Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Công ty tài chính cổ phần Sông Đà

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Công ty tài chính cổ phần Sông Đà


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY TÀI CHÍNH TRONG TẬP ĐOÀN KINH TẾ


    1.1. Hoạt động tín dụng của công ty tài chính

    1.1.1. Hoạt động cơ bản của công ty tài chính

    1.1.1.1. Huy động vốn

    1.1.1.2. Hoạt động tín dụng

    1.1.1.3. Bảo lãnh

    1.1.1.4. Mở tài khoản và dịch vụ ngân quỹ

    1.1.1.5. Các hoạt động khác

    1.1.2. Hoạt động tín dụng của công ty tài chính

    1.1.3. Đặc trưng hoạt động tín dụng công ty tài chính trong tập đoàn kinh tế

    1.2. Chất lượng tín dụng công ty tài chính trong tập đoàn kinh tế

    1.2.1. Khái niệm

    1.2.2. Các chỉ tiêu xác định chất lượng tín dụng

    1.2.2.1. Chỉ tiêu định tính

    1.2.2.2. Các chỉ tiêu định lượng

    1.2.3. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng

    1.2.3.1. Đối với người cho vay (công ty tài chính)

    1.2.3.2. Đối với người đi vay (khách hàng)

    1.2.3.3. Đối với nền kinh tế

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng

    1.3.1. Nhân tố chủ quan

    1.3.2. Nhân tố khách quan

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CÔNG TY TÀI CHÍNH CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ

    2.1. Tổng quan về công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2. Cổ đông sáng lập gồm

    2.1.2.1. Tổng công ty Sông Đà

    2.1.2.2. Ngân hàng thương mại và cổ phần Quân Đội

    2.1.2.3. Tổng công ty cổ phần Bảo Minh

    2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ

    2.1.4.1. Huy động vốn

    2.1.4.2. Sản phẩm tín dụng

    2.1.4.3. Hoạt động đầu tư

    2.1.4.4. Dịch vụ tài chính

    2.1.4.5. Hoạt động kinh doanh ngoại hối

    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng của công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    2.2.1.1. Công tác tín dụng

    2.2.1.2. Công tác nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ

    2.2.1.3. Công tác dịch vụ

    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng của công tay tài chính cổ phần Sông Đà

    2.2.2.1. Hoạt động cho vay

    2.2.2.2. Tình hình nợ quá hạn và khoanh nợ tại công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại công ty tài chính cổ phấn Sông Đà

    2.3.1. Những kết quả đạt được

    2.3.1.1. Về nguồn vốn

    2.3.1.2 Về tín dụng

    3.2.1.3 Về phát triển dịch vụ

    2.3.2.Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1. Hạn chế

    2.3.2.2. Nguyên nhân

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2


    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG Ở CÔNG TY TÀI CHÍNH CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ

    3.1. Quan điểm, định hướng nâng cao chất lượng tín dụng tại công ty tài chính cổ phần ở Việt Nam

    3.1.1. Quan điểm nâng cao chất lượng tín dụng tại công ty cổ phần tài chính ở Việt Nam

    3.1.2. Định hướng, mục tiêu của công ty tài chính cổ phần ở Việt Nam

    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ở công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    3.2.1. Tăng cường công tác huy động vốn

    3.2.1.1. Nhóm biện pháp kinh tế

    3.2.1.2. Nhóm biện pháp kĩ thuật

    3.2.1.3. Nhóm biện pháp tâm lý

    3.2.2. Giải pháp về hoạt động tín dụng của công ty tài chính cổ phần Sông Đà

    3.2.2.1. Mở rộng hoạt động cho vay thông qua các dự án lớn có nhu cầu vốn trung- dài hạn

    3.2.2.2. Xây dựng một cơ chế lãi suất linh hoạt cho khách hàng

    3.2.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định, đánh giá hồ sơ vay vốn của khách hàng

    3.2. 3. Tăng cường công tác thu thập và xử lý thông tin

    3.2.4. Tổ chức hợp lý và khoa học quy trình cho vay

    3.2.5. Thiết lập quỹ dự phòng bù đắp rủi ro

    3.2.6. Tăng cường công tác hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát

    3.2.7. Ngăn ngừa những khoản vay có vấn đề và xử lý các khoản nợ quá hạn

    3.2.8. Biện pháp xử lý các khoản nợ quá hạn

    3.2.8.1. Biện pháp khai thác

    3.2.8.2. Biện pháp thanh lý

    3.2.9. Đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ trong toàn thể công ty

    3.3. KIẾN NGHỊ

    3.3.1. Kiến nghị với chính phủ

    3.3.2. Kiến nghi với các ngành có liên quan

    3.3.3. Kiến nghi với Tổng công ty Sông Đà, Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội,Tổng công ty Bảo Minh

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3



    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...