Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP nhà Hà Nội (75 trang)


    MỤC LỤC​

    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ RỦI RO TÍN DỤNG VÀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng ngân hàng

    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng và hoạt động tín dụng

    1.1.2. Ý nghĩa của hoạt động tín dụng đối với ngân hàng

    1.1.3. Các loại tín dụng ngân hàng

    1.1.3.1. Căn cứ vào thời hạn cho vay

    1.1.3.2. Căn cứ vào bảo đảm tín dụng

    1.1.3.3. Căn cứ vào mục đích tín dụng

    1.1.4. Các nguyên tắc tín dụng ngân hàng

    1.1.4.1. Khách hàng phải cam kết hoàn trả vốn (gốc) và lãi với thời gian xác định.

    1.1.4.2. Việc sử dụng vốn vay

    1.1.4.3. Ngân hàng tài trợ dựa trên phương án có hiệu quả

    1.1.5. Rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại

    1.1.5.1. Định nghĩa rủi ro tín dụng

    1.1.5.2. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng

    1.2. Quản lý rủi ro tín dụng trong các Ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm

    1.2.2. Sự cần thiết phải quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.3. Nguyên tắc quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.4. Nội dung quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.5. Qui trình quản lý rủi ro tín dụng

    1.3. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của một số nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam

    1.3.1. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của một số nước trên thế giới

    1.3.1.1. Tại Mỹ

    1.3.1.2. Tại Thái Lan

    1.3.1.3. Kinh nghiệm của NHTM một số nước khác

    1.3.2. Bài học đối với các Ngân hàng Thương mại Việt Nam


    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI

    2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của ngân hàng

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh chung

    2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội giai đoạn 2005– 2009

    2.2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.2.2. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.2.2.1. Chính sách quản lý rủi ro tín dụng và mô hình quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.2.2.2. Qui trình quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.2.2.3. Các biện pháp quản lý rủi ro tín dụng

    2.2.2.4. Hệ thống báo cáo rủi ro tín dụng

    2.3. Đánh giá hoạt động quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    2.3.1. Kết quả đạt được

    2.3.2. Vấn đề còn tồn tại

    2.3.3. Nguyên nhân của tồn tại



    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI


    3.1. Định hướng phát triển của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    3.1.1. Mục tiêu chiến lược

    3.1.2. Phương hướng với hoạt động tín dụng

    3.1.3. Một số mục tiêu cụ thể đến năm 2015

    3.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội

    3.2.1. Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý rủi ro tín dụng

    3.2.2. Xây dựng mô hình quản lý rủi ro hoàn thiện

    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định và đo lường rủi ro tín dụng

    3.2.3.1. Nâng cao chất lượng thẩm định

    3.2.3.2. Nâng cao chất lượng đo lường rủi ro tín dụng

    3.2.4. Xây dựng hệ thống thông tin hoàn thiện về khách hàng và các thông tin liên quan đến khách hàng

    3.2.5. Tăng cường công tác giám sát khoản vay

    3.2.6. Đánh giá mức độ rủi ro của từng sản phẩm tín dụng của Ngân hàng để đưa ra biện pháp quản lý phù hợp với từng sản phẩm

    3.2.7. Linh hoạt trong sử dụng các công cụ để phòng ngừa rủi ro tín dụng

    3.2.8. Tăng quy mô vốn huy động và vốn tự có

    3.2.9. Thường xuyên tiến hành phân quyền theo thời kì

    3.3. Kiến nghị đề xuất

    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước

    3.3.1.1. Hoàn thiện và ổn định các chính sách phát triển kinh tế xã hội

    3.3.1.2. Tạo một môi trường kinh doanh ổn định và bình đẳng cho các hoạt động ngân hàng

    3.3.1.3. Chủ động hội nhập kinh tế

    3.3.2. Kiến nghị với NHNN và cơ quan quản lý

    3.3.2.1. Đưa ra hệ thống văn bản pháp luật hoàn thiện và phù hợp với thông lệ quốc tế

    3.3.2.2. Tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm thông tin tín dụng

    3.3.2.3. Đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng các công cụ tài chính mới vào thực tế ngành Ngân hàng Việt Nam

    3.3.2.4. Thực hiện triển khai đồng bộ và hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

    3.3.3. Kiến nghị với Hiệp hội Ngân hàng
     
Đang tải...