Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định đầu tư mở rộng mạng lưới chi nhánh tại ngân hàng thương mại

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ ĐỒ THỊ.
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3
    1. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ. 3
    1.1. Dự án đầu tư trong hoạt động đầu tư 3
    1.1.1. Khái niệm dự án đầu tư trong hoạt động đầu tư. 3
    1.1.2. Vai trò của dự án đầu tư trong hoạt động đầu tư. 3
    1.1.3. Nội dung dự án đầu tư. 4
    1.2. Thẩm định và ý nghĩa của công tác thẩm định dự án đầu tư đối với Ngân hàng thương mại 6
    1.2.1. Khái niệm thẩm định dự án đầu tư. 6
    1.2.2. Khái niệm về thẩm định đầu tư mở rộng mạng lưới ,chi nhánh tại NHTM 7
    1.2.3. Ý nghĩa của công tác thẩm định dự án đầu tư. 8
    1.3. Nội dung thẩm định dự án đầu tư của Ngân hàng thương mại 8
    1.3.1. Thẩm định sự cần thiết và mục tiêu đầu tư của dự án. 8
    1.3.2. Thẩm định nội dung thị trường của dự án. 9
    1.3.3. Thẩm định nội dung kỹ thuật của dự án. 11
    1.3.4. Thẩm định nội dung tài chính của dự án. 12
    1.3.5. Thẩm định lợi ích kinh tế - xã hội 18
    2. CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH ĐẦU TƯ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI, CHI NHÁNH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 19
    2.1. Quan điểm về chất lượng thẩm định dự án đầu tư19
    2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư tại NHTM . 19
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng thẩm định dự án đầu tư21
    2.3.1 Nhân tố chủ quan. 21
    2.3.2 Nhân tố khách quan. 24
    2.4. Biện pháp nhằm nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM. 26
    1. KHÁI QUÁT HOẠT ĐỘNG CỦA NH TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM VÀ PHÒNG QUẢN LÝ MẠNG LƯỚI 26
    1.1.Tổng quan về NH TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB Bank). 26
    1.1.1 Tổng quan về Ngân hàng thương mại. 26
    1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của VIB Bank cho đến tháng 12/2011. 26
    1.2. Tổng quan về phòng Quản lý mạng lưới (QLML). 31
    1.2.1.Quá trình hình thành và mô hình tổ chức quản lý của QLML 31
    1.2.2. Thành tựu đạt được trong việc mở rộng mạng lưới, chi nhánh. 35
    2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI TẠI VIB . 37
    2.1. Công tác thẩm định dự án đầu tư mở rộng mạng lưới chi nhánh tại VIB. 37
    2.1.1 Nội dung thẩm định đầu tư mở rộng mạng lưới ,chi nhánh tại VIB 37
    2.1.2. Các tiêu chuẩn đặt ra trong việc thành lập mới một đơn vị kinh doanh của VIB trong giai đoạn 2010-2013. 40
    2.1.3. Xây dựng mô hình dự báo các chỉ tiêu có thể đạt được của CN mở mới 45
    2.1.4. Thực trạng công tác thẩm định đầu tư trong dự án phát triển mạng lưới chi nhánh của VIB tại CN VIB Quận 10. 49
    2.1.5. Đánh giá chất lượng thẩm định của đơn vị VIB Quận 10. 58
    2.2. Đánh giá chất lượng thẩm định dự án đầu tư trong công tác phát triển mạng lưới chi nhánh tại VIB. 61
    2.2.1. Kết quả: 61
    2.2.2. Hạn chế. 63
    2.2.3. Nguyên nhân: 64
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI, CHI NHÁNH TẠI NH TMCP QUỐC TẾ VN. 67
    1. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI CHI NHÁNH CỦA VIB TỚI NĂM 2013 68
    1.1. Mục tiêu định hướng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam đến năm 2015 68
    1.2. Định hướng hoạt động của phòng QLML đến 31/12/ 2013. 70
    1.3. Định hướng nâng cao chất lượng thẩm định đầu tư trong công tác phát triển mạng lưới đến năm 2013. 71
    2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH ĐẦU TƯ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI CHI NHÁNH TẠI VIB. 72
    2.1. Từng bước đổi mới và hoàn thiện phương thức thẩm định theo hướng đáp ứng yêu cầu thẩm định một cách toàn diện các dự án đầu tư. 72
    2.2. Hoàn thiện các chỉ tiêu trong thẩm định tài chính dự án đầu tư. 72
    2.3. Từng bước triển khai và áp dụng các kỹ thuật phân tích rủi ro hiện đại vào công tác thẩm định các DAĐT. 73
    2.4. Từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ và khả năng phân tích DAĐT của các cán bộ thẩm định thông qua quá trình đào tạo và đào tạo lại 74
    3. KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ THẨM ĐỊNH ĐẦU TƯ MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI, CHI NHÁNH TẠI VIB BANK. 75
    3. 1. Kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước và với NHTW . 75
    3.1.1. Kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước. 75
    3.1.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 76
    3.2. Kiến nghị đối với ban lãnh đạo ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam. 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83







