Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: Lý luận cơ bản về hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Thương mại 3
    1.1 Tổng quan về Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.2 Các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn 3
    1.1.2.2 Hoạt động tín dụng 5
    1.1.2.3 Hoạt động tài trợ thương mại 7
    1.2.2.4 Hoạt động dịch vụ 8
    1.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp lớn của NH Thương mại 8
    1.2.1. Tổng quan về doanh nghiệp lớn 8
    1.2.1.1 Khái niệm về doanh nghiệp lớn 8
    1.2.1.2 Những đặc điểm của doanh nghiệp lớn 9
    1.2.1.3 Vai trò, chức năng doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế thị trường Việt Nam 11
    1.2.1.4 Nhu cầu vốn của doanh nghiệp lớn 12
    1.2.2 Hoạt động cho vay của NH Thương mại 13
    1.2.3 Vai trò của hoạt động cho vay 13
    1.2.4 Các loại hình cho vay 14
    1.2.5 Các nguyên tắc cho vay 18
    1.2.6 Quy trình cho vay 19
    1.3 Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp lớn 22
    1.3.1 Khái niệm về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay 22
    1.3.2 Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng cho vay 23
    1.3.3 Các chỉ tiêu phân tích và đánh gía chất lượng cho vay 26
    1.3.3.1 Các chỉ tiêu định lượng 26
    1.3.3.2 Các chỉ tiêu định tính 29
    1.4 Một số nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay của NH 30
    1.4.1 Các nhân tố chủ quan 30
    1.4.2 Các nhân tố khách quan 31
    CHƯƠNG 2: Thực trạng về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng Doanh nghiệp lớn tại chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng 33
    2.1 Khái quát về Ngân hàng Công Thương Hai Bà Trưng 33
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 33
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 35
    2.1.2.1 Sơ đồ và khái quát về bộ máy tổ chức điều hành Chi nhánh 35
    2.1.2.2 Khái quát chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban của Chi nhánh 35
    2.1.2.3 Khái quát về Phòng khách hàng DNL (KH số 1) chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng. 36
    2.1.2.4. Quy trình cho vay tại phòng KH DNL tại Chi nhánh Hai Bà Trưng 37
    2.1.3 Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong nhưng năm gần đây ( 2006, 2007, 2008 ) 38
    2.1.3.1 Tình hình huy động vốn 38
    2.1.3.2 Tình hình hoạt động tín dụng 39
    2.1.3.3 Hoạt động tài trợ thương mại 42
    2.1.3.4 Hoạt động dịch vụ 42
    2.1.3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh 43
    2.3. Thực trạng về hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh NH Công Thương Hai Bà Trưng. 44
    2.3.1 Dư nợ cho vay tại Phòng KH DNL 44
    2.3.2 Xét cơ cấu dư nợ 45
    2.3.2.1. Cơ cấu dư nợ theo theo thời gian 45
    2.3.2.2 Dư nợ theo tài sản đảm bảo 46
    2.3.2.3. Dư nợ cho vay theo đối tượng kinh tế 47
    2.3.3 Số dư nợ phân loại theo nhóm 49
    2.3.3.1. Số dư nợ theo nhóm năm 2006 49
    2.3.3.2 Số dư nợ theo nhóm năm 2007 51
    2.3.3.3 Số dư nợ theo nhóm năm 2008 53
    2.3.4 Tình hình thu nợ đã được xử lý rủi ro 54
    2.4 Đánh giá chất lượng cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh 54
    2.4.1 Phân tích về chất lượng hoạt động cho vay tại phòng KH DNL 54
    2.4.2. Những kết quả đạt được 58
    2.4.3. Những mặt hạn chế 60
    2.4.4 Nguyên nhân của các hạn chế 60
    2.4.3.1 Nguyên nhân chủ quan 60
    2.4.3.2 Nguyên nhân khách quan 64
    CHƯƠNG 3: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 67
    3.1 Mục tiêu và định hướng nâng cao hoạt động cho vay của Chi nhánh 67
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay dối với DNL tại Chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng 68
    3.2.1 Hoàn thiện quy trình thẩm định cho vay 68
    3.2.1.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng của Chi nhánh 68
    3.2.1.2 Hoàn thiện và đưa quy trình cho vay thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. 68
    3.2.2 Đơn giản hoá và linh hoạt về thủ tục, cơ chế cho vay. 70
    3.2.1.3 Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay 71
    3.2.1.4 Tăng cường kiểm tra, giám sát các khoản vay 72
    3.2.2 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 72
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thông tin 73
    3.2.4 Xây dựng phòng có chức năng tư vấn luật. 74
    3.3 Một số kiến nghị về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng DNL tại Chi nhánh. 75
    3.3.1 Đối với NHCT Việt Nam 75
    3.3.2 Đối với Nhà Nước 76
    KẾT LUẬN 78
    Danh mục tài liệu tham khảo 79
     
Đang tải...