Tiểu Luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa đối với Doanh ngh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa đối với Doanh nghiệp Nhà Nước


    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu


    Chương I. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp Nhà nước
    4


    I.Tín dụng Ngân hàng và vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với DNNN 4

    1. Tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 4

    2.Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với các DNNN 8

    II. Chất lượng tín dụng và sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp Nhà nước. 11

    1.Khái niệm chất lượng tín dụng: 11

    2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 12

    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng đối với DNNN 18

    3.1. Các nhân tố từ phía ngân hàng 19

    3.2. Các nhân tố từ phía doanh nghiệp Nhà nước 23

    3.3. Các nhân tố từ phía môi trường khách quan 25

    4. ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN 27

    4.1. Về phía ngân hàng .27

    4.2. Về phía doanh nghiệp Nhà nước 28

    4.3. Đối với nền kinh tế 29


    Chương II. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nhà nước của Ngân hàng Công thương Đống Đa 30


    I-Khái quát tình hình hoạt động của NHCT Đống Đa

    1. Phạm vi hoạt động đối tượng khách hàng và các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng công thương Đống Đa cung cấp 30

    2. Khái quát hoạt động kinh doanh của NHCT Đống Đa 33

    II. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các DNNN tại NHCT Đống Đa 40

    1.Tình hình doanh số cho vay, dư nợ và thu nợ đối với các DNNN 40

    2.Chất lượng tín dụng đối với các DNNN tại NHCH Đống Đa 48

    2.1. Tình hình nợ quá hạn đối với doanh nghiệp Nhà nước 48

    2.2. Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp Nhà nước qua chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng 51

    2.3. Chất lượng tín dụng đối với DNNN qua chỉ tiêu tỷ lệ sinh lời .51

    III. Đánh giá chất lượng tín dụng đối với DNNN tại NHCT Đống Đa thời gian qua. 52

    1.Một số kết quả đạt được 52

    2. Những vướng mắc tồn tại trong quan hệ tín dụng của NHCT Đống Đa đối với DNNN. 54

    3.Những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng giữa NHCT Đống Đa với DNNN 55


    Chương III. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN tại NHCT Đống Đa 65


    I. Phương hướng, mục tiêu hoạt động tín dụng đối với DNNN 65

    1. Quan điểm tín dụng đối với DNNN của NHCT Việt Nam 65

    2. Phương hướng và mục tiêu hoạt động tín dụng đối với các DNNN tại NHCT Đống Đa .66

    II. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN tại NHCT Đống Đa 68

    1. Nâng cao chất lượng thẩm định đối với khách hàng và dự án vay vốn. 68

    2. Tăng cường phân tích tài chính DNNN làm cơ sở quyết định cho quyết định cho vay vốn 70

    3. Nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin 72

    4. Đa dạng hoá các hình thức tín dụng đối với các DNNN: 73

    5. Tiêu chuẩn hoá cán bộ, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ. 75

    6. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát 77

    7. Thực hiện tốt chiến lược khách hàng 78

    III. Một số kiến nghị 79

    1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 79

    2. Kiến nghị đối với NHCT Việt Nam 81

    3. Kiến nghị đối với Nhà nước 81

    4. Kiến nghị đối với DNNN 83


    Kết luận 85


    Tài liệu tham khảo 86
     
Đang tải...