Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thươn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Sự cần thiết nghiên cứu

    Cùng với quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, đất nước ta đã và đang có những bước chuyển mình hết sức to lớn mà đi kèm nó là hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Trong đó, không chỉ số lượng các doanh nghiệp tăng cao mà tỉ lệ các cá thể tham gia sản xuất kinh doanh ngày một tăng lên. Bởi lẽ hầu hết các ngân hàng TMCP đều có chiến lược phát triển tập trung vào thị trường ngân hàng bán lẻ, nên các cá nhân dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng hơn. Hơn thế nữa, theo cam kết khi gia nhập vào Tổ chức thương mại thế giới (WTO), đến năm 2011 các lĩnh vực tài chính sẽ hoàn toàn hội nhập và không còn phân biệt ngân hàng trong nước với ngân hàng nước ngoài nữa. Tại thời điểm này, rất nhiều ngân hàng 100% vốn nước ngoài đã bắt đầu mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Các ngân hàng nước ngoài chú trọng đến việc khai thác thị trường bán lẻ và sẽ đẩy mạnh mở rộng mạng lưới kênh phân phối cung cấp các dịch vụ tín dụng đa dạng. Với sự cạnh tranh giữa các ngân hàng trong nước lẫn nước ngoài, thị trường khách hàng cá nhân như “miếng bánh được chia nhỏ thành nhiều phần”.
    Với mục tiêu trở thành là một ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, trong nhiều năm qua khách hàng cá nhân là đối tượng trọng tâm của Ngân hàng TMCP Á Châu. Với sự cạnh tranh mạnh mẽ về chất trong ngành tài chính ngân hàng và điều kiện thị trường tài chính chưa ổn định như hiện nay thì chất lượng tín dụng luôn là vấn đề mà các ngân hàng luôn đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là chất lượng các khoản tín dụng phục vụ cho sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân vì các khoản tín dụng này có nhu cầu thường xuyên trong đời sống, đối tượng khách hàng của nó đa dạng và giá trị các khoản tín dụng khá lớn.
    Xuất phát từ nhu cầu thực tế như trên và trong quá trình thực tập tại Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế em đã chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu Chi nhánh Huế” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Thứ nhất: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân ở các ngân hàng thương mại.
    Thứ hai: Phân tích và đánh giá chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế.
    Thứ ba: Đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế.

    3.
    Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Huế.
    4. Phạm vi nghiên cứu

    Thời gian: Đề tài được nghiên cứu qua số liệu thu thập trong khoảng thời gian 3 năm từ năm 2007 -2009
    Không gian: Tại Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Huế Nội dung: Đánh giá chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân và qua đó đưa ra các đề xuất nâng cao chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh tại Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Huế.

    5. Phương pháp nghiên cứu
    Trong quá trình nghiên cứu để làm đề tài, sử dụng các phương pháp sau:
    - Phương pháp nghiên cứu tài liệu: tham khảo sách vở, báo chí, các văn bản pháp luật, tra cứu trên Internet .và thu thập số liệu để phục vục cho đề tài nghiên cứu.
    - Phương pháp quan sát và phỏng vấn: Quan sát và phỏng vấn những đối tượng liên quan như khách hàng cá nhân, nhân viên tư vấn tài chính cá nhân (PFC), nhân viên dịch vụ khách hàng (CSR) để từ đó có thể nhận xét hành vi của khách hàng, và nắm bắt được nghiệp vụ của cán bộ tín dụng.
    - Phương pháp thu thập, thống kê, phân tích số liệu: Thống kê những số liệu đã thu thập được để tiến hành tính các chỉ tiêu đã chỉ ra, từ đó có những phân tích, đánh giá và để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế.
    - Phương pháp so sánh và phân tích xu hướng: Xem xét sự biến động của các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay sản xuất kinh doanh và dịch vụ của khách hàng cá nhân của Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế; so sánh chúng qua các năm để từ đó đánh giá xu hướng biến động.
    - Phương pháp mô hình hóa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...