Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế tại chi nhánh Ngân hàng công thương Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế tại chi nhánh Ngân hàng công thương Thanh Xuân


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG 1 : NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀTHANH TOÁN QUỐC TẾ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ


    1.1.Tổng quan về thanh toán quốc tế

    1.1.1. Khái niệm về thanh toán quốc tế

    1.1.2. Vai trò của thanh toán quốc tế

    1.1.3. Các phương tiện trong thanh toán quốc tế

    1.2. Các phương thức thanh toán quốc tế

    1.2.1 Phương thức chuyển tiền – Remittance

    1.2.2 Phương thức nhờ thu

    1.2.3 Phương thức tín dụng chứng từ - Letter of Credit - L/C

    1.3. Chất lượng phương thức thanh toán quốc tế

    1.3.1. Quan niệm về chất lượng phương thức thanh toán quốc tế

    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế

    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng TTQT


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TRONG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN

    2.1. Tổng quan về chi nhánh NHCT Thanh Xuân

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển chi nhánh NHCT Thanh Xuân

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức chi nhánh NHCT Thanh Xuân

    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Thanh Xuân thời gian gần đây

    2.2. Thực trạng chất lượng thanh toán quốc tế

    2.2.1. Phương thức thanh toán chuyển tiền

    2.2.2. Phương thức thanh toán nhờ thu

    2.2.3. Phương thức thanh toán tín dụng chứng từ

    2.3. Đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế

    2.3.1. Thành tựu đạt được của chi nhánh NHCT Thanh Xuân trong hoạt động thanh toán quốc tế

    2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động thanh toán quốc tế

    2.3.3. Nguyên nhân tồn tại những vấn đề đó


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN

    3.1. Định hướng phát triển của chi nhánh NHCT Thanh Xuân trong thời gian tới

    3.1.1. Định hướng phát triển chung của chi nhánh NHCT Thanh Xuân

    3.1.2. Định hướng phát triển thanh toán quốc tế

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế tại NHCT Thanh Xuân

    3.2.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ TTQT và đa dạng hóa sản phẩm

    3.2.2. Giải pháp tăng cường công tác quản trị rủi ro

    3.2.3. Mở rộng quan hệ đại lý với các NH khác

    3.2.4. Giải pháp xây dựng chiến lược Marketing

    3.2.5. Giải pháp tăng nguồn ngoại tệ

    3.2.6. Phát triển công nghệ ngân hàng

    3.2.7. Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực TTQT

    3.2.8. Giải pháp về quy trình và thủ tục TTQT

    3.2.9. Giải pháp kết hợp với khách hàng tham gia TTQT

    3.3. Một số kiến nghị, đề xuất

    3.3.1. Đề xuất với Nhà nước

    3.3.2. Đề xuất với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3. Đề xuất với Ngân hàng Công Thương

    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...