Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình du lịch tại công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ Hải Phòng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 10/9/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài
    Cùng với sự tiến bộ trên các mặt đời sống kinh tế chính trị văn hóa xã hội. Du lịch dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của mỗi người.
    Những dấu hiệu đầu tiên của hoạt động kinh doanh du lịch được tìm thấy từ thời cổ đại. Sự phát triển của nền kinh tế thế giới đã tác động thuận lợi tới sự phát triển của du lịch. Xu hướng phát triển đầu tiên là quốc tế hóa du lịch đã ra đời, đến ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến. Một ngành kinh tế mang tính tổng hợp cao một ngành xuất khẩu vô hình, xuất khẩu tại chỗ và ngày càng có vị trí quan trọng đối với nhiều quốc gia trên thế giới.
    Ở nước ta ngành du lịch mới ra đời cách đây hơn 50 năm, song chỉ mới thực sự phát triển và tăng trưởng trong mấy năm gần đây. Hơn nữa nền kinh tế nước ta đang trong giai đoạn chuyển đổi, đang dần chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước. Ngành du lịch Việt Nam đang bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn thực sự phát triển và đã khẳng định được chỗ đứng và vai trò to lớn của mình trong nền kinh tế quốc dân.
    Ngày nay, nhu cầu du lịch của con người ngày càng cao, họ sử dụng các dịch vụ với mong muốn có chất lượng tốt nhất. Nắm bắt được nhu cầu và thoả mãn nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ của các nhà kinh doanh. Đặc biệt với ngành du lịch, một ngành kinh doanh mà sản phẩm chủ yếu là dịch vụ, mang tính vô hình thì việc chú trọng tới chất lượng là điều tất yếu, thêm vào đó, sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay đang hết sức gay gắt với sự xuất hiện ngày càng nhiều các tổ chức tham gia vào quá trình tổ chức sản xuất kinh doanh du lịch, đặc biệt là kinh doanh khách sạn và lữ hành. Khách du lịch luôn có nhu cầu tìm đến với sự mới lạ trong khi các điểm đến là cố định điều này đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phải linh động tích cực đổi mới chương trình du lịch, có sự sáng tạo riêng biệt, độc đáo, khi đó sẽ thu hút được đông đảo khách hàng và công ty có thể đứng vững trên thương trường.
    Kinh doanh lữ hành là một trong những thành phần kinh doanh chính của ngành du lịch, sản phẩm du lịch chính của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành là các chương trình du lịch. Chất lượng chương trình du lịch rất khó định lượng, nó phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi du khách, cũng như nhà sản xuất. Vì vậy,qua thời gian thực tập tại công ty Cổ phần Du lịch và dịch vụ Hải Phòng, với thời gian tìm hiểu và những kinh nghiệm tích luỹ được khi trực tiếp tham gia vào quá trình thực hiện chương trình du lịch, em xin đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lương chương trình du lịch thông qua đề tài:
    Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình du lịch tại công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ Hải Phòng”.
    Trước thực trạng nền kinh tế thị trường mở cửa và phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ngoài việc lo cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước còn phải nỗ lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để những doanh nghiệp ấy ngày càng phát triển và thu hút nhiều khách hàng? Làm thế nào để mỗi doanh nghiệp đủ mạnh trong thế cạnh tranh và khẳng định thương hiệu riêng của mình?
    Có rất nhiều yếu tố quyết định đến điều đó, nhưng một trong những yếu tố luôn được chú trọng, đó là vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình trong đó chương trình du lịch là chính. Điều này không chỉ áp dụng cho các công ty nhỏ mà tất cả các công ty đều cần phải thực hiện, và việc nâng cao chất lượng chương trình du lịch ở Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng cũng không ngoại lệ mà là vô cùng cần thiết.
    2. Mục đích nghiên cứu đề tài.
    Đề tài nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm giúp công ty xây dựng và tổ chức được những chương trình du lịch chất lượng cao tạo uy tín với khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của công ty.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    Đề tài tập trung nghiên cứu đối tượng là các chương trình du lịch của công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp điều tra và thu thập thông tin
    - Phương pháp phân tích tổng hợp và phân tích hệ thống.
    - Phương pháp thống kê.

    5. Kết cấu của đề tài.
    Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Tài liệu tham khảo, đề tài gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về kinh doanh lữ hành.
    Chương 2: Thực trạng chất lượng chương trình du lịch tại công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng.
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng chương trình du lịch tại công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...