Luận Văn Giải pháp mở rộng và phát triển hoạt động dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Cô

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THANH TOÁN THẺ 3

    1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẺ THANH TOÁN 3
    1.1.1 Lịch sử phát triển thẻ thanh toán 3
    1.1.2 Khái niệm và đặc điểm cấu tạo thẻ thanh toán, phân loại thẻ 5
    1.1.2.1 Khái niệm: 5
    1.1.2.2 Đặc điểm cấu tạo của thẻ thanh toán: 6
    1.1.2.3 Phân loại thẻ thanh toán 7
    1.1.3 Lợi ích của sử dụng thẻ thanh toán 11
    1.1.3.1 Đối với chủ thẻ ( Cardholder) 11
    1.1.3.2 Đối với đơn vị chấp nhận thẻ ( Merchant Retailer) 12
    1.1.3.3 Đối với Ngân hàng 12
    1.1.3.4 Đối với nền kinh tế- xã hội 13
    1.2 HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ QUA NGÂN HÀNG 14
    1.2.1 Các chủ thể tham gia vào hoạt động phát hành thanh toán thẻ 14
    1.2.1.1 Tổ chức thẻ quốc tế: 14
    1.2.1.2 Ngân hàng phát hành 14
    1.2.1.3 Ngân hàng thanh toán 14
    1.2.1.4 Chủ Thẻ 15
    1.2.1.5 Đơn vị chấp nhận thanh toán ( ĐVCNT) 15
    1.2.2 Quy trình nghiệp vụ thẻ 16
    1.2.2.1 Quy trình nghiệp vụ phát hành thẻ 16
    1.2.2.2 Quy trình thanh toán thẻ 18
    1.2.3 Thu nhập, chi phí trong thanh toán thẻ 19
    1.2.3.1 Thu nhập 19
    1.2.3.2 Chi phí 19
    1.2.3.3 Rủi ro trong thanh toán thẻ 20
    1.3 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG 22
    1.3.1 Yếu tố khách quan 22
    1.3.1.1 Môi trường pháp lý 22
    1.3.1.2 Sự phát triển của khoa học- công nghệ 22
    1.3.1.3 Điều kiện kinh tế- chính trị- xã hội 22
    1.3.1.4 Đối thủ cạnh tranh 23
    1.3.2 Yếu tố chủ quan 23
    1.3.2.1 Tiềm lực kinh tế 23
    1.3.2.2 Nguồn nhân lực 24
    1.3.2.3 Định hướng phát triển của Ngân hàng 24
    1.3.2.4 Hoạt động Marketing 24
    1.4 VAI TRÒ CỦA VIỆC THANH TOÁN BẰNG THẺ 24
    1.4.1 Đối với nền kinh tế 24
    1.4.2 Đối với Ngân hàng Nhà Nước 25
    1.4.3 Đối với Ngân hàng thương mại 25
    1.4.4 Đối với khách hàng 25
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1: 26

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG (VIETINBANK HẢI DƯƠNG) 27

    2.1 TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM THẺ VIETINBANK VIỆT NAM 27
    2.1.1. Thông tin chung 27
    2.1.2. Mô hình tổ chức, hoạt động của TTT Vietinbank 27
    2.1.3. Quy trình phát hành thẻ E-Partner tại Vietinbank 28
    2.2 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VIETINBANK HẢI DƯƠNG 32
    2.2.1 Giới thiệu Vietinbank Hải Dương 32
    2.2.1.1 Giới thiệu chung 32
    2.2.1.2 Ngành nghề lĩnh vực kinh doanh chính của Vietinbank Hải Dương 33
    2.2.1.3 Cơ cấu tổ chức quản trị. 34
    2.2.1.4 Kết quả kinh doanh của Vietinbank Hải Dương 35
    2.2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của Vietinbank Hải Dương 36
    2.2.2.1 Huy động vốn 36
    2.2.2.2 Tình hình sử dụng vốn 37
    2.3 THỰC TRẠNG THANH TOÁN THẺ CỦA VIETINBANK HẢI DƯƠNG 37
    2.3.1 Tổng quan về thị phần thẻ Vietinbank trên thị trường thanh toán thẻ Việt Nam 37
    2.3.1.1 Hoạt động phát hành 38
    2.3.1.2 Hoạt động thanh toán 41
    2.3.2 Các văn bản quy định chung về thanh toán thẻ và quy định riêng của VietinBank 42
    2.3.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thẻ tại Vietinbank Hải Dương 44
    2.3.3.1 Mức độ an toàn khi sử dụng thẻ thanh toán 44
    2.3.3.2 Mức độ bảo mật về tài khoản thẻ 44
    2.3.3.3 Ảnh hưởng về phía nhà cung cấp 45
    2.3.3.4 Ảnh hưởng của thu nhập và tiêu dùng của Khách hàng 46
    2.3.3.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật đối với sự phát triển của thẻ thanh toán 48
    2.3.4 Thực trạng hoạt động phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Vietinbank Hải Dương 49
    2.3.4.1 Đặc điểm các loại thẻ của Ngân hàng 49
    2.3.4.2 Hoạt động phát triển thẻ thanh toán tại Vietinbank Hải Dương 58
    2.3.5 Đánh giá thực trạng phát triển thẻ tại Vietinbank Hải Dương trong thời gian qua 63
    2.3.5.1 Ưu điểm 63
    2.3.5.2 Tồn tại và nguyên nhân 64
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 66

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI VIETINBANK HẢI DƯƠNG. 67

    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC NÓI CHUNG CỦA VIETINBANK VIỆT NAM NÓI RIÊNG VÀ CỦA VIETINBANK HẢI DƯƠNG 67
    3.2 CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 69
    3.2.1 Nâng cao tính hấp dẫn của sản phẩm dịch vụ thẻ 69
    3.2.2 Mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ thanh toán 71
    3.2.3 Hoàn thiện hiện đại hoá công nghệ 72
    3.2.4 Tăng cường hoạt động Marketing 72
    3.2.5 Nâng cao chất lượng và trình độ của cán bộ Ngân hàng 73
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH THANH TOÁN THẺ 74

    KẾT LUẬN 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...