Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng công tác huy động vốn tại Hội sở ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thươn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, nhu cầu về vốn là rất cần thiết. Đặc biệt khi Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tê – WTO thì nhu cầu về một khối lượng vốn lớn cho nền kinh tế là tất yếu.
    Bản thân Ngân hàng cũng là một doanh nghiệp, nhưng mặt hàng mà doanh nghiệp này tham gia kinh doanh lại rất đặc biệt đó là “tiền tệ”. Với việc thực hiện chức năng trung gian tín dụng, với NHTM, vai trò của vốn lại ngày càng trở lên quan trọng hơn vì vốn không chỉ là công cụ mà còn là đối tượng kinh doanh chủ yếu. Quy mô, khối lượng, chất lượng vốn quyết định đến hầu hết các mặt hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. Giống như các Doanh nghiệp, Ngân hàng cũng có thể tạo lập nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh của mình bằng nhiều hình thức: Huy động, đi vay, phát hành giấy tờ có giá, tuy nhiên trong đó nguồn huy động luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất và đó cũng là nguồn vốn chủ yếu quan trọng đối với bất kỳ một NHTM nào.
    Nhận thức được tầm quan trọng và tính cấp thiết của vấn đề này, sau một thời gian thực tập tại Ngân hàng Techcombank, mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về công tác huy động vốn cảu Ngân hàng Techcombank, em mạnh dạn chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác huy động vốn tại Hội sở ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt nam - Techcombank Hà Nội “ làm đề tài luận văn của mình.

    Ngoài phần mở đầu, kết luận, Luận văn gồm ba chương:

    Chương I: Một số vấn đề lý luận chung về nguồn vốn kinh doanh của Ngân hàng thương mại.
    Chương II: Thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Techcombank.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Techcombank.

    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của cô giáo Lê Thị Hồng và cán bộ nhân viên phòng Tín dụng của Hội sở Ngân hàng TMCP Techcombank đã hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình, giúp em hoàn thành luận văn này.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGUỒN VỐN KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 1

    1.1. Ngân hàng thương mại và vai trò của vốn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại. 1
    1.1.1. Ngân hàng thương mại. 1
    1.1.2. Vai trò của vốn trong hoạt động kinh doanh của NHTM. 4
    1.2. Vốn và huy động vốn của NHTM. 5
    1.2.1 Vốn của NHTM. 5
    1.2.2. Các hình thức huy động vốn của NHTM. 7
    1.2.3. Mối quan hệ giữa huy động vốn và sử dụng vốn. 9
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác huy động vốn của NHTM. 10
    a. Nhân tố chủ quan . 10
    b. Nhân tố khách quan. 10
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK. 12
    1.1. Tổng quan về Techcombank. 12
    1.1.1 Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt nam – Techcombank. 12
    1.1.2 Chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng TMCP Techcombank. 12
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ 14
    1.1.4. Nguồn lực của Ngân Hàng TMCP Techcombank. 16
    1.2. Thực trạng hoạt động huy động vốn cña Techcombank. 17
    1.2.1 Kết quả hoạt động chung của Ngân hàng TMCP Techcombank. 17
    1.2.2. Hiệu quả về hoạt động huy động vốn 23
    1.2.3. Cân đối nguồn vốn và sử dụng vốn. 26
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK. 27
    1.1. Định hướng phát triển của techcombank trong những năm tiếp theo. 27
    1.1.1 Đánh giá về hoạt động chung của Ngân hàng 27
    1.1.2. Mục tiêu đến năm 2010. 29
    1.2. Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác huy động vốn tại Techcombank. 29
    1.2.1 Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn. 30
    1.2.2. Có chính sách thích hợp trong việc khuyến khích khách hàng mở và sử dụng tài khoản tại ngân hàng. 30
    1.2.3. Mở rộng các loại hình dịch vụ ngân hàng. 31
    1.2.4. Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 32
    1.2.5. Tăng cường công tác tuyên truyền quảng cáo. 32
    1.2.6. Nâng cao trình độ cán bộ ngân hàng. 32
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...