Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại ngân hàng nông

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành Phố Vinh


    CHƯƠNG 1: TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH 3


    1.1. Đặc điểm và vai trò của DNNQD trong nền kinh tế thị trường 3
    1.1.1. Khái niệm,đặc điểm DNNQD 3
    1.1.1.1. Khái niệm DNNQD 3
    1.1.1.2. Đặc điểm các DNNQD 3
    1.1.2. Vai trò của DNNQD đối với nền kinh tế 5
    1.1.2.1 Các DNNQD khai thác và sử dụng tối ưu các nguồn lực trong dân cư: 6
    1.1.2.2. Các DNNQD cung cấp một khối lượng lớn các sản phẩm, dịch vụ đa dạng và phong phú về chủng loại góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6
    1.1.2.3. Các DNNQD phát triển tạo điều kiện giải quyết việc làm, cải thiện đời sống người lao động, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. 7
    1.1.2.4. Sự phát triển của các DNNQD còn góp phần quan trọng trong việc tạo lập sự phát triển cân bằng và chuyển dịch kinh tế theo vùng lãnh thổ. 7
    1.1.2.5. Các DNNQD góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước 7
    1.2.Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển của các DNNQD 8
    1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 8
    1.2.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với các DNNQD 8
    1.3.Vấn đề hiệu quả cho vay của NH đối với sự phát triển của các DNNQD 11
    1.3.1. Quan điểm về hiệu quả cho vay 11
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay 12
    1.3.2.1.Tình hình cho vay, thu nợ và dư nợ 12
    1.3.2.2. Dư nợ quá hạn 13
    1.3.2.3. Hiệu suất sinh lời 13
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay của ngân hàng đối với DNNQD 14
    1.4.1. Các nhân tố chủ quan về phía ngân hàng và doanh nghiệp 14
    1.4.1.1. Chính sách tín dụng 15
    1.4.1.2. Công tác tổ chức của ngân hàng 15
    1.4.1.3. Chất lượng nhân sự và cơ sở vật chất, thiết bị 16
    1.4.1.4. Thông tin tín dụng 16
    1.4.1.5. Kiểm soát nội bộ 17
    1.4.1.6. Tình trạng hoạt động của doanh nghiệp 18
    1.4.2. Các nhân tố khách quan 18
    1.4.2.1 Nhân tố kinh tế 18
    1.4.2.2. Nhân tố xã hội 19
    1.4.2.3. Nhân tố pháp lý 19
    1.5. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả cho vay 20


    CHƯƠNG 2: HIỆU QUẢ CHO VAY ĐỐI VỚI DNNQD TẠI NHNO & PTNT THÀNH PHỐ VINH 21


    2.1. Khái quát về hoạt động của NHNo & PTNT Thành Phố Vinh 21
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của NHNo & PTNT Thành Phố Vinh 21
    2.1.1.1. Sự hình thành NHNo & PTNT Thành Phố Vinh 21
    2.1.1.2 Cơ cấu tổ chức 22
    2.1.2. Khái quát về hoạt động của NHNo & PTNT Thành phố Vinh 23
    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 23
    2.1.2.2. Hoạt động cho vay 26
    2.1.2.3. Các hoạt động kinh doanh khác 28
    2.2. Hiệu quả cho vay đối với DNNQD tại NHNo & PTNT Thành phố Vinh 30
    2.2.1. Một vài nét về DNNQD – khách hàng của NHNo & PTNT Thành phố Vinh 30
    2.2.1.1. Ưu điểm: 30
    2.2.1.2. Nhược điểm: 31
    2.2.2. Thực trạng hiệu quả cho vay đối với DNNQD tại NHNo & PTNT Thành phố Vinh 31
    2.2.2.1. Tình hình cho vay – thu nợ - dư nợ tại NHNo & PTNT Thành phố Vinh 31
    2.2.2.2 Nợ quá hạn của DNNQD tại NHNNo & PTNT Thành phố Vinh 36
    2.2.2.3. Sinh lời của hoạt động cho vay đối với DNNQD của ngân hàng 38
    2.3. Đánh giá chung về hiệu quả cho vay đối với DNNQD tại NHNo & PTNT Thành phố Vinh 40


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNQD TẠI NHNO & PTNT THÀNH PHỐ VINH 43


    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của NHNo & PTNT Thành phố Vinh trong thời gian tới 43
    3.1.1. Phương hướng nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNQD trong thời gian tới 43
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNNQD tại NHNo & PTNT Thành phố Vinh 44
    3.2.1. Chính sách khách hàng hợp lý, linh hoạt 45
    3.2.2. Các giải pháp nhằm tăng tỷ trọng cho vay trung và dài hạn đối với DNNQD 46
    3.2.3. Đa dạng hóa các nghiệp vụ, hình thức kinh doanh 49
    3.2.4. Tăng cường công tác quản lý nợ nhằm giảm nợ quá hạn 49
    3.2.5. Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ. 50
    3.2.6. Cải tiến hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 51
    3.3. Một số kiến nghị đề xuất: 52
    3.3.1. Kiến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà Nước 53
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà Nước 53
    3.3.3. Đối với NHNo & PTNT tỉnh Nghệ An 54


    KẾT LUẬN 55




     
Đang tải...