    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    [TABLE="width: 625"]
    [TR]
    [TD]BĐH[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ban điều hành[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CN[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Chi nhánh[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DAĐT[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Dự án đầu tư[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]ĐV[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Đơn vị[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]đvkd[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Đơn vị kinh doanh[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]HĐQT[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Hội đồng Quản trị[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KH[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Khách hàng[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KH CN[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Khách hàng Cá nhân[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KH DN[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Khách hàng Doanh nghiệp[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]NHNN[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ngân hàng nhà nước[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]NHTM[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ngân hàng thương mại[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]NHTW[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ngân hàng Trung Ương[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PGD[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Phòng giao dịch[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PTML[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Phát triển mạng lưới[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]QLML[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Quản lý mạng lưới[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TMCP[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Thương mại cổ phần[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TP.HCM[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Thành phố Hồ Chí Minh[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]UBND[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ủy ban nhân dân[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]UNC[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Ủy nhiệm chi[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]VIB[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]Vietnam International Bank (Ngân hàng Quốc tế Việt Nam)[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]WTO[/TD]
    [TD]:[/TD]
    [TD]World Trade Organization (Tổ chức Thương mại thế giới)[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ ĐỒ THỊ.

    Hình 1‑1. Sơ đồ sản phẩm của Ngân hàng thương mại 10
    Hình 1‑2. Đồ thị thể hiện mối quan hệ giữa NPV và IRR. 18
    Hình 2-1. Mô hình tổ chức quản lý của phòng QLML phân theo bộ phận chức năng 33
    Hình 2-2. Sơ đồ trải nghiệm khách hàng cùng VIB. 37
    Bảng 2.1 : Thực trạng kinh doanh của VIB trong giai đoạn 2006-2010. 30
    Bảng 2.2 : Kết quả hoạt động kinh doanh dự kiến của VIB Quận 10 55
    Bảng 2.3 : Lãi/lỗ của VIB Quận 10 trong giai đoạn từ 30/06/2010-31/03/2012. 60
    Biểu đồ: Tốc độ tăng trưởng của mạng lưới từ năm 2004 - 2011. 35


    LỜI MỞ ĐẦU
    Việt Nam là một nước có dân số trẻ, mức thu nhập ngày càng tăng song tỉ lệ người dân sử dụng sản phẩm ngân hàng vẫn còn hạn chế, chính vì thế Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của các ngân hàng thương mại, đặc biệt là thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ là dịch vụ của ngân hàng cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ hướng tới từng đối tượng khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường tài chính ngày càng trở nên gay gắt như hiện nay, nhất là khi ngày càng có nhiều ngân hàng nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam, Ngân hàng bán lẻ đang dần trở thành xu thế phát triển tất yếu.
    Là một trong những Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, VIB đã và đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng có dịch vụ bán lẻ tốt nhất Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ. Để trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu, trong mục tiêu phát triển của mình, VIB đang chú trọng tới phát triển mạng lưới chi nhánh ngân hàng vì thông qua mạng lưới chi nhánh, khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...