Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng chovay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh

    Lời mở đầu . 1
    Chương 1: Lý luận chung về Doanh nghiệp vừa và nhỏ và hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các Ngân hàng Thương mại . 3
    1.1.Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.2. Những đặc điểm chủ yếu của doanh nghiệp vừa và nhỏ . 4
    1.1.3. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường. 5
    1.2. Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ . 7
    1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 7
    1.2.2. Đặc điểm của tín dụng ngân hàng . 8
    1.2.3. Phân loại tín dụng ngân hàng . 9
    1.2.4. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 11
    1.3. Chất lượng cho vay và sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay đối với các DNVVN. 13
    1.3.1. Khái niệm chất lượng cho vay 13
    1.3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN 14
    1.3.3. Các chỉ tiêu đo lường chất lượng cho vay . 15
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với DNVVN 18
    Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh 25
    2.1.Những nét cơ bản về hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh 25
    2.1.1.Khái quát về Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh 25
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh. 26
    2.1.3.Hoạt động dịch vụ 30
    2.1.4.Kết quả hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Công Hà Tĩnh .31
    2.2.Thực trạng chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh . 32
    2.2.1.Tình hình cho vay, thu nợ đối với DNVVN 33
    2.2.2.Tình hình dư nợ đối với DNVVN 35
    2.2.3.Chỉ tiêu nợ quá hạn của DNVVN 39
    2.3.Đánh giá chung về chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh . 39
    2.3.1. Kết quả đạt được . 39
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh. 41
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh 45
    3.1.Định hướng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh. 45
    3.1.1.Phương hướng hoạt động chung của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh. 45
    3.1.2. Định hướng hoạt động đầu tư cho DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh . 47
    3.2.Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh . 47
    3.2.1.Ngân hàng cần đảm bảo sự bình đẳng thực sự giữa các khách hàng là các DNVVN đến xin vay vốn, có định hướng đầu tư đúng đắn cho các DNVVN 48
    3.2.2.Củng cố và hoàn thiện mạng lưới thu thập và xử lý thông tin về các DNVVN. 49
    3.2.3.Nâng cao chất lượng công tác thẩm định đối với khách hàng là DNVVN. 50
    3.2.4.Hoàn thiện các hình thức bảo đảm tiền vay 52
    3.2.5.Tăng cường biện pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro và các biện pháp xử lý nợ quá hạn . 53
    3.2.6.Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ . 56
    3.2.7.Tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ Ngân hàng . 56
    3.3.Một số kiến nghị về nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh . 57
    3.3.1.Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước 57
    3.3.2.Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Công thương Việt Nam. 60
    3.3.3.Kiến nghị với doanh nghiệp 62
    Kết luận 65
    Danh mục tài liệu tham khảo 66
     
Đang tải...