Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng huy động vốn của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Mai

    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1.Ngân hàng thương mại (NHTM) và hoạt động của NHTM trong nền kinh tế thị trường
    1.1.1.Khái quát về NHTM
    1.1.2.Các hoạt động cơ bản của NHTM
    1.1.2.1.Huy động vốn
    1.1.2.2.Hoạt động sử dụng vốn
    1.1.2.3.Các hoạt động khác
    1.2.Nguồn vốn của NHTM
    1.2.1.Vốn chủ sở hữu
    1.2.2.Vốn huy động từ bên ngoài
    1.2.2.1.Tiền gửi
    1.2.2.2.Các nguồn huy động khác
    1.2.3.Nguồn vốn đi vay
    1.2.3.1.Vay của NHTW
    1.2.3.2.Vay các TCTD
    1.2.3.3.Vốn khác
    1.3.Chất lượng huy động vốn của NHTM
    1.3.1.Quan niệm về chất lượng huy động vốn của NHTM
    1.3.2.Các chỉ tiêu biểu hiện chất lượng huy động vốn của NHTM
    1.3.2.1.Tính ổn định của quy mô và cơ cấu nguồn vốn huy động
    1.3.2.2.Khả năng đáp ứng của nguồn vốn huy động với nhu cầu sử dụng vốn
    1.3.2.3.Sự đa dạng của hình thức huy động vốn
    1.3.2.4. Khả năng đáp ứng nhu cầu thanh khoản cho các tài sản của ngân hàng
    1.3.2.5.Chi phí huy động vốn
    1.3.3.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng huy động vốn của NHTM
    1.3.3.1.Cung cấp đủ vốn cho hoạt động sử dụng vốn nhằm đáp ứng các mục tiêu về lợi nhuận, khả năng cạnh tranh, mở rộng dịch vụ.
    1.3.3.2.Có được các nguồn vốn với chi phí huy động vốn thấp và ổn định
    1.3.3.3.Có thêm nguồn thanh khoản tránh được rủi ro
    1.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng huy động vốn của NHTM
    1.4.1.Các nhân tố thuộc về bản thân Ngân hàng
    1.4.1.1.Chiến lược kinh doanh của Ngân hàng
    1.4.1.2.Các dịch vụ do Ngân hàng cung ứng
    1.4.1.3.Uy tín của Ngân hàng
    1.4.2.Các nhân tố thuộc về khách hàng
    1.4.2.1.Thu nhập của dân cư
    1.4.2.2.Tâm lý của người gửi tiền
    1.4.3.Các nhân tố thuộc về nền kinh tế
    1.4.3.1.Môi trường pháp lý
    1.4.3.2.Tình trạng của nền kinh tế
    1.4.3.3.Điều kiện thị trường và cạnh tranh

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NHNo VÀ PTNT HOÀNG MAI
    2.1.Tổng quan về hoạt động của Chi nhánh NHNNo & PTNT Hoàng Mai
    2.1.1.Giới thiệu chung về chi nhánh NHNo&PTNT Hoàng Mai
    2.1.2.Một số kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo & PTNT Hoàng Mai
    2.1.2.1.Về hoạt động huy động vốn
    2.1.2.2.Về hoạt động sử dụng vốn
    2.1.2.3.Về kết quả hoạt động kinh doanh tại NHNo&PTNT Hoàng Mai
    2.2. Thực trạng chất lượng huy động vốn tại chi nhánh NHNo & PTNT Hoàng Mai
    2.2.1.Quy mô và cơ cấu nguồn vốn huy động
    2.2.1.1. Quy mô vốn huy động và tốc độ tăng trưởng quy mô nguồn vốn huy động
    2.2.1.2.Cơ cấu nguồn vốn huy động
    2.2.2.Mối quan hệ giữa huy động vốn và sử dụng vốn
    2.2.3.Chi phí huy động vốn và khả năng tiết kiệm chi phí
    2.3.Đánh giá chung về chất lượng huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Hoàng Mai
    2.3.1.Những kết quả đạt được
    2.3.1.1.Về các hình thức huy động vốn
    2.3.1.2.Quy mô và cơ cấu nguồn vốn
    2.3.1.3.Sự đa dạng của các công cụ và đối tượng huy động vốn
    2.3.1.4.Mối quan hệ giữa huy động vốn và sử dụng vốn hợp lý
    2.3.2.Những hạn chế
    2.3.2.1.Nguồn vốn huy động ngoại tệ còn hạn chế
    2.3.2.2.Chưa có giải pháp hiệu quả để thu hút nguồn tiền gửi dân cư
    2.3.2.3. Nguồn tiền gửi không kỳ hạn còn hạn chế làm tăng chi phí huy động vốn
    2.3.2.4.Lãi suất và chi phí huy động vốn chưa hợp lý
    2.3.2.5.Chưa chủ động đưa ra các hình thức huy động vốn mới thu hút sự quan tâm của khách hàng
    2.3.3.Các nguyên nhân
    2.3.3.1.Nguyên nhân chủ quan
    2.3.3.2.Nguyên nhân khách quan
    2.3.3.3.Các nguyên nhân khác

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT HOÀNG MAI
    3.1. Định hướng phát triển nguồn vốn của chi nhánh NHNo & PTNT Hoàng Mai trong thời gian tới
    3.1.1.Định hướng phát triển chung của chi nhánh NHNo & PTNT Hoàng Mai
    3.1.1.1.Triển vọng và thách thức trong thời gian tới
    3.1.1.2.Định hướng phát triển chung của Chi nhánh NHNo & PTNT Hoàng Mai trong thời gian tới
    3.1.2.Định hướng phát triển nguồn vốn của chi nhánh NHNo&PTNT Hoàng Mai
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng huy động vốn tại chi nhánh NHNo & PTNT Hoàng Mai
    3.2.1.Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các dịch vụ mới
    3.2.2.Chú trọng đến hoạt động Marketing ngân hàng
    3.2.3.Mở rộng và hiện đại hóa mạng lưới các phòng giao dịch
    2.3.4.Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý
    2.3.4.1.Nguồn vốn không kỳ hạn
    2.3.4.2.Nguồn tiền gửi có kỳ hạn
    2.3.5.Nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng vốn
    2.3.5.1. Xây dựng kế hoạch sử dụng vốn hợp lý và nâng cao chất lượng sử dụng vốn
    2.3.5.2.Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn
    3.3.Một số kiến nghị
    3.3.1.Kiến Nghị với Nhà nước
    3.3.1.1.Ổn định môi trường kinh tế vĩ mô
    3.3.1.2.Tạo lập môi trường pháp lý ổn định
    3.3.1.3.Về môi trường xã hội
    3.3.2.Kiến nghị với NHNN
    3.3.3.Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...