Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát từ xa đối với quỹ tín dụng nhân dân tại Chi nhánh Bả

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát từ xa đối với quỹ tín dụng
    nhân dân tại Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Hà Nội


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT TỪ XA CỦA BẢO HIỂM TIỀN GỬI ĐỐI VỚI QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN 4
    1.1 Hoạt động của bảo hiểm tiền gửi 4
    1.1.1 Mục đích của bảo hiểm tiền gửi 4
    1.1.2 Đối tượng tham gia bảo hiểm tiền gửi 5
    1.1.3 Nghiệp vụ chính của Bảo hiểm tiền gửi 5
    a. Giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi 6
    b. Hỗ trợ đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi mất khả năng chi trả 7
    c. Việc chi trả các khoản tiền gửi được bảo hiểm 7
    d .Quản lý và thanh lý tài sản đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi bị phá sản 8
    1.2 Một vài nét cơ bản về phương pháp giám sát từ xa 8
    1.2.1 Khái niệm 8
    1.2.2 Phương pháp phân tích làm cơ sở cho việc giám sát 8
    1.2.3 Nội dung giám sát từ xa 11
    1.2.4 Xử lý sau giám sát 23
    1.3.1 Một vài nét về hệ thống quỹ tín dụng nhân dân cơ sở 23
    a. Cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động 23
    b. Đặc trưng của quỹ tín dụng nhân dân 24
    1.3.2 Vai trò của công tác giám sát từ xa trong Bảo hiểm tiền gửi đối với hệ thống QTDND 27
    1.4 Công tác kiểm tra, giám sát trong hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại một số quốc gia 28
    1.4.1 Hoạt động giám sát từ xa, kiểm tra tại tổ chức bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ( FDIC) 29
    1.4.2 Hoạt động kiểm tra, giám sát tại tổ chức bảo hiểm tiền gửi Đài Loan( CDIC) 31
    Chương2 . THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁM SÁT TỪ XA ĐỐI VỚI QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN CƠ SỞ TẠI CHI NHÁNH BẢO HIỂM TIỀN GỬI VIỆT NAM KHU VỰC HÀ NỘI 33
    2.1 Khái quát về giám sát từ xa của Bảo hiểm tiền gửi Chi nhánh khu vực Hà Nội 33
    2.1.1 Đặc điểm tình hình kinh tế- xã hội các tỉnh mà Chi nhánh quản lý 33
    2.1.2 Hoạt động của Chi nhánh bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Hà Nội 35
    2.1.3. Một số các kết quả chủ yếu mà Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Hà Nội đã đạt được 41
    2.2 Hoạt động của phòng giám sát và thu phí. 44
    2.2.1 Đặc điểm và hoạt động của phòng giám sát và thu phí 44
    2.2.2 Nhiệm vụ của phòng giám sát và thu phí 47
    2.3 Thực trạng của công tác giám sát từ xa của Chi nhánh đối với Qũy tín dụng nhân dân cơ sở trên địa bàn quản lý 48
    2.3.1 Giám sát về việc chấp hành các quy định về pháp luật của BHTGVN 48
    2.3.2 Giám sát về việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn trong hoạt động ngân hàng 54
    2.3.3. Xử lý sau giám sát 66
    2.4. Đánh giá kết quả và những hạn chế 67
    2.4.1. Kết quả 68
    2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 73
    a. Những mặt còn tồn tại 73
    b. Nguyên nhân 77
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ NHẰM THÚC ĐẨY CÔNG TÁC GIÁM SÁT TỪ XA CỦA CHI NHÁNH BẢO HIỂM TIỀN GỬI VIỆT NAM KHU VỰC HÀ NỘI ĐỐI VỚI QŨY TÍN DỤNG NHÂN DÂN CƠ SỞ 79
    3.1 Định hướng 79
    3.1.1 Định hướng hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong thời gian tới 79
    3.1.2 Định hướng hoạt động của chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Hà Nội. 79
    3.2 Giải pháp 80
    3.3 Một số đề xuất kiến nghị 92
    3.3.1 Đối với Ngân Hàng Nhà Nước Việt nam và chi nhánh NHNN Tỉnh, Thành phố 93
    3.3.2 Đối với Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương và hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở 94
    3.3.3 Đối với BHTGVN 97
    Kết luận 100
     
Đang tải...