Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn Hương Sen

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/4/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 Lớp: CDKD8A
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa nhằm đưa
    Việt Nam trở thành nước công nghiệp văn minh, hiện đại. Ngành du lịch là một
    trong những ngành có đóng góp khá to lớn trong công cuộc cách mạng đó và
    được xem là ngành “kinh tế mũi nhọn” trong thời đại hiện nay.
    Ở nhiều nước trên thế giới, ngành du lịch phát triển khá mạnh mẽ và từ rất
    lâu nhưng ở Việt Nam thì đây là một ngành khá trẻ, chưa phát triển mạnh nhưng
    lại có vị trí khá quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Chính vì thế
    Chính phủ đã có những chính sách khai thác hợp lý tạo điều kiện thuận lợi để
    thu hút nguồn vốn khổng lồ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Nhờ nguồn vốn đầu
    tư từ nước ngoài nên nhiều khu du lịch được hình thành và phát triển ở Việt
    Nam, khách sạn cũng mọc lên ngày càng nhiều.
    Một điều đáng mừng là Việt Nam đã gia nhập WTO – đây cũng là một cửa
    ngỏ quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch. Cùng với sự tăng trưởng
    kinh tế và tiến bộ xã hội ở các quốc gia trên thế giới, nhu cầu đi du lịch của con
    người ngày càng cao và phong phú hơn. Nếu trước đây, con người đi du lịch
    được xuất phát từ nhu cầu thực tế là muốn tìm hiểu về con người, về xã hội, về
    phong tục tập quán ở nơi họ đến thì ngày nay nhu cầu đó được nâng lên là sự
    hưởng thụ chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ ở nơi họ đến. Nội dung của
    bài báo cáo này không nằm ngoài ý tưởng trên: Tìm hiểu hoạt động kinh doanh,
    thực trạng và giải pháp về chất lượng phục vụ tại khách sạn Hương Sen.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Trang bị những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn về
    chất lượng phục vụ của khách sạn và giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của
    khách sạn trong thời đại hiện nay. Đồng thời đòi hỏi ta phải trải nghiệm thực tế
    tại khách sạn và vận dụng kiến thức cơ bản để liên hệ với tình hình của khách
    sạn mà đưa ra những giải pháp.
    3. Phạm vi nghiên cứu:
    Trong khuôn khổ quy định của cuốn báo cáo, với thời gian nghiên cứu có
    hạn “Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn Hương Sen” là đề tài
    không rộng cũng không hẹp với nhiều vấn đề cần giải quyết, vì vậy nhóm chủ
    yếu nghiên cứu về:
    o Đối tượng nghiên cứu chủ yếu là những khách hàng đã đến với khách
    sạn và cảm nhận của họ về chất lượng phục vụ mà khách sạn đã cung
    cấp cho khách
    o Nghiên cứu thực trạng của khách sạn hiện nay, xem xét có đáp ứng
    được nhu cầu của khách hàng hay không, có sức thu hút khách đếnChuyên đề tốt nghiệp GVHD: Nguyễn Văn Hóa
    SVTH: Võ Hà Bích Vân 2 Lớp: CDKD8A
    với khách sạn ngày một đông hay không và cảm nhận của khách về
    khách sạn nói chung và chất lượng phục vụ nói riêng như thế nào
    o Đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình của khách sạn.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Vận dụng các kiến thức về quản trị khách sạn mà ta đã từng học, tự tìm
    hiểu để đưa ra giải pháp tốt nhất.
    Phương pháp sưu tầm tài liệu thực tế tại khách sạn, nắm vững các vấn đề
    liên quan.
    Phương pháp so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn, phương pháp phân tích
    tổng hợp.
    5. Kết cấu đề tài:
    Đề tài được phân bổ thành 3 phần:
    o Chương 1: Cơ sở lý luận về khách sạn và chất lượng dịch vụ
    o Chương 2: Thực trạng về chất lượng phục vụ tại khách sạn Hương
    Sen
    o Chương 3: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại
    khách sạn Hương Sen
     
Đang tải...