Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Hoạt Động Tín Dụng Ngắn Hạn Tại TCB - Chi Nhánh Chợ Lớn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn i
    Nhận xét của cơ quan thực tập ii
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn . iii
    MỤC LỤC . iv
    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắc x
    Danh mục các bảng biểu, biểu đồ, đồ thị xi
    Lời mở đầu . 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Phương pháp nghiên cứu . 2
    4. Phạm vi nghiên cứu . 2
    5. Giới thiệu kết cấu đề tài . 3

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGÂN HÀNG VÀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG
    1.1 Cho Vay Ngắn Hạn Của Ngân Hàng Thương Mại . 4
    1.1.1 Khái Niệm . 4
    1.1.2 Đặc Trưng . 4
    1.1.3 Vai Trò Của Cho Vay Ngắn Hạn 4
    1.1.3.1 Tín dụng ngắn hạn bổ sung vốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh 4
    1.1.3.2 Tín dụng ngắn hạn giúp các doanh nghiệp tăng cường quản lý và sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả . 5
    1.1.3.3 Tín dụng ngắn hạn tác động tích cực đến nhịp độ phát triển, thúc đẩy cạnh tranh. 6
    1.2 Các Hình Thức Cho Vay Ngắn Hạn 6
    1.2.1 Cho vay bổ sung vốn lưu động thiếu . 6
    1.2.1 Cho Vay Ngắn hạn các công trình xây dựng 8
    1.2.2 Cho vay kinh doanh bán lẻ . 8
    1.2.2 Bảo lãnh 8
    1.2.3 Cho vay chiết khấu chứng từ có giá 8
    1.2.4 Nghiệp vụ thấu chi 9
    1.3 Một Số Quy Định Chung Về Cho Vay Ngắn Hạn . 9
    1.4 Một Số Quy Trình Chung Của Tín Dụng Căn Bản . 10
    1.4.1 Khái niệm . 10
    1.4.2 Ý nghĩa . 10
    1.4.3 Các bước thực hiện một quy trình tín dụng căn bản . 10
    1.5 Các Chỉ Tiêu Cơ Bản Đánh Giá Hoạt Động Tín Dụng Ngắn Hạn . 11
    1.5.1 Chỉ tiêu nợ quá hạn 11
    1.5.2 Chỉ tiêu quản lý vốn . 12
    1.5.3 Hiệu suất sử dụng vốn 12
    1.5.4 Chỉ tiêu lợi nhuận tín dụng ngắn hạn . 13

    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHÀN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM VÀ CHI NHÁNH TECHCOMBANK CHỢ LỚN
    2.1 Tổng quan về NHTMCP kỹ thương Việt Nam . 15
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 15
    2.1.2 Những thế mạnh trong hoạt động kinh doanh 15
    2.2 Sơ lược về NHTMCP kỹ thương Việt Nam – Chi nhánh Chợ Lớn 17
    2.2.1 Gới thiệu Techcombank Chợ Lớn 17
    2.2.2 Đặc Điểm, Địa Bàn Hoạt Động 17
    2.2.3 Bộ Máy Tổ Chức, Hoạt Động Tại Chi Nhánh Chợ Lớn 18
    2.2.3.1 Cơ cấu tổ chức 18
    2.2.3.2 Chức năng và nhiệm vụ tổng quát của các phòng ban 18
    2.2.4 Một Số Qui Định Cho Vay Tại Techcombak Chợ Lớn . 20
    2.2.4.1 Đối tượng khách hàng . 20
    2.2.4.2 Điều kiện vay vốn . 21
    2.2.4.3 Mức cho vay và giới hạn vay vốn . 21
    2.2.4.4 Phương thức vay vốn 21
    2.2.4.5 TGĐ ban hành các quy định, hướng dẫn các quy trình thực hiện những trường hợp không cho được cho vay 24
    2.2.5 Quy trình tín dụng cho vay tại Techcombank Chi Nhánh Chợ Lớn 24
    2.2.5.1 Tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng 24
    2.2.5.2 Thẩm định tín dụng . 24
    2.2.5.3 Kiểm soát việc thẩm định tín dụng . 25
    2.2.5.4 Phê duyệt tín dụng 25
    2.2.5.5 Lập thông báo tín dụng và thỏa thuận với khách hàng . 25
    2.2.5.6 Chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ vay 25
    2.2.5.7 Kiểm soát nội dung các hợp đồng văn bản . 26
    2.2.5.8 Ký kết các hợp đồng văn bản 26
    2.2.5.9 Hoàn thiện hồ sơ giải ngân và lập tờ trình giải ngân 26
    2.2.5.10 Kiểm soát hồ sơ giải ngân . 26
    2.2.5.11 Ký duyệt tờ trình giải ngân và khuế ước nhận nợ . 27
    2.2.5.12 Kiểm soát và hoạch toán giải ngân trên Globus . 27
    2.2.5.13 Chuyển tiền giải ngân cho khách hàng . 27
    2.2.2.14 Kiểm tra theo dõi vốn vay và hoạt động của khách hàng 27
    2.2.5.15 Theo dõi thu hồi nợ gốc và lãi vay 27
    2.3 Tình Hình Hoạt Động Tín Cho Vay Ngắn Hạn Của Chi Nhánh Chợ Lớn Trong Giai Đoạn 2007 – 2009 30
    2.3.1 Tình hình huy động vốn tại TCB – Chợ Lớn 30
    2.3.1.1 Tình hình huy động vốn theo dân cư . 31
    2.3.1.2 Tình hình huy động vốn theo TCKT 32
    2.3.2 Tổng quan về tình hình hoạt động tín dụng tại TCB - CLN . 33
    2.3.3 Tình hình cho vay ngắn hạn tại Chi nhánh Chợ Lớn 34
    2 3.3.1 Thực trạng tình hình cho vay ngắn hạn chung . 34
    2 3.3.2 Thực trạng tình hình cho vay ngắn hạn theo các tiêu chí . 38
    2.3.3.2.1 Tình hình cho vay ngắn hạn theo đối tượng cho vay . 38
    2.3.3.2.2 Tình hình cho vay ngắn hạn theo cơ cấu ngành 41
    2.3.3.2.3 Tình hình cho vay ngắn hạn theo Loại hình Doanh nghiệp 44

    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI TCB - CHI NHÁNH CHỢ LỚN
    3.1 Đánh giá kết quả hoạt động tại chi nhánh Chợ Lớn 46
    3.1.1 Kết quả hoạt động kinh doanh tại TCB -CNL qua các năm 2007 - năm 2009 46
    3.1.2 Đánh giá tình hình cho vay ngắn hạn tại Chi nhánh Chợ Lớn trong giai đoạn năm 2007 – năm 2009 50
    3.1.2.1 Tỷ lệ nợ quá hạn 50
    3.1.2.2 Vòng quay vốn tín dụng 51
    3.1.2.3 Lợi nhuận tín dụng ngắn hạn trên tổng dư nợ tín dụng ngắn hạn .51
    3.1.3 Đánh giá chung về chất lượng tín dụng tại NHTMCP kỹ thương Việt Nam – Chi Nhánh Chợ Lớn 51
    3.1.3.1 Những thành tựu đạt được . 51
    3.1.3.2 Những tồn tại trong hoạt động tín dụng 53
    3.1.4 Nguyên nhân dẫn tới những tồn tại trong hoạt động tín dụng tại NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Chợ Lớn . 53
    3.2 Một số kiền nghị và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Chi Nhánh Chợ Lớn 55
    3.2.1 Một số kiến nghị đối với các Cơ Quan Chính Phủ 55
    3.2.1.1 Đối Với Chính Phủ 55
    3.2.1.2 Đối Với Ngân Hàng Nhà Nước . 55
    3.2.2 Một số kiến nghị đối với Techcombank Chi Nhánh Chợ Lớn 55
    KẾT LUẬN . 60
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...