Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay du học tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Sự cần thiết của vấn đề nghiên cứu

    Sự nghiệp giáo dục đào tạo đang được đặt lên hàng đầu. Cả nước đang tập trung mọi nỗ lực cho giáo dục. Trường học được xây dựng, đội ngũ giáo viên được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, tất cả vì tương lai “hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Trong tình hình hiện nay, khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển và quan hệ quốc tế đã chuyển từ đối đầu sang đối thoại và hợp tác, học sinh - sinh viên chúng ta không chỉ học tập ở trong nước mà còn đi du học ở nước ngoài.
    Giúp cho học sinh - sinh viên có thể theo học tại nước ngoài, nhiều ngân hàng đã tiến hành thực hiện dịch vụ cho vay du học, Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế cũng không ngoại lệ. Việc cho vay du học góp phần thúc đẩy nhân lực đi ra nước ngoài học tập, tiếp thu kinh nghiệm, trình độ khoa học kỹ thuật của các nước để về xây dựng nước nhà. Hiện nay trình độ quản lý, kinh tế, khoa học kỹ thuật của chúng ta còn yếu kém hơn so với rất nhiều nước do đó vấn đề tiếp thu của nước ngoài là thực sự cần thiết. Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế là một trong những ngân hàng có dịch vụ cho vay du học phát triển nhất ở địa bàn Huế. Mục tiêu của cho vay du học là tốt, nhằm mang lại hiệu quả cho cả ngân hàng, du học sinh và xã hội. Tuy nhiên, dịch vụ cho vay du học của ACB đã thực sự mang lại hiệu quả chất lượng chưa thì cần phải được nghiên cứu để phát huy các mặt được, hạn chế các mặt chưa được. Xuất phát từ đó, tôi thực hiện đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay du học tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế”.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Tìm hiểu một số khái niệm cơ bản liên quan đến ngân hàng thương mại
    - Tìm hiểu về hoạt động của Ngân hàng TMCP Á Châu- Chi nhánh Huế trong thời gian 3 năm 2007 - 2009.
    - Tìm hiểu dịch vụ cho vay du học của Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế trong thời gian 3 năm 2007 - 2009.
    - Đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay du học tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế thời gian qua và đề xuất các giải pháp để nâng chất lượng của dịch vụ này tại Chi nhánh.

    3. Đối tượng nghiên cứu Dịch vụ cho vay du học của Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế trong thời gian 3 năm 2007 - 2009.

    4. Phạm vi nghiên cứu
    - Phạm vi không gian: Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế và các khách hàng sử dụng dịch vụ cho vay du học của Chi nhánh.
    - Phạm vi thời gian: Đề tài được nghiên cứu trong khoảng thời gian 3 năm: 2007 - 2009.
    - Nội dung nghiên cứu: Hiệu quả dịch vụ cho vay du học tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế.

    5. Phương pháp nghiên cứu
    - Nghiên cứu lý thuyết thông qua sách vở, tạp chí ngân hàng và các trang Web có uy tín và một số tài liệu của Chi nhánh.
    - Thu thập và xử lí số liệu sơ cấp: Thu thập số liệu sơ cấp từ Chi nhánh, xử lí phân tích số liệu sơ cấp bằng phần mềm Excel.
    - Thu thập và xử lí số liệu thứ cấp:
    + Thu thập: Sử dụng bảng hỏi để thu thập số liệu thứ cấp
    + Xử lí: Xử lí số liệu thứ cấp bằng phần mềm SPSS với hai phương pháp chính là thống kê mô tả và kiểm định trung bình mẫu của hai biến có quan hệ phụ thuộc (mẫu phối hợp).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...