Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng kinh doanh thẻ tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giảipháp nâng cao chất lượng kinh doanh thẻ tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư pháttriển Việt Nam

    [HR][/HR]​LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KINH DOANH THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    I. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Khái niệm Ngân hàng Thương mại. 3
    1.2. Hoạt động của Ngân hàng Thương mại. 3
    1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại 6
    II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG 7
    2.1. Tầm quan trọng của thẻ đối với hoạt động thanh toán qua ngân hàng. 7
    2.1.1. Đối với ngân hàng. 7
    2.1.2. Đối với khách hàng. 8
    2.1.3. Đối với cơ sở chấp nhận thẻ. 9
    2.1.4. Đối với nền kinh tế. 9
    2.2. Lịch sử phát triển của thẻ ngân hàng. 10
    2.3. Khái niệm thẻ ngân hàng. 11
    2.4. Phân loại thẻ. 12
    2.4.1. Theo công nghệ sản xuất: Gồm có 3 loại 12
    2.4.2. Theo tính chất thanh toán của thẻ. 12
    2.5. Phân loại theo phạm vi lãnh thổ. 13
    2.6. Phân loại theo chủ thể phát hành. 13
    3.1. Các chủ thể tham gia vào hoạt động kinh doanh thẻ. 13
    4.1. Các nghiệp vụ chính trong kinh doanh thẻ . 15
    4.1.1. Hoạt động phát hành thẻ. 15
    4.1.2. Hoạt động thanh toán thẻ. 17
    5.1. Chất lượng kinh doanh thẻ của Ngân hàng Thương mại tại Việt Nam. 17
    5.1.1. Khái niệm về chất lượng kinh doanh thẻ. 17
    5.2. Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng kinh doanh thẻ. 18
    5.2.1. Nhân tố khách quan. 18
    5.2.2. Nhân tố chủ quan. 19
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH THẺ TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 22
    2.1. Khái quát về sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. 22
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Sở giao dịchNgân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam 22
    2.1.2. Các dịch vụ do Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam cung cấp. 22
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. 23
    2.1.4. Một số kết quả họat động kinh doanh của Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 26
    2.2. Thực trạng kinh doanh thẻ tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 31
    2.2.1. Một số quy định về thẻ của Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 31
    2.2.1.1. Đối tượng sử dụng thẻ. 31
    2.2.1.2. Phạm vi sử dụng thẻ. 32
    2.2.1.3. Hạn mức tín dụng chung. 32
    2.2.1.4. Hạn mức ứng tiền mặt 33
    2.2.1.5. Các loại phí phát hành và sử dụng thẻ. 34
    2.2.2. Tình hình kinh doanh thẻ tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 34
    2.2.2.1. Tình hình phát hành thẻ. 34
    2.2.2.2. Tình hình thanh toán thẻ. 35
    2.2.3. Đánh giá về chất lượng của Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 37
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được. 37
    2.2.3.1. Hạn chế và nguyên nhân. 41
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KINH DOANH THẺ TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 46
    3.1. Định hướng phát triển kinh doanh thẻ tại sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. 46
    3.1.1. Định hướng phát triển của thị trường thẻ Việt Nam trong những năm tới. 46
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. 48
    3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kinh doanh thẻ tại sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam. 49
    3.2.1. Giải pháp về kỹ thuật công nghệ. 49
    3.2.2. Hoạt động Marketing. 51
    3.2.3. Giải pháp về đào tạo con người. 52
    3.3. Kiến nghị đối với các cơ quan quản lý. 53
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ. 53
    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước. 53
    KẾT LUẬN 55
     
Đang tải...