Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của ngân hàngthương mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của ngân hàng thương mại Việt Nam




    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG 3DOANH NGHIỆP CỦA NHTM 3


    1.1.Phân tích tín dụng doanh nghiệp của NHTM: 3
    1.1.1.Hoạt động tín dụng của NHTM 3
    1.1.2.Phân tích tín dụng của NHTM 4
    1.1.2.1.Khái niệm, mục tiêu, yêu cầu và căn cứ đê phân tích tín dụng: 4
    1.1.2.2.Phương pháp phân tích tín dụng 6
    1.1.2.3.Qui trình phân tích tín dụng 8
    1.1.2.4.Nội dung phân tích tín dụng 10
    1.2.Chất lượng phân tích tín dụng của NHTM: 20
    1.2.1.Khái niệm chất lượng phân tích tín dụng 20
    1.2.2.Chỉ tiêu đánh giá chất lượng phân tích tín dụng 21
    1.2.2.1 Các chỉ tiêu định lượng: 21
    1.2.2.2.Các chỉ tiêu định tính 23
    1.2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng phân tích tín dụng 25
    1.2.3.1.Nhóm nhân tố chủ quan 25
    1.2.3.2.Nhóm nhân tố khách quan 28


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG
    DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH THANH XUÂN 30


    2.1 Tổng quan về chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 30
    2.1.1 Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Công thương Việt Nam và Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 30
    2.1.1.1 Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Công thương Việt Nam 30
    2.1.1.2 Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 31
    2.1.2. Các hoạt động chính của chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 34
    2.1.2.1 Hoạt động huy động vốn của NH 34
    2.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn 36
    2.1.2.3 Những kết quả kinh doanh đạt được. 38
    2.2 Thực trạng chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 40
    2.2.1 Thực trạng hoạt động phân tích tín dụng doanh nghiệp của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 40
    2.3 Đánh giá chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 53
    2.3.1 Kết quả đạt được 53
    2.3.2.Hạn chế và nguyên nhân 54


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH THANH XUÂN 60


    3.1 Định hướng nâng cao chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của Ngân hàng công thương Việt Nam- chi nhánh Thanh Xuân 60
    3.1.1 Định hướng chung 60
    3.1.2 Định hướng của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 60
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tín dụng doanh nghiệp của các NHTM. 61
    3.2.1 Hoàn thiện bộ máy tổ chức thực hiện phân tích tín dụng, tách bạch bộ phận phân tích tín dụng với bộ phận quan hệ khách hàng. 61
    3.2.2 Nâng cao chất lượng nguồn thông tin sử dụng để phân tích tín dụng. 62
    3.2.3 Nhanh chóng đưa phần mềm chấm điểm tín dụng vào sử dụng 63
    3.2.4 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phân tích tín dụng 63
    3.3 Kiến nghị. 64
    3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước: 65
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 65
    3.3.3 Kiến nghị với Hội sở Ngân hàng Công thương Việt Nam: 66


    KẾT LUẬN 67


     
Đang tải...