Luận Văn Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi n

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh Ngân hàng ngoại thương Hà Nội (108tr)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Mục lục
    Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về chất lượng tín dụng và sự phát triển của khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ở Việt Nam . 1
    1.1. Vai trò của khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đối với sự phát triển kinh tế 1
    1.1.1. Tổng quan về khu vực kinh tế ngoài quốc doanh 1
    1.1.1.1. Đặc điểm hình thức tổ chức . 2
    1.1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh 2
    1.1.1.3. Đặc điểm tài chín 4
    1.1.2. Vai trò của khu vực kinh tế NQD 4
    1.1.2.1. Phát triển khu vực kinh tế NQD giúp khai thác tối đa nguồn lực đang có của đất nước cho sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và tạo thêm việc làm cho người dân 4
    1.1.2.2. Phát triển khu vực kinh tế NQD sẽ thúc đẩy mọi thành viên trong nền kinh tế nỗ lực bỏ sức, bỏ vốn, nhạy bén, năng động trong việc khai thác mọi nguồn lực làm ra của cải đáp ứng nhu cầu của mình và đóng góp cho xã hội 6
    1.1.2.3. Phát triển khu vực kinh tế NQD sẽ góp phần nâng cao chất lượng lực lượng lao động trong xã hội 6
    1.1.2.4. Phát triển kinh tế NQD tạo động lực hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước ta và hệ thống pháp luật . 7
    1.1.3. Những trở lực trong hoạt động của khu vực kinh tế NQD hiện nay. 7
    1.1.3.1. Về thái đội của xã hội . 7
    1.1.3.2. Về mặt luật pháp 7
    1.1.3.3. Về quản trị doanh nghiệp . 8
    1.1.3.4. Về vấn đề vốn . 8
    1.1.4. Định hướng phát triển khu vực kinh tế NQD ở Việt Nam . 9
    1.2. Tín dụng ngân hàng - yếu tố quan trọng trong phát triển khu vực kinh tế NQD 11
    1.2.1. Tổng quan về tín dụng . 11
    1.2.1.1. Khái niệm tín dụng . 11
    1.2.1.2. Phân loại tín dụng 12
    1.2.1.3. Bản chất, chức năng của tín dụng 13
    1.2.2. Các hình thức tín dụng 16
    1.2.2.1. Hình thức tín dụng thương mại . 16
    1.2.2.2. Hình thức tín dụng nhà nước 17
    1.2.2.3. Hình thức tín dụng ngân hàng 17
    1.2.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển khu vực kinh tế NQD 19
    1.2.3.1. Tín dụng ngân hàng tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của khu vực kinh tế NQD 19
    1.2.3.2. Tín dụng ngân hàng góp phần tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp NQD 20
    1.2.3.3. Tín dụng ngân hàng thúc đẩy các doanh nghiệp NQD hoạt động kinh doanh và đầu tư có hiệu quả . 20
    1.2.3.4. Tín dụng ngân hàng là cầu nối cho các thành phần kinh tế NQD Việt Nam thiết lập quan hệ giao lưu kinh tế quốc tế 21
    1.3. Các phương pháp đánh giá quy mô và chất lượng tín dụng 21
    1.3.1. Khái niệm 21
    1.3.1.1. Quy mô tín dụng . 21
    1.3.1.2. Chất lượng tín dụng 21
    1.3.2. Những chỉ tiêu phản ánh quy mô và chất lượng tín dụng 22
    1.3.2.1. Chỉ tiêu phản ánh quy mô tín dụng . 22
    1.3.2.2. Chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng . 22
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quy mô và chất lượng tín dụng 24
    1.3.3.1. Nhóm nhân tố khách quan 24
    1.4. Sự cần thiết phải mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế NQD 27
    Chương 2. Thực trạng về hoạt động tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 28
    2.1. Giới thiệu về chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội . 28
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 29
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức và điều hành tại chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 30
    2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 32
    2.1.4.1. Huy động vốn . 33
    2.1.4.2. Đầu tư tín dụng 36
    2.1.4.3. Hoạt động kinh doanh đối ngoại 38
    2.1.4.4. Công tác kế toán - thông tin điện toán 40
    2.1.4.5. Công tác kho quỹ 40
    2.1.4.6. Công tác kiểm tra kiểm soát 41
    2.1.5. Kết quả kinh doanh . 41
    2.2. Tình hình hoạt động tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 43
    2.2.1. Quy mô tín dụng . 43
    2.2.1.1. Doanh số cho vay đối với khu vực kinh tế ngaòi quốc doanh . 43
    2.2.1.2. Dư nợ đối với khu vực ngoài quốc doanh . 45
    2.2.1.3. Cơ cấu tín dụng ngoài quốc doanh 47
    1.3.2. Cơ cấu tiền tệ . 49
    2.3. Đánh g i á chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội . 50
    2.3.1. Những kết quả đạt được 53
    2.3.1.1. Kết quả . 53
    2.3.1.2. Nguyên nhân 54
    2.3.2. Những hạn chế cần khắc phục . 55
    2.3.2.1. Hạn chế 55
    2.3.2.2. Nguyên nhân 56
    Chương 3. Những giải pháp cơ bản nhằm cơ bản và nâng cao chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 66
    3.1. Quan điểm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng cảu chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội . 66
    3.2. Định hướng hoạt động tín dụng của chi nhánh ngân hàng ngoại thương Hà Nội 67
    3.3. Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng ngoạ thương Hà Nội 68
    3.3.1. Xây dựng chiến lược sản phẩm đúng đắn, hấp dẫn khách hàng 68
    3.3.1.1. Chính sách lãi suất . 69
    3.3.1.2. Kỳ hạn tín dụng 69
    3.3.1.3. Phương thức cho vay 70
    3.3.1.4. Quy trình và điều kiện cung cấp tín dụng 71
    3.3.1.5. Tăng tính hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của sản phẩm tín dụng thông qua các dịch vụ có liên quan . 71
    3.3.2. Nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đánh gái khách hàng để có biện pháp đầu tư thích hợp 72
    3.3.3. Thực hiện nghiêm túc quy trình thẩm định 74
    3.3.4. Tăng cường gáim sát, quản lý món vay . 76
    3.3.4.1. Giám sát, cập nhật thông tin về khách hàng . 76
    3.3.4.2. Phân loại các khoản tín dụng, có biện pháp xử lý kịp thời những món vay có vấn đề . 77
    3.3.5. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 79
    3.3.6. Chú trọng công tác đào tạo và nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ 79
    3.3.7. Tập trung đầu tư, nâng cấp hệ thống thông tin ngân hàng 81
    3.3.8. Củng cố mô hình mạng lưới tiếp cận khách hàng công tác tiếp thị 82
    3.4. Một số kiến nghị . 83
    3.4.1. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước . 83
    3.4.1.1. Kiến nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế ngoài quốc doanh 83
    3.4.1.2. Kiến nghị vè việc tạo điều kiện cho ngân hàng thương mại và khu vực kinh tế ngoài quốc doanh phát triển quan hệ tín dụng an toàn, hiệu quả . 87
    3.4.2. Kiến nghị đối với ngân hang nhà nước 90
    3.4.3. Kiến nghị với ngân hàng ngoại thương Việt Nam 92
     
Đang tải...