Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa & nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa & nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình


    MỤC LỤC​



    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    CHưƠNG 1: Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 4


    1.1 Lý luận chung về doanh nghiệp vừa và nhỏ 4

    1.1.1 Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ 4

    1.1.2 Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 5

    1.1.3 Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với sự phát triển kinh tế 6

    1.1.3.1 Tạo công ăn việc làm 6

    1.1.3.2 Khai thác, tân dụng nguồn lực xã hội 7

    1.1.4 Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tiếp cận vốn NH 8

    1.2 Tín dụng Ngân hàng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 9

    1.2.1 Khái niệm tín dụng Ngân hàng 9

    1.2.2 Các hình thức tín dụng Ngân hàng 10

    1.2.3 Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ 17

    1.2.3.1 Góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 17

    1.2.3.2 Đảm bảo cho hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được liên tục 18

    1.3 Chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 19

    1.3.1 Khái quát về chất lượng tín dụng 19

    1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng 21

    1.3.2.1 Chi tiêu nợ quá hạn 21

    1.3.2.2 Chỉ tiêu tổng dư nợ 23

    1.3.2.3 Chỉ tiêu lợi nhuận 24

    1.3.2.4 Chỉ tiêu lãi treo 24

    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 25

    1.3.3.1 Về phía Ngân hàng 25

    1.3.3.2 Về phía khách hàng 27

    1.3.3.3 Nhân tố khác 29


    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình 31

    2.1 Khái quát hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh 31

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh 31

    2.1.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh 34

    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình 40

    2.2.1 Tình hình cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 40

    2.2.2 Tình hình thu nợ đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 44

    2.2.3 Tình hình nợ quá hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 45

    2.3 Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh 47

    2.3.1 Kết quả đạt được 47

    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 48


    CHưƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LưỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHCT BA ĐÌNH 54

    3.1 Định hướng tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian tới 54

    3.1.1 Chủ chương phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhà nước 54

    3.1.2 Phương hướng và mục tiêu tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình 56

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình 57

    3.2.1 Nâng cao công tác thẩm định 58

    3.2.2 Đổi mới cơ chế cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 62

    3.2.3 Nâng cao hoạt động kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau cho vay 65

    3.2.4 Phân bổ trách nhiện trong quan hệ cho vay 66

    3.2.5 Coi trọng công tác cán bộ và bồi dưỡng cán bộ 66

    3.2.6 Đẩy mạnh hoạt động Marketing trong cho vay 67

    3.3 Kiến nghị 70

    3.3.1 Đối với Nhà nước 70

    3.3.2 Đối với NHCTVN 73

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...