Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại

    1.1.1 Khái niệm

    1.1.2 Các hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn

    1.1.2.2 Hoạt động tín dụng

    1.1.2.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ

    1.1.2.4. Hoạt động khác

    1.2 Tổng quan về cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm

    1.2.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng

    1.2.2.1 Quy mô mỗi khoản vay nhỏ nhưng số lượng các khoản vay lớn

    1.2.2.2 Các khoản vay tiêu dùng có lãi suất “cứng nhắc”

    1.2.2.3. Các khoản cho vay tiêu dùng thường có độ rủi ro cao

    1.2.2.4 Các khoản cho vay tiêu dùng có chi phí khá lớn

    1.2.2.5 Cho vay tiêu dùng là một trong những khoản mục cho vay có khả năng sinh lời cao mà ngân hàng thực hiện

    1.2.3 Phân loại cho vay tiêu dùng

    1.2.3.1 Căn cứ vào mục đích vay

    1.2.3.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả

    1.2.3.3. Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ

    1.2.4 Đối tượng cho vay tiêu dùng

    1.2.4.1. Phân theo mức thu nhập

    1.2.4.2. Phân theo tình trạng công tác hoặc lao động

    1.2.5 Vai trò cho vay tiêu dùng

    1.2.5.1. Đối với người tiêu dùng

    1.2.5.2. Đối với người sản xuất

    1.2.5.4. Đối với nền kinh tế

    1.3. Chất lượng cho vay tiêu dùng

    1.3.1 Khái niệm

    1.3.2 Một số chỉ tiêu phản ánh chất lượng

    1.3.2.1 Chỉ tiêu định tính

    1.3.2.2 Các chỉ tiêu định lượng đánh giá hiệu quả cho vay tiêu dùng của NHTM

    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng

    1.4.1 Nhân tố chủ quan triển cho vay tiêu dùng

    1.4.2 Nhân tố khách quan


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH QUẢNG NINH

    2.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2 Khái quát hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh trong những năm gần đây

    2.1.2.1. Tình hình huy động vốn

    2.1.2.2. Tình hình sử dụng vốn

    2.1.2.3. Hoạt động kinh doanh khác

    2.1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.2 Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    2.2.1 Khái quát chung về cho vay tiêu dùng của ngân hàng Ngoại Thương

    2.2.2. Khái quát chung về cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại cổ phần

    2.2.3 Quy trình cho vay

    2.2.3.1 Quy trình cho vay cán bộ công nhân viên không có bảo đảm bằng tài sản

    2.2.3.2. Quy trình cho vay bán lẻ thế chấp bằng tài sản có giá trị thuộc quyền sở hữu của bên vay hoặc bên thứ 3

    2.2.3.3. Quy trình cho vay du học

    2.2.4 Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    2.2.4.1 Chỉ tiêu định tính

    2.2.4.2 Chỉ tiêu định lượng

    2.3. Đánh giá về chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    2.3.1 Kết quả đạt được

    2.3.2.Hạn chế

    2.3.3 Nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH QUẢNG NINH

    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam

    3.2 Định hướng phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    3.3 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    3.4 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh

    3.4.1 Phát triển sản phẩm

    3.4.1.1. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cho vay tiêu dùng hiện đang cung cấp

    3.4.1.2. Đa dạng hóa sản phẩm cho vay tiêu dùng theo mục đích vay vốn

    3.4.1.3. Đa dạng hoá phương thức cho vay tiêu dùng

    3.4.2 Mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng

    3.4.3 Phát triển thị trường

    3.4.3.1 Mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch

    3.4.3.2. Hoàn thiện chính sách khách hàng

    3.4.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng

    3.4.5 Nhóm giải pháp về marketing

    3.4.6 Nhóm giải pháp về công tác thẩm định

    3.4.7 Đổi mới công nghệ

    3.5 Kiến nghị

    3.5.1 Kiến nghị đối với Nhà nước

    3.5.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    3.5.3. Kiến nghị đối với ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương chi nhánh Quảng Ninh


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...