Luận Văn Giải pháp mở rộng và hoàn thiện công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khu vực hóa, toàn cầu hóa đang trở thành xu hướng phát triển chung của các quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, chúng ta đã là thành viên của các tổ chức AFTA, ASEAN, APEC, và đặc biệt việc Việt Nam gia nhập tố chức thương mại quốc tế (WTO) đã mở ra muôn vàn cơ hội lớn cũng như không tránh khỏi những thách thức. Nền kinh tế càng phát triển, thu nhập của người dân càng tăng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngày càng nhiều do vậy phát sinh nhu cầu TT ngày càng lớn. Việc TT trực tiếp bằng tiền mặt không còn thuận tiện nữa, mà thay vào đó là các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Thanh toán không dùng tiền mặt đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội.
    Tuy nhiên ở Việt Nam, việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt mới chỉ phát triển trong vài năm trở lại đây và chưa thu hút được đông đảo các thành phần kinh tế tham gia. Trên thực tế khái niệm về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt vẫn còn xa lạ với nhiều người.
    Xuất phát từ thực trạng đó và kết hợp với tình hình thực tế về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại đơn vị thực tập, em đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp mở rộng và hoàn thiện công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh - VPBank”, với những nội dung sau:
    - Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
    - Chương 2: Thực trạng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPBank)
    - Chương 3: Giải pháp mở rộng và hoàn thiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

    MỤC LỤC

    BẢNG CÁC KÍ TỰ VI ẾT TẮT
    LỜI MỞ ĐẦU .
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN
    1.1 Khái niệm và nguyên tắc cơ bản về thanh toán không dùng tiền mặt
    1.1.1 Khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt
    1.2 Vai trò của thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế .
    1.3 Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt .
    1.3.1.Thanh toán bằng séc
    1.3.2 Thanh toán bằng Uỷ nhiệm thu .
    1.3.3 Thanh toán bằng Uỷ nhiệm chi - Chuyển tiền .
    1.3.4 Thanh toán bằng thẻ thanh toán
    1.3.5. TT bằng thư tín dụng
    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ thanh toán không dùng tiển mặt qua ngân hàng.
    1.4.1 Các nhân tố bên ngoài ngân hàng
    1.4.2 Các nhân tố bên trong ngân hàng
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIP NGOÀI QUỐC DOANH
    2.1 Khái quát về NHTMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của NHTMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của NHTMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh .
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    2.2 Thực trạng công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh .
    2.2.1 Tình hình thanh toán tại NHTMCP các doanh nghiệp ngoài quốcdoanh
    2.2.2 Tình hình sử dụng các thể thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh .
    2.3 Đánh giá về dịch vụ thanh toán không dùng tiến mặt tại Ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    2.3.1 Những kết quả đạt được .
    2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân .
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CỦA NHTMCP CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH
    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh .
    3.2 Một số giải pháp nhằm mở rộng và hoàn thiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
    3.2.1 Nhóm giải pháp mở rộng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
    3.2.2 Nhóm giải pháp hoàn thiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
    3.2.3 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên
    3. 3 Một vài kiến nghị .
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...