Luận Văn Giải pháp mở rộng và phát triển dịch vụ Ngân Hàng tại SGD-Ngân Hàng CT việt nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp mở rộng và phát triển dịch vụ Ngân Hàng tại SGD-Ngân Hàng CT việt nam


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU
    1


    1-/ Tính cấp thiết của đề tài luận văn. 1

    2-/ Mục đích nghiên cứu của luận văn. 2

    3-/ Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: 2

    4-/ Các phương pháp nghiên cứu. 2

    5-/ Những đóng góp của luận văn. 2

    6-/ Bố cục của luận văn: 2


    CHƯƠNG I - DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 4


    1.1-/ VAI TRÒ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG NỀN

    KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 4

    1.2-/ VAI TRÒ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG. 6

    1.3-/ MỘT SỐ DỊCH VỤ CỦA NHTM TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 8

    1.3.1 Khái niệm dịch vụ Ngân hàng 8

    1.3.2 Một số dịch vụ ngân hàng . 9

    1.3.2.1 Dịch vụ nhận tiền gửi 9

    1.3.2.2 Dịch vụ thanh toán. 11

    1.3.2.3 Dịch vụ bảo lãnh. 14

    1.3.2.4 Dịch vụ chiết khấu thương phiếu và chứng từ có giá. 15

    1.3.2.5 Nhóm các dịch vụ hỗ trợ khác. 16

    1.4-/ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG 20

    1.4.1 Nhân tố chủ quan. 20

    1.4.1.1 Chất lượng các dịch vụ Ngân hàng cung cấp. 20

    1.4.1.2 Uy tín của Ngân hàng. 21

    1.4.1.3 Chất lượng các nghiệp vụ của Ngân hàng. 22

    1.4.2 Nhân tố khách quan: 23

    1.4.2.1 Môi trường pháp lí: 23

    1.4.2.2 Môi trường xã hội: 25

    1.4.2.3 Môi trường cạnh tranh: 26


    CHƯƠNG II - DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 28


    2.1-/ VÀI NÉT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (NHCTVN) 28

    2.1.1 Giới thiệu về Sở giao dịch Ngân hàng Công thương Việt Nam 28

    2.1.2 Những hoạt động cở bản và kết quả kinh doanh của Sở giao dịch NHCTVN 31

    2.2-/ CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI SỞ GIAO DỊCH. 39

    2.2.1 Dịch vụ nhận tiền gửi: 39

    2.2.2 Dịch vụ thanh toán. 40

    2.2.2.1 Dịch vụ thanh toán chuyển tiền trong nước. 40

    2.2.2.2 Dịch vụ thanh toán quốc tế. 47

    2.2.3 Dịch vụ bảo lãnh. 51

    2.2.4 Dịch vụ chiết khấu thương phiếu và chứng từ có giá. 51

    2.3-/ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 52

    2.3.1 Kết quả đạt được: 52

    2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân 57

    2.3.2.1 Hạn chế: 57

    2.3.2.2 Nguyên nhân: 58


    CHƯƠNG III - GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 62


    3.1-/ MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG: 62

    3.1.1 Mục tiêu và nhiệm vụ chiến lược chủ yếu phát triển Ngân hàng Công thương Việt Nam đến 2010 chi phối hoạt động của Sở giao dịch NHCTVN: 62

    3.1.1.1 Mục tiêu tổng quát: 62

    3.1.1.2 Một số nhiệm vụ chiến lược: 63

    3.1.2. Định hướng phát triển kinh doanh và dịch vụ của Sở giao dịch Ngân hàng Công thương Việt Nam: 66

    3.2-/ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NHCT: 68

    3.2.1 Xây dựng chính sách khách hàng: 68

    3.2.2 Đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước cũng như quốc tế: 69

    3.2.2.1 Nâng cao chất lượng các dịch vụ hiện có: 69

    3.2.2.2 Phát triển các dịch vụ mới: 71

    3.2.3 Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiên để thực hiện dịch vụ: 73

    3.2.4 Thường xuyên đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ tinh thông và có đạo đức nghề nghiệp: 73

    3.2.5 Nâng cao chất lượng các nghiệp vụ của ngân hàng : 75

    3.2.5.1 Nghiệp vụ huy động vốn: 75

    3.2.5.2 Nghiệp vụ tín dụng: 75

    3.2.5.3 Kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế: 76

    3.2.6 Tăng cường công tác marketing ngân hàng : 77

    3.2.7 Những giải pháp hỗ trợ 80

    3.2.7.1 Nâng cao chất lượng công tác thông tin phòng ngừa rủi ro 80

    3.2.7.2 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ. 80

    3.3-/ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 80

    3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước 80

    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước 82

    3.3.2.1 Hoàn thiện cơ chế quản lý đối với các ngân hàng Thương mại 82

    3.3.2.2 Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng 83

    3.3.2.3 Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra của ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng thương mại. 84

    3.3.3 Kiến nghị với ngân hàng Công thương Việt Nam: 84

    3.3.3.1 Phát triển kỹ thuật và công nghệ ngân hàng 84

    3.3.3.2 Củng cố và phát triển hệ thống ngân hàng đại lý: 85

    3.3.3.3 Hoàn thiện quy chế, quy trình nghiệp vụ 85

    3.3.3.4 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cả tại chỗ và từ xa đối với các chi nhánh NHCT. 86

    3.3.3.5 Triển khai kịp thời hướng dẫn cụ thể các văn bản quyết định của ngân hàng Nhà nước. 86

    3.3.3.6 Tổ chức một cách thường xuyên hiệu quả các buổi hội thảo, các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ của các chi nhánh NHCTVN. 86


    KẾT LUẬN 87


    Danh mục tài liệu tham khảo 89
     
Đang tải...