Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng công thương Hai Bà Trưng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng chovay trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng công thương Hai Bà Trưng

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 5
    1.1.2.1. Huy động Vốn . 5
    1.1.2.2. Nghiệp vụ sử dụng Vốn: 5
    1.1.2.3. Các nghiệp vụ ngân hàng khác: 6
    1.2. Hoạt động cho vay trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại 6
    1.2.1. Khái niệm cho vay trung và dài hạn 6
    1.2.2. Đặc điểm cho vay trung và dài hạn : . 7
    1.2.2.1. Khối lượng vốn đầu tư lớn, thời hạn cho vay dài, thu hồi vốn chậm. 7
    1.2.2.2. Độ rủi ro cao 7
    1.2.2.3. Lợi nhuận từ các khoản cho vay trung và dài hạn lớn 8
    1.2.3. Vai trò cho vay trung và dài hạn . 8
    1.2.3.1. Đối với doanh nghiệp . 8
    1.2.3.2. Đối với ngân hàng . 9
    1.2.3.3. Đối với nền kinh tế . 10
    1.2.4. Các phương thức cho vay trung và dài hạn 11
    1.2.5. Quy trình cho vay trung và dài hạn . 12
    1.3. Chất lượng cho vay trung và dài hạn 12
    1.3.1. Khái niệm 12
    1.3.2. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay trung dài hạn . 14
    1.3.2.1. Chỉ tiêu định tính 14
    1.3.2.2. Chỉ tiêu định lượng . 14
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay trung dài hạn . 17
    1.3.3.1. Nhân tố khách quan . 18
    1.3.3.2. Nhân tố chủ quan 20
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HAI BÀ TRƯNG . 24
    2.1. Khái quát về chi nhánh 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng công thương Hai Bà Trưng 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 25
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức chung của chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng . 25
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban . 27
    2.1.3. Tình hình hoạt động của chi nhánh ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 40
    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn 40
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng . 42
    2.2. Thực trạng cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 45
    2.2.1. Quy chế cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh . 45
    2.2.2. Chất lượng cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 48
    2.2.2.1. Nguồn cho vay trung và dài hạn . 48
    2.2.2.2. Cơ cấu cho vay trung dài hạn . 49
    2.2.2.3. Tình hình nợ quá hạn và nợ khó đòi 51
    2.2.2.4. Tình hình thu nhập từ hoạt động cho vay trung và dài hạn 52
    2.2.2.5. Hệ số sử dụng vốn 53
    2.3. Đánh giá chất lượng cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng công thương Hai bà trưng . 53
    2.3.1. Kết quả đạt được 53
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân . 54
    2.3.2.1. Hạn chế 54
    2.3.2.2. Nguyên nhân . 54
    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HAI BÀ TRƯNG . 59
    3.1. Phương hướng hoạt động cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh 59
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh 59
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách cho vay 59
    3.2.2. Đánh giá lại hạn mức tín dụng . 60
    3.2.3. Đa dạng hóa các loại khách hàng, thực hiện chiến lược khách hàng hợp lý. 60
    3.2.4. Ngăn ngừa, hạn chế và xử lý các khoản nợ cho vay quá hạn 62
    3.2.5. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ 64
    3.2.6. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 65
    3.2.7. Tăng cường hiện đại hóa công nghệ ngân hàng phục vụ hoạt động cho vay. 66
    3.2.8. Xây dựng chiến lược marketing ngân hàng 67
    3.3. Kiến nghị 67
    3.3.1. Kiến nghị với chính phủ . 67
    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước 68
    3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng Công thương việt nam . 68
    KẾT LUẬN . 69
     
Đang tải...