Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiền gửi của eximbank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG TIỀN GỬI NĂM 2011 VÀ 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2012

    1. Tổng quan thị trường tiền gửi năm 2011 và 9 tháng đầu năm 2012
      1. Thực trạng thị trường tiền gửi 9 tháng đầu năm 2012
    Hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng các NH lách trần lãi suất để huy động vốn. Tại một số ngân hàng cổ phần quy mô vừa và nhỏ, hiện khách hàng gửi tiền vẫn có thể gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 - 6 tháng, với lợi suất cao hơn mức 9% một năm. Để cạnh tranh được với các nhà băng lớn khi còn vướng trần lãi suất, nhà băng nhỏ sẵn sàng chi thêm 1-3% một năm lãi suất cho người gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, khác với trước đây, khoản chênh lệch lãi suất này được chi trước cho khách hàng, thì nay các ngân hàng đều chuyển sang trả sau. Bên cạnh đó, ngân hàng còn đưa ra hình thức khuyến mãi như: thẻ cào, quà tặng , nhằm thu hút người gửi tiền.
    Một số ngân hàng còn tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn dài. Chẳng hạn, tại SCB, với kỳ hạn tiết kiệm từ 12 - 24 tháng, lãi suất được nâng lên 12% một năm. Đồng thời, SCB đưa ra các chương trình ưu đãi như “tài khoản thanh toán đa lợi”, “đầu tư linh hoạt”; miễn/giảm phí hơn 10 dịch vụ; vay cầm cố hợp đồng tiền gửi với lãi suất chỉ cao hơn 1% một năm so với lãi suất tiền gửi thực hưởng khi có nhu cầu vay.
    Dù đầu ra của dòng vốn vẫn chững lại nhưng không vì thế các nhà băng mạnh dạn cắt giảm chi phí đầu vào, cũng như giảm bớt thị phần huy động.
    CHƯƠNG 2
    PHÂN TÍCH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI, TIẾT KIỆM CỦA NGÂN HÀNG TMCP XUẤT NHẬP KHẨU EXIMBANK.
    2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Eximbank.
    2.1.1. Khái quát chung về tổ chức và hoạt động của ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Eximbank.

    1. Giới thiệu chung

    • Hội sở chính : 07 Lê Thị Hồng Gấm , Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh
    • Toàn hệ thống có : 1 Hội sở - 1 Sở Giao dịch – 37 Chi nhánh – 109 Phòng giao dịch.
    • Tại thành Phố Hồ Chí Minh có : 15 Chi nhánh – 46 Phòng giao dịch.
    • Tại Hà Nội có : 6 Chi nhánh – 23 Phòng giao dịch.
    • Tại Đà Nẵng , Cần Thơ có : 2 Chi nhánh – 7 Phòng giao dịch.
    • Tại Vinh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tầu, Đồng Nai, Nha Trang, Hải Phòng có : 1 Chi nhánh – 3 Phòng giao dịch.
    • Tại An Giang, Đắc Lắc có : 1 Chi nhánh – 2 Phòng giao dịch.
    • Tại Tiền Giang, Quảng Ninh, Lâm Đồng có : 1 Chi nhánh – 1 Phòng giao dịch.
    • Cuối cùng là Long An có : 1 Chi nhánh.
    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI CỦA EXIMBANK
    3.1 Phân tích SWOT.
    v Về mặt mạnh:
    · Eximbank là một ngân hàng có truyền thống kinh doanh lâu đời và có nhiềukinh nghiệm trên thương trường.
    · Tài chính ổ định, năng lực cạnh tranh đucợ đánh giá cao.
    · Eximbank cũng ko ngừng đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới đi kèm như phát hành thẻ, Visa, Master Card, Debit . Cung cấp một số sản phẩm phòng ngừa rủi ro về tỉ giá cho khách hàng như quyền chọn ( OPTION) .
    · Nhân viên chuyên nghiệp, được huấn luyện kỹ.
    · Hoạt động thanh toán quốc tế là một trong những ưu thế của Eximbank.
    v Về mặt yếu:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...