Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Công thương khu vực Đống Đa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Công thươngkhu vực Đống Đa


    Lời nói đầu. 1
    Chương I ngân hàng thương mại và chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 3
    I/ Những hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại: 3
    1- Khái quát về Ngân hàng Thương mại: 3
    2. Nghiệp vụ cơ bản của Ngân hàng Thương mại. 4
    2.1. Nghiệp vụ huy động vốn: 4
    2.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn: 5
    2.3. Một số nghiệp vụ khác: 5
    3. Vai trò của Ngân hàng Thương mại: 6
    II. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại: 6
    1. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại: 6
    2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại: 7
    2.1. Đối với Ngân hàng: 8
    2.2. Đối với khách hàng: 8
    3. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 9
    3.1- Chỉ tiêu định tính. 9
    3.2 - Chỉ tiêu định lượng. 11
    Tổng dư nợ. 11
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng: 12
    4.1. Nhân tố khách quan: 13
    4.2.Các nhân tố chủ quan: 14
    Về công tác tổ chức của Ngân hàng: 15
    Về chất lượng cán bộ: 15
    5. Quản lý chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại. 15
    5.1 - Quản lí nguồn huy động và đi vay của ngân hàng thương mại 15
    5.1.1 - Quản lí qui mô và cơ cấu. 16
    5.1.2. Quản lý lãi suất chi trả. 17
    Quản lý lãi suất gồm có: 17
    5.1.3.Quản lí kỳ hạn. 17
    5.1.4. Phân tích thanh khoản của nguồn vốn. 17
    5. 2. Quản lí tài khoản. 18
    5.2.1. Quản lý ngân quỹ. 18
    5.2.2.Quản lý chứng khoán. 20
    5.2.3.Quả lý tín dụng. 21
    5.3.3.1. Hoạt động tín dụng mang lại thu nhập lớn nhất trong Ngân hàng. 21
    5.3.3.2. Rủi ro từ hoạt động tín dụng là rất lớn. 21
    chương II Thực trạng hoạt động kinh doanh và chất lượng tín dụng tại ngân hàng công thương đống đa. 23
    I. Vài nét về Ngân hàng công thương khu vực đống đa: 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Công thương khu vực Đống Đa. 23
    2. Mô hình, cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Công thương khu vực Đống Đa: 24
    3.Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong thời gian gần đây: 26
    II. Thực trạng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Công thương khu vực Đống Đa 28
    1. Tình hình huy động vốn: 28
    2. Thực trạng sử dụng vốn tín dụng: 30
    3. Đánh giá chất lượng tín dụng của Ngân hàng Công thương khu vực Đống Đa: 34
    3.1. Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. 37
    3.1.1. Tồn tại 37
    3.1.2. Hạn chế: 37
    3.2. Nguyên nhân về tồn tại và hạn chế: 38
    3.2.1. Nguyên nhân chủ quan. 38
    3.2.2. Nguyên nhân khách quan. 39
    Chương III. Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng công thương khu vực đống đa. 41
    I.định hướng hoạt động kinh doanh của ngân hàng. 41
    II. Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng công thương khu vực đống đa. 42
    1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa rủi ro, hạn chế nợ quá hạn. 42
    2.Tăng cường công tác kiểm tra - kiểm soát 43
    3. Chiến lược con người, phát huy hiệu quả nguồn nhân lực. 45
    4. Các giải pháp hỗ trợ. 46
    4.1. Về phía nhà nước. 46
    4.2. Về phía ngân hàng: 47
    III. Một số kiến nghị: 48
    1. Đối với ngân hàng công thương Việt Nam: 48
    2. Đối với ngân hàng Nhà nước: 49
    Kết luận. 51
     
Đang tải...