Luận Văn Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Chi Nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Chi Nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Tây Hồ-Hà Nội (87tr)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Mục lục

    Lời mở đầu. 1
    Chương i. tín dụng và chất lương tín dụng trung, dài hạn của ngân hàng thương mại 3
    I. Tín dụng ngân hàng. 3
    1. Khái niệm 3
    2. Phân loại tín dụng Ngân hàng. 3
    3. Các chức năng và hình thức tín dụng Ngân hàng. 6
    3.1. Chức năng. 6
    3.1.1. Chức năng tập trung và phân phối theo nguyên tắc hoàn trả . 6
    3.1.2. Chức năng phản ánh và kiểm soát hoạt động của nền kinh tế. 6
    3.2. Các hình thức tín dụng Ngân hàng hiện nay. 7
    4. Nguyên tắc tín dụng ngân hàng. 9
    5. Vai trò tín dụng của Ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 10
    5.1. Tín dụng ngân hàng đáp ứng nhu cầu về vốn cho doanh nghiệp để duy trì và mở rộng quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. 10
    5.2. Tín dụng ngân hàng là công cụ đắc lực cho ngành kinh tế kém phát triển và những ngành kinh tế mũi nhọn. 11
    5.3. Tín dụng ngân hàng có vai trò quyết định đến sự ổn định của lưu thông tiền tệ. 11
    5.4. Tín dụng ngân hàng có vai trò kiểm soát nền kinh tế. 12
    5.5. Tín dụng ngân hàng tạo điều kiện phát triển các quan hệ kinh tế đối ngoại. 12
    5.6. Tín dụng ngân hàng đóng vai trò quyết định trong hoạt độngNH. 13
    II. Tín dụng trung và dài hạn trong ngân hàng. 13
    1 Khái niệm. 13
    2. Phân loại. 14
    2.1. Tín dụng theo các dự án. 14
    2.2. Tín dụng thuê mua. 14
    2.3. Tín dụng uỷ thác. 15
    2.4. Đồng tài trợ. 15
    3. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn. 15
    3.1. Vai trò đối với ngân hàng. 15
    3.2. Vai trò đối với nền kinh tế. 16
    3.3.Vai trò đối với khách hàng. 17
    4. Ưu nhược điểm của tín dụng trung, dài hạn. 18
    4.1. Về phía doanh nghiệp. 18
    4.2. Về phía Ngân hàng. 19
    5.Các vấn đề cơ bản của tín dụng trung và dài hạn. 20
    5.1.Nguồn cho vay trung và dài hạn. 20
    5.2.Đối tượng cho vay trung và dài hạn. 20
    5.3.Thời hạn cho vay trung và dài hạn. 21
    5.4.Các hình thức tín dụng. 21
    5.5.Điều kiện vay vốn. 22
    5.6.Quy trình thẩm định dự án đầu tư. 22
    III. Quy mô và chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 23
    1. Quan niệm về quy mô tín dụng trung, dài hạn. 23
    2. Quan niệm về chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 23
    3. Sự cần thiết phải mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 24
    4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng Ngân hàng: 25
    4.1.Nhóm chỉ tiêu chung đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng 25
    4.2.Nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung, dài hạn: 26
    5. Các nhân tố ảnh hưởng tới quy mô và chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 27
    5.1. Nhân tố ảnh hưởng đến quy mô tín dụng trung, dài hạn. 27
    5.2. Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 29
    6. Quản lý chất lượng tín dụng. 32
    6.1. Mục đích của quản lý chất lượng tín dụng. 32
    6.2 Yêu cầu của quản lý chất lượng tín dụng. 32
    6.3 Quản lý rủi ro nhằm nâng cao chất lượng tín dụng. 32
    Chương ii. Thực trạng chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh nh&ptnt tây hồ- hà nội. 34
    I. Tổng quan về chi nhánh nho&ptnt tây hồ-hà nội. 34
    1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh. 34
    2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ bộ máy của chi nhánh. 34
    2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của chi nhánh. 34
    2.2. Chức năng nhiệm vụ của chi nhánh. 36
    3. Các hoạt động chủ yếu của chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hồ. 38
    II. thực trạng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh NHNo& PTNT Quận Tây Hồ- Hà Nội. 39
    1.Tình hình kinh tế xã hội trong năm gần đây. 39
    1.1. Tình hình kinh tế cả nước và Hà Nội. 39
    1.2. Tình hình kinh tế Quận Tây Hồ. 40
    2. Tình hình hoạt động của chi nhánh trong năm gần đây. 40
    2.1. Tình hình huy động vốn. 41
    2.2. Hoạt động sử dụng vốn. 41
    2.3 Các hoạt động kinh doanh dịch vụ khác: 41
    2.4. Công tác an toàn kho quỹ. 41
    2.5. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. 41
    III. Thực trạng chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh nhno&ptnt quận tây hồ. 41
    1. Tình hình hoạt động tín dụng trung, dài hạn. 41
    1.1. Tình hình huy động vốn trung, dài hạn. 41
    1.2. Tình hình tín dụng trung, dài hạn theo thời gian. 41
    1.3. Tình hình tín dụng trung, dài hạn theo thành phần kinh tế. 41
    Tỷ trọng. 41
    1.4. Tình hình nợ quá hạn tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh. 41
    1.5. Tình hình chung về thu lãi từ hoạt động tín dụng tại chi nhánh. 41
    2. Quy trình tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh. 41
    3. Đánh giá về chất lượng tín dung trung, dài hạn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Hồ-Hà Nội. 41
    3.1. Kết quả đạt được và nguyên nhân. 41
    3.2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân. 41
    Chươngiii: một số giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh NHNo& ptnt tây hồ-hà nội. 41
    i. phương hướng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh trong năm tới. 41
    1. Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ do NHNo&PTNT Hà Nội giao. 41
    3. Định hướng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh trong năm tơi. 41
    ii. giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh Nhn&ptnt tây hồ-hà nội. 41
    1. Giải pháp mở rộng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh. 41
    1.1. Tăng cường hoạt động Marketing ngân hàng. 41
    1.2. Cải tiến đa dạng hoá cơ cấu, hình thức cho vay trung dài hạn. 41
    1.3. Mở rộng tín dụng trung, dài hạn đối với thành phần kinh tế. 41
    1.4. Tăng cường huy động nguồn vốn trung, dài hạn. 41
    2.5.Thực hiện dịch vụ tư vấn cho khách hàng. 41
    2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 41
    2.1. Nâng cao công tác thẩm định dự án đầu tư và khách hàng. 41
    2.2. Phân tích xếp loại doanh nghiệp. 41
    2.3. Nâng cao chất lương thông tin phòng ngừa rủi ro, hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 41
    2.4. Giám sát, kiểm tra việc sử dụng vốn có hiệu quả. 41
    2.5. Cân đối nguồn vốn thường xuyên để xây dựng phương án kinh doanh có hiệu quả. 41
    2.6. Xử lý nợ quá hạn. 41
    2.7.Trích lập quỹ bù đắp rủi ro. 41
    III. Một số kiến nghị 41
    1. Đối với NHNo & PTNT Việt Nam 41
    2. Chính sách của Ngân hàng Nhà nước. 41
    3. Chính sách của các ngành liên quan. 41
    Kết luận. 41
    Tài liệu tham khảo. 41
     
Đang tải...