sát, kiểm tra, phát hiện và xử lý các dấu hiệu rủi ro . 43
    2.2.1.6. Đề xuất điều chỉnh/ sửa đổi tín dụng . 43
    2.2.1.7. Thu hồi nợ vay 44
    2.2.2. Chất lượng tín dụng đối với các DNVVN . 44
    2.2.3. Đánh giá về chất lượng tín dụng của Phòng giao dịch với DNVVN . 52
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được . 52
    2.2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân . 54

    Chương 3
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN TẠI NHNo & PTNT TPHCM PGD THÁP MƯỜI
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NHNo & PTNT TPHCM PGD THÁP MƯỜI TRONG THỜI GIAN TỚI . 58
    3.1.1. Định hướng chung về hoạt động của NHNo & PTNT TPHCM PGD Tháp Mười trong thời gian tới 58
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay đối với DNVVN 58
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRONG DNVVN 59
    3.2.1. Tổ chức công tác huy động vốn tốt 59
    3.2.2. Công tác tín dụng điều hành hoạt động kinh doanh 59
    3.2.3. Giải pháp phát triển thị phần 60
    3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ 60
    3.2.5. Nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ tín dụng 61
    3.2.6. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định . 61
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ . 62
    3.3.1. Kiến nghị với NHNo & PTNT Việt Nam . 62
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 63
    3.3.3 Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước 63
    KẾT LUẬN . 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
    PHỤ LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...