Luận Văn GiảI pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Công thương tỉnh Bắc giang

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: GiảI pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Công thương tỉnh Bắc giang


    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU4

    1 / - Tính cấp thiết của đề tài : 4
    2 / - Phạm vi nghiên cứu của đề tài : 5
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 5

    I - CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG : 5
    1.1 - Khái niệm : 5
    1.2 - Vai trò của tín dụng ngân hàng : 6
    1.2.1 - Tín dụng Ngân hàng góp phần giảm chi phí lưu thông nâng cao hiệu quả sử dụng vốn : 6
    1.2.2 - Tín dụng ngân hàng góp phần thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế : 6
    1.2.3 - Tín dụng ngân hàng là công cụ góp phần tăng cường chế độ hạch toán kinh tế của các đơn vị kinh tế : 7
    1.2.4 - Tín dụng ngân hàng tạo điều kiện xây dựng nền kinh tế mở : 7

    II - CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MAI :
    2.1/ -Khái niệm chất lượng tín dụng của Ngân hàng : 8
    2.2/ - Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng: 9
    2.3/_Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lương hoạt động tín dụng: 10
    2.3.1_Nhóm nhân tố mang tính khách quan: ­10
    2.3.2 - Nhóm nhân tố mang tính chủ quan: 11
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG
    CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG BẮC GIANG 13

    I - ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH BẮC GIANG : 13

    1.1 - Điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội: 13
    1.2 – Thực trạng nền kinh tế của tỉnh : 13

    I I - Khái quát tình hình hoạt động của nhct tỉnh Bắc giang : 15
    2.1- Công tác huy động vốn: 15
    2.2- Công tác sử dụng vốn: 18
    2.3 - Các hoạt động kinh doanh khác: 19
    III - THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG BẮC GIANG : 19
    3.1 - Thực trạng hoạt động tín dụng : 19
    3.1.1 - Về cơ cấu đầu tư : 19
    3.1.2 - Về khách hàng vay vốn của Ngân hàng: 26
    3.2 - Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHCT tỉnh Bắc giang : 27
    3.2.1 - Về nợ quá hạn: 27
    3.2.2 - Vòng quay vốn tín dụng: 28
    3.3 - Những tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng của Ngân hàng Công thương tỉnh Bắc giang : 28
    3.3.1 - Những tồn tại: 28
    3.3.2 - Những nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng của Ngân hàng Công thương tỉnh Bắc giang : 30
    CHƯƠNG III
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO
    CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG HOẠT ĐỘNG TẠI NHCT TỈNH BẮC GIANG 33

    I - PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC GIANG NĂM 2006: 33
    II - GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC GIANG : 33
    2.1 - Giải pháp về huy động vốn: 34
    2.2 - Lựa chọn phân loại khách hàng để có biện pháp đầu tư thích hợp: 35
    2.3 - Đa dạng hoá các hình thức tín dụng và mở rộng đối tượng đầu tư : 36
    2.4 - Nghiêm túc thực hiện quy trình tín dụng : 36
    2.5 - Tăng cường hiệu lực công tác kiểm soát nội bộ: 38
    2.6- Các giải pháp hỗ trợ khác: 40
    2.6.1 -Đổi mới mô hình đào tạo cán bộ: 40
    2.6.2-Kết hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các ngành chức năng.

    III - KIẾN NGHỊ 43
    3.1_ Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước: 43
    3.2_ Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt nam : 45
    3.3_ Kiến nghị với Ngân hàng công thương Bắc giang : 45

    KẾT LUẬN 45
     
Đang tải...