Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định trong hoạt động tín dụng doanh nghiệp tại VPBank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định trong hoạt động tín dụng doanh nghiệp tại VPBank


    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu


    Chương 1. Một số vấn đề cơ bản về thẩm định trong hoạt động tín dụng của các NHTM
    4


    1.1. Hoạt động tín dụng của NHTM trong cơ chế thị trường 4

    1.1.1. Khái niệm tín dụng doanh nghiệp 4

    1.1.2. Hoạt động kinh doanh tín dụng của NHTM 4

    1.2. Vai trò của công tác đánh giá khách hàng trong hoạt động tín dụng 5

    1.3. Nguồn thông tin cơ sở cho công tác thẩm định 6

    1.4. Nội dung công tác thẩm định doanh nghiệp 7

    1.4.1. Đánh giá năng lực pháp lí của doanh nghiệp 7

    1.4.2. Đánh giá tư cách, uy tín của doanh nghiệp 8

    1.4.3. Đánh giá năng lực tài chính của doanh nghiệp 10

    1.4.4. Đánh giá năng lực kinh doanh của doanh nghiệp . 16

    1.4.5. Đánh giá môi trường kinh doanh của doanh nghiệp . 18

    1.4.6. Đánh giá phương án kinh doanh, dự án đầu tư . 19

    1.4.7. Đánh giá các bảo đảm tín dụng của doanh nghiệp 23

    1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác thẩm định trong hoạt động tín dụng ngân hàng 24

    1.5.1. Các nhân tố thuộc về khách hàng 24

    1.5.2. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 24

    1.5.3. Các nhân tố khác 26

    1.6. Bài học và kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới


    Chương 2. Thực trạng công tác thẩm định trong 28


    hoạt động tín dụng tại VPBank 28

    2.1. Hoạt động tín dụng doanh nghiệp tại VPBank 28

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của VPBank 28

    2.1.2. Hoạt động tín dụng doanh nghiệp 30

    2.2. Thực trạng công tác thẩm định trong hoạt động tín dụng tại VPBank 34

    2.2.1. Hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến công tác thẩm định tại VPBank 34

    2.2.2. Quy trình công tác thẩm định 35

    2.2.3. Hệ thống thông tin phục vụ công tác đánh giá doanh nghiệp 36

    2.2.4. Nội dung công tác thẩm định doanh nghiệp 37

    2.3. Nhận xét chung về công tác thẩm định doanh nghiệp 47

    2.3.1. Những kết quả đạt được 47

    2.3.2. Những tồn tại trong công tác thẩm định 49

    2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại trong công tác thẩm định 50


    Chương 3. giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá 54


    khách hàng Trong hoạt động tín dụng tại VPBank 54

    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng doanh nghiệp của VPBank 54

    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượngthẩm định tại VPBank 56

    3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác thu thập và xử lí thông tin 56

    3.2.2. Hoàn thiện nội dung, quy trình của công tác thẩm định 58

    3.2.3. Nâng cao trình độ cán bộ 62

    3.2.4. Hoàn thiện công tác tổ chức điều hành công tác thẩm định doanh nghiệp 66

    3.2.5. Hoàn thiện và phát triển mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp 66

    3.2.6. Nâng cao trình độ công nghệ phục vụ công tác thẩm định 68

    3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượngthẩm định trong hoạt động tín dụng doanh nghiệp 69

    3.3.1. Đối với chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương 69

    3.3.2. Đối với Ngân hàng nhà nước 71

    3.3.3. Đối với VPBank Việt Nam 73


    Kết luận 75
     
Đang tải